62

6.1K 234 18
                                    

Hôm sau, Tô Mạch hỏi Trâu Tinh Thần: "Chuyện Triệu Thù thất tình, anh đã an ủi anh ấy chưa?"

Trâu Tinh Thần đang mặc quần áo, anh liếc nhìn ngón tay dán urgo của mình rồi giơ bàn tay bị thương lên: "Bị thương này, mặc quần áo giúp anh đi."

Tô Mạch đứng cạnh giường, cúi người xuống, mái tóc dài buông rũ: "Tối qua tắm thấy quý ngài đâu có như vậy."

Trâu Tinh Thần cài nốt khuy áo ở cổ: "Như Triệu Thù không gọi là thất tình, làm gì có tình đâu mà thất."

Tô Mạch xoay người qua chỗ bàn, lấy lược chải tóc: "Anh có biết cách tốt nhất để quên đi một cuộc tình là gì không?"

Trâu Tinh Thần ngẫm nghĩ, nhớ lại kinh nghiệm hồi anh và Tô Mạch chia tay: "Nhốt mình trong phòng nửa tháng, chỉ hút thuốc, không ăn cơm, đến lúc ra là khỏi."

Tô Mạch cầm lược gõ vai Trâu Tinh Thần một cái: "Như quý ngài không gọi là chữa trị thương tổn, đấy gọi là tự hành hạ mình."

Trâu Tinh Thần ngước lên nhìn Tô Mạch: "Em biết thế thì tốt."

Món nợ cũ này, dù thế nào Tô Mạch cũng vẫn luôn cảm thấy mình thất lý nên phải nhanh chóng nói lảng sang chuyện khác, tiếp tục chuyện lúc nãy: "Em cho rằng cách tốt nhất để quên một cuộc tình là bắt đầu một cuộc tình mới."

"Nói một cách đơn giản, là tống cựu nghênh tân."

Trâu Tinh Thần mặc xong quần áo, xuống giường, đứng trước mặt Tô Mạch: "Đó là người khác, còn với anh, với chúng mình, em không được làm thế."

Anh nhìn cô từ trên xuống, giữ cằm cô, nâng nó lên, nhìn vào mắt cô, trịnh trọng tuyên bố: "Cho dù ông đây chết rồi cũng không cho em bắt đầu cái tình cảm mới chó má gì hết."

Cô chẳng qua chỉ thuận miệng nói thế, không ngờ anh lại cho là thật, lại còn rõ so đo.

Tô Mạch hất tay Trâu Tinh Thần ra: "Em thấy trên mạng nói, hai người yêu nhau, nếu đôi bên có một người đi trước thì luôn hy vọng người còn ở lại được hạnh phúc, bình an. Chẳng lẽ anh nhẫn tâm nhìn em một mình cô độc suốt quãng đời còn lại hay sao?"

Trâu Tinh Thần gật đầu: "Đúng. Cho dù anh đã chết, cũng không cho em ở bên bất kỳ thằng đàn ông nào hết."

Tô Mạch vừa chải tóc vừa nói: "Em không đồng ý. Em phải tìm lấy một anh chàng thật đẹp trai rồi bắt đầu mùa xuân thứ hai, sống tốt một chút thì anh ở trên thiên đường mới có thể yên tâm."

Trâu Tinh Thần lườm Tô Mạch.

Chẳng lẽ là ảo giác của cô, cô có cảm tưởng trong cái nhìn của anh có cả sát khí.

Quả nhiên, giây tiếp theo, anh liền nói: "Anh mà chết sẽ kéo em chết chung theo, em đừng hòng mà sống một mình."

Trâu Tinh Thần vừa đi vào gian rửa tay vừa nói: "Mới sáng ra, anh bị ấm đầu nên mới đi thảo luận cái vấn đề không hề mảy may tồn tại như vậy."

Nói rồi đóng cửa gian vệ sinh lại.

Tô Mạch cột tóc đuôi ngựa xong, lại gõ cửa phòng vệ sinh: "Anh muốn ăn gì để em đi mua."

[Hoàn] Tiếng ngọt - Trương Tiểu TốNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ