02. Vị tân tình thánh hàng đầu về lý thuyết

11K 375 78
                                    

Sáng sớm mỗi ngày, Tô Mạch đều thức dậy rất sớm, nhờ vậy cô có đủ thời gian để phối đồ, trang điểm, giúp cho mỗi lần lên sàn diễn đều hoàn mỹ không thể soi mói được gì.

Chín giờ đi làm, tám giờ hai mươi phút cô ăn sáng ở quán Starbucks dưới lầu của công ty, bình thường là một cốc cappuccino, thêm một miếng bánh ngọt.

Ăn xong bữa sáng, tô lại son môi, cất bước tao nhã đi lên công ty. Bởi vì còn sớm nên cô không cần phải vội sấp vội ngửa giống đại đa số dân văn phòng.

Có người cất bánh bao, sữa đậu nành trong túi xách, có người đang cắn dở miếng bánh rán hoa quả, miệng đầy vụn thức ăn, lại có người suýt thì té ngã, bộ dạng chật vật đến là khó coi.

Lâm Tiểu Linh ăn hết miếng bánh mì rán đổ nhân trứng gà trên tay xong, vừa rút khăn giấy chùi tay vừa đuổi theo Tô Mạch đi đằng trước: "Chào Mạch tỷ." Nói xong còn no nê ợ lên một tiếng.

Tô Mạch mỉm cười nhẹ nhàng đầy hoàn mỹ: "Chào."

Hai người ra khỏi thang máy, cùng nhau đi vào cửa công ty trên tầng Mười Một.

Tô Mạch cao một mét bảy lại còn đi thêm đôi giày năm phân, đi bên Lâm Tiểu Linh cao một mét rưỡi đi giày đế bằng, khiến khí chất dịu dàng của cô được tôn thêm mấy phần tao nhã, cao sang.

Lâm Tiểu Linh lo lắng hỏi: "Mạch tỷ, cái hạng mục kia của công ty khoa kỹ Tinh Thần có cần em đi nói lại với giám đốc Tiêu không?"

*khoa kỹ: khoa học kỹ thuật

Người mới tốt nghiệp đi làm chưa tới một năm, lòng dạ vẫn hết sức đơn thuần.

Tô Mạch nhìn Lâm Tiểu Linh một cái: "Em thực sự không muốn lên làm chính thức à?" Lâm Tiểu Linh giờ mà đi hỏi thì ngang ngửa với xác định rõ phe phái. Con bé ngốc này chắc ngay cả mình sẽ chết thế nào cũng không biết.

Tô Mạch vừa đi vừa nói chuyện: "Em tiếp tục làm tập tranh thiết kế cho tòa nhà mới của Bất động sản Vạn Quân đi, standee ở văn phòng bất động sản thì chưa vội, quyết được tập tranh trước, chỉnh sửa lại chút ít là xong. Bản sơ thảo của tập tranh, ngày mai trước khi tan tầm gửi cho chị xem qua trước một lần."

Tới phòng thiết kế, Tô Mạch kiểm tra sơ qua tiến độ công việc của ba nhà thiết kế mình quản lý bao gồm cả Lâm Tiểu Linh rồi mới mở máy tính của mình lên.

Tiêu Như từ văn phòng của giám đốc đi ra, đứng trên cao nhìn xuống Tô Mạch ngồi ở ghế: "Tô Mạch, hai đơn thiết kế tối qua tôi gửi cho cô, khách hàng đang cần gấp, mấy ngày tới cô chịu khó vất vả tăng ca."

Nói xong quay sang cười với mọi người trong phòng thiết kế, dùng giọng điệu của người lãnh đạo khích lệ mọi người: "Cố lên nhé, mọi người đều phải cố lên, nỗ lực vì một Ori ngày càng lớn mạnh!"

Có hơi... thiếu tự nhiên.

Không khí lặng ngắt đi giây lát rồi có người sực nhớ ra vỗ tay.

Chờ Tiêu Như đi, lập tức có đồng nghiệp đi bàn tán với nhau qua Weixin hoặc là QQ, trọng tâm xoay xung quanh chuyện Tiêu Như thăng chức.

[Hoàn] Tiếng ngọt - Trương Tiểu TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ