Phần 1: Vãn Hi (19)

585 47 4
                                    

"...... Ngươi là.....?" Xem trang phục của hắn, bên hông có đeo một cái trống, không có bội kiếm, trái lại có chút tương tự với Lam gia, nhưng nếu nói là môn sinh thì không phải.

"Lam tông chủ, ta là tông chủ đương nhiệm của Mạt Lăng Tô thị, Tô Lan." Nam tử tự xưng là Tô Lan chậm rãi đi tới trước mặt Lam Hi Thần, tay chân có chút luống cuống xoay người làm một cái đại lễ.

"Mạt Lăng Tô thị.....? A....." Ngây cả người, Lam Hi Thần thở nhẹ một tiếng, Tô thị, là Tô thị trung thành tận tâm với A Dao sao?

"Phải.... Tô Thiệp?"

"Đúng, sau khi Tô Thiệp Tô gia chủ đi về cõi tiên, ta liền tiếp nhận chưởng môn."

"Thì ra là thế." Gật gật đầu, tuy rằng Tô Thiệp vì A Dao làm không ít chuyện không tốt, nhưng Tô thị đối với Kim thị trung thành điểm này chính là không nghi ngờ gì, nhưng mà không nghĩ tới Kim Lăng có mời Tô thị đến tham dự.

"Lam tông chủ, ta..... Có một số việc, ta nghĩ muốn nói với ngài....." Khuôn mặt Tô Lan thanh tú nhưng có chút gầy, quần áo màu trắng mềm mại được mặc ở trên người hắn càng lộ ra vẻ gầy yếu. Lam Hi Thần giật mình, bất giác thốt ra.

"Có phải ngươi không ăn cơm đàng hoàng? Nhìn ngươi gầy, thân là gia chủ của một môn phái, bận rộn, trách nhiệm rất nhiều, nhưng mà cũng không thể bạc đãi thân thể của mình a."

"Cảm ơn Lam tông chủ quan tâm, cuộc sống làm việc và nghỉ ngơi của Tô Lan là có chú ý." Không nghĩ tới Lam Hi Thần sẽ nói ra những lời này, Tô Lan ngây cả người, liền cúi đầu, rầu rĩ trả lời.

"Vẫn là chú ý nhiều một chút. Đúng rồi, mới vừa rồi ngươi muốn nói chuyện gì sao?"

".... Lam tông chủ, gia chủ đời trước đối với ngài cùng tiên môn làm những chuyện như vậy, ta thực có lỗi....." Cúi đầu tạ lỗi, Tô Lan tiếp tục nói.

"Đều là một mạch của Lam thị, mặc dù tự lập môn phái nhưng tóm lại là cùng nguồn gốc, gia chủ đời trước đối với Lam thị làm ra chuyện không tốt cũng hại các tiên gia khác, mặc dù không làm chết người nhưng chung quy là chuyện sai. Nhưng nhờ may mắn được tông chủ không so đo tính toán, ở đây Tô Lan thay Tô thị hướng tông chủ nói lời cảm tạ."

Lưng nam tử cúi cực thấp, xương sống kia trông có vẻ càng lồi thêm ra. Lam Hi Thần nhìn hắn, trong đầu có một tia không muốn.

"Chớ có nói như vậy, người xưa đã mất, ngươi cũng đã gánh vác môn chủ kế thừa địa vị, dẫn dắt môn sinh thật tốt, làm việc đứng đắn chớ có làm trái với lẽ trời. Nếu có cần hỗ trợ, có thể đến Vân Thâm Bất Tri Xứ, có thể giúp, ta chắc chắn hết sức."

"..... Lam tông chủ!" Nghe Lam Hi Thần nói, đầu vai của Tô Lan rung động không ngừng lại được, hắn cúi đầu, Lam Hi Thần không thấy vẻ mặt của hắn, càng không nghĩ tới sau khi hắn hô một tiếng cuối cùng quỳ xuống.

"Ngươi làm cái gì vậy a? Mau đứng lên." Không nghĩ tới nam tử đột nhiên quỳ như vậy, Lam Hi Thần đi lên trước, đưa tay muốn nâng người dậy, lại không dự đoán được biến cố đột nhiên tới.

Trước mắt một đường ánh sáng bạc hiện lên, Lam Hi Thần theo bản năng vung tay ngăn cản, cánh tay truyền đến một trận đau đớn, Lam Hi Thần lùi vài bước, cúi đầu vừa nhìn liền thấy ống tay áo và cánh tay bên trái đã bị cắt một đường thật dài, trên da thịt chảy ra một dòng máu.

(Trừng Hi): Vãn HiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ