Trâu Tinh Thần bỏ điện thoại xuống, liếc nhìn Triệu Thù rồi lại chỉ sang Chu Bắc: "Cả một đám, làm việc thì không xong, bệnh tật thì rõ lắm." Hôm qua Triệu Thù bị tiêu chảy, hôm nay lại tới Chu Bắc đau dạ dày.
Trâu Tinh Thần cầm chìa khóa xe lên: "Thay váy, đi bệnh viện."
Văn phòng toàn đàn ông, Chu Bắc cứ thế đứng thay ngay tại chỗ, vừa cởi váy vừa sán tới nép vào người Trâu Tinh Thần: "Lão đại tốt thật đấy, nói năng chua ngoa lòng dạ bồ tát, em yêu lão đại."
Trâu Tinh Thần né đi: "Cút, gớm chết đi được."
Trâu Tinh Thần không ngờ lại gặp thím Lưu ở bệnh viện.
Thím Lưu thấy Trâu Tinh Thần thì vội vàng xoay người cuống quýt chạy về phía thang cuốn.
Trâu Tinh Thần quẳng chiếc laptop đang đặt trên đùi viết code cho Chu Bắc rồi vội đuổi theo.
Thím Lưu lớn tuổi không chạy nhanh được, chẳng mấy mà bị bắt kịp.
Trâu Tinh Thần đứng trước mặt thím Lưu mang theo khí thế vô hình: "Thím Lưu."
Thím Lưu cúi đầu, ấp a ấp úng: "Tôi, không nhận ra cậu."
Trâu Tinh Thần cau mày: "Có phải sức khỏe bà có vấn đề gì rồi không ạ?"
Thím Lưu vội xua tay: "Không. Không phải đâu thiếu gia."
Trâu Tinh Thần kéo thím Lưu ngồi xuống ghế: "Rốt cuộc là có chuyện gì thế ạ?" Trước giờ anh ta không phải là người có lòng kiên nhẫn, giọng điệu hiện giờ đã tỏ ra đôi chút sốt ruột.
Thím Lưu bỗng bật khóc: "Lão phu nhân không cho tôi nói với cậu."
Trâu Tinh Thần theo thím Lưu về phòng bệnh.
Nước da sẫm màu của bà cụ nằm giữa lớp chăn màu trắng, mặt chẳng có chút huyết sắc nào, làn da hằn sâu những nếp nhăn.
Bà Chu ngủ không được ngon giấc, hàng mày hơi hơi nhíu, hít thở có vẻ vất vả.
Tế bào ung thư lan nhanh, cụ lại không chịu được tác dụng phụ của hóa trị. Hơn nữa, tâm trạng bà lúc nào cũng buồn bã, suy nghĩ nhiều. Tình hình sức khỏe đột ngột chuyển xấu.
Trâu Tinh Thần khẽ hỏi thím Lưu: "Chú và mẹ cháu đã biết chưa ạ?"
Thím Lưu: "Biết rồi, chỉ có cậu là lão phu nhân không cho nói."
Thím Lưu ra ngoài, Trâu Tinh Thần ngồi ở bên giường cầm tay bà đặt vào trong tay mình.
Một lát sau, bà Chu từ từ mở mắt, thấy Trâu Tinh Thần, đôi mắt bà sáng lên một chút: "Tiểu Thần."
Trâu Tinh Thần cầm tay bà, giận dỗi bảo: "Bà lại đi bảo người ta lừa cháu."
Trâu Tinh Thần nâng cao đầu giường lên để bà tựa cho thoải mái.
"Yên tâm, bà vẫn khỏe lắm, bà còn phải chờ xem cháu lấy vợ sinh con nữa cơ mà."
Trâu Tinh Thần: "Vâng."
Bà Chu kéo tay Trâu Tinh Thần hỏi chuyện: "Cháu nói thật cho bà biết, lần này cháu chuyển nhà có phải vì Lý Thư Tình lại tìm cháu kiếm chuyện phải không?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiếng ngọt - Trương Tiểu Tố
RomanceNguồn: chengduchengdu.wordpress.com Lưu ý: truyện chưa beta, còn typo, còn lỗi, mong mọi người thông cảm. Căn hộ đối diện cửa nhà Tô Mạch có một người đàn ông chuyển tới, khiêm khiêm quân tử*, ôn nhuận như ngọc, chuẩn kiểu cô thích. Anh ta mỉm cười...