Phần 1: Vãn Hi (2)

1.2K 109 9
                                    

Liên Hoa Ổ dựa vào sông hồ mà xây dựng, cảnh vật huyền ảo tựa như khói, mùa đông thì lạnh mùa hè thì mát, Giang Trừng nhiều lần trùng tu chín khúc hành lang hoa sen, uốn quanh như lưới màn nhện, phân bố khắp mười dặm hồ hoa sen rộng lớn, trên hành lang còn xây dựng không ít đình to nhỏ nằm ở giữa một mảnh lá xanh biếc, hoa sen hồng nhạt, thoang thoảng mùi thơm thanh nhã lượn quanh.

Lam Hi Thần bước chậm giữa hành lang, trong mắt nhìn thấy khung cảnh hoàn toàn bất đồng với cảnh sắc Vân Thâm Bất Tri Xứ, có khi giữa đám lá sen lại đột nhiên lộ ra một chiếc thuyền con nhẹ nhàng lướt đi, người trên thuyền thấy va chạm vào hành lang đình, kinh động đến người khác, vội nói lời xin lỗi, rồi lại đẩy cây sào đi. Lam Hi Thần cảm thấy thú vị cực kì.

"Không thể ngờ rằng Giang tông chủ còn trẻ tuổi đã có thể xây dựng Vân Mộng hoàn hảo như thế....." Trong đầu liền không tự giác nghĩ đến Giang Trừng, sau đó lại nhớ tới lúc hắn hỏi về canh sườn củ sen, trong mắt hắn hiện lên một tia ước ao cùng thất vọng, Lam Hi Thần chợt dừng lại cước bộ.

"...... Ngụy công tử nói tay nghề Vong Cơ không tồi, đệ ấy luyện khi nào a?" Tưởng tượng đệ đệ nhà mình học làm canh, bàn tay đánh đàn ngược lại cầm dao xách nồi, Lam Hi Thần đột nhiên cảm thấy Vong Cơ rõ ràng một chút cũng không như mình hiểu.

Một trận tiếng cười vang lên, Lam Hi Thần nâng mắt, chỉ thấy mấy tiểu cô nương nói nói cười cười tiêu sái đi đến, Lam Hi Thần không lưỡng lự, tiến lên cúi người chào hỏi.

"Thật ngại quá! Tại hạ lần đầu đến Vân Mộng, muốn hỏi các vị cô nương một vấn đề, không biết có tiện không?"

Lần đầu tiên gặp nam tử phong thái thanh nhã, ăn nói rất lễ độ lại vô cùng tuấn tú khiến cho nhóm tiểu cô nương ngây cả người, cùng nhau đỏ mặt, thực thẹn thùng đáp.

"Chắc công tử là khách nhân từ phương xa đến! Không biết công tử muốn hỏi cái gì ?"

"Tại hạ muốn hỏi, không biết phòng bếp Liên Hoa Ổ ở nơi nào?'

"A.... ? Phòng bếp?"

"Đúng vậy, phòng bếp." Lam Hi Thần cười ôn nhu. Nếu tưởng tượng không ra, vậy tự mình làm một lần chẳng phải sẽ biết sao.

"Giang tông chủ?"

.
.
.

Lúc Giang Trừng bận xong việc quay lại Liên Hoa Ổ, bữa tối đã sớm qua.

Phân phó thuộc hạ bưng một ít đồ ăn đem vào phòng, tuy rằng bận một ngày đầu óc có chút đau, nhưng hắn vẫn đến phòng Kim Lăng trước, kết quả lúc đến, trong phòng tối tăm, hắn thầm mắng một tiếng, xoay người đi đến sương phòng khác, quả nhiên ở trong truyền ra âm thanh của Kim Lăng.

"Giờ nào còn không đi nghỉ ngơi, chỉ toàn lêu lổng."

Vốn định trực tiếp đá cửa đem người xách về giáo huấn, nhưng không biết vì sao, hắn đột nhiên nhớ đến Lam Hi Thần từng nói muốn Kim Lăng mang đệ tử Lam thị đi dạo.

Vân Mộng khách nhân không ít, nhưng lại không có bạn bè cùng thế hệ Kim Lăng đến chơi, tuy rằng không muốn thừa nhận nhưng kì thực hắn cũng hiểu được, Kim Lăng thật ra không có lấy một người tri kỷ, ngay đến sơ giao đều không có. Kì thật để Kim Lăng cùng Lam thị qua lại thân thiết cũng không có hại gì, hơn nữa đám tiểu bối ở chung cũng rất tốt.

(Trừng Hi): Vãn HiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ