06. Ham hư vinh là vì bởi tự ti

7.2K 243 27
                                    

Quốc tế lao động được nghỉ ba ngày, đại đa số dân văn phòng đều không phải đi làm.

Công ty khoa kỹ Tinh Thần tính cả Trâu Tinh Thần có cả thảy tám người, trừ một nhà thiết kế tạm rời cương vị công tác thì hiện giờ còn bảy.

Trong bảy vị này, ngoại trừ giám đốc Trâu có dung mạo mỹ miều, phần đa là các trình lập viên tuổi trẻ sắc suy không ai thèm, ngày ngày không phải ở nhà ngồi viết code thì là lên công ty ngồi viết code.

Cái công ty này không có ai tầm thường, người nào người nấy đều là cao thủ. Không phải là cao thủ thì đã bị Trâu Tinh Thần thích yêu cầu cao đuổi đi từ lâu rồi.

Công ty anh ta không chứa chấp đồ ngu, đây là nguyên văn câu của Trâu Tinh Thần.

Triệu Thù đang thả câu kỷ tử vào trong bình giữ nhiệt thấy Trâu Tinh Thần tới liền theo thường lệ phát biểu một câu thay cho tiếng lòng của quảng đại nhân viên trong công ty: "Lão đại, chừng nào thì mới có thể tuyển con gái vào đây? Chỗ chúng ta dương khí thịnh quá."

Trâu Tinh Thần liếc nhìn sang tên mặc váy ở bên: "Kia không phải có một người rồi đấy thôi."

Triệu Thù dè bỉu: "Đàn ông mặc váy với phụ nữ chân chính là hai khái niệm khác xa nhau."

Chu Bắc sửa lại làn váy, nói với vẻ tự hào: "Coder hạng ba viết UI, coder hạng hai viết cấu trúc, coder hạng một viết thuật toán, coder hàng đầu thì mặc đồ của phụ nữ."

Tất nhiên, chỉ lúc ngồi viết code anh ta mới có sở thích này chứ không mặc đi ra ngoài.

Chu Bắc gõ bàn phím rào rào: "Mặc trang phục nữ giúp tăng tốc độ viết code đồng thời còn giảm thiểu được tỉ lệ bug."

"Đệt! Ai đổ cà phê lên bàn của ông đấy?"

Chiếc váy dài boho trên người kết hợp với lời lẽ thô tục ngoài miệng tạo nên một chỉnh thể kỳ quái.

Trâu Tinh Thần bật máy tính, thả người ngồi xuống sô pha.

Triệu Thù kéo ghế sán lại gần: "Ngày thứ ba trong kế hoạch bảy ngày theo đuổi vợ tiến triển đến đâu rồi?"

Đám người trong phòng đánh hơi được mùi có thứ để hóng hớt liền xông tới.

Có tên hỏi: "Là kiểu con gái thế nào?"

Giám đốc Trâu cành cao thế nào, ai người chẳng biết. Chính là cái kiểu ngạo mạn trời đất bao la chẳng ai to bằng ta, trước nay chưa từng vừa mắt được người phụ nữ nào.

Khi mọi người đều cho rằng Trâu Tinh Thần sẽ không trả lời thì bỗng nhiên lại thấy anh ta nói: "Cũng được."

Cũng được trong mắt anh ta thì nghĩa là vô cùng hoàn mỹ trong mắt bọn họ.

Trâu Tinh Thần hỏi Triệu Thù: "Bên phía Ngộ Giang nói thế nào?" Ngộ Giang chính là công ty thuê họ làm app đọc tiểu thuyết.

Nói tới chuyện công việc, Triệu Thù nghiêm túc đáp: "Khách hàng rất hài lòng, họ muốn đặt làm thêm hai tính năng mới, tôi vẫn chưa trả lời. Cái chính là sợ sẽ xung đột với hạng mục trò chơi của chúng ta về thời gian."

[Hoàn] Tiếng ngọt - Trương Tiểu TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ