Tô Mạch từng tìm luật sư tư vấn, so sánh giữa truyện tranh của cô và sản phẩm Tiêu Như sao chép sửa đổi kia thì xác suất giành thắng lợi khi ra tòa là bao nhiêu.
Luật sư nói chỉ có 10%.
Cô vẫn không chút do dự chuẩn bị để luật sư gửi thư khuyến cáo cho Tiêu Như.
Trâu Tinh Thần rót cho Tô Mạch một cốc nước: "Mời luật sư tốt nhất, không cần lo lắng chuyện tiền bạc. Chu Bắc..."
Tô Mạch ngắt ngang lời anh: "Em có tiền, em có hai mươi vạn mà." Nhận từ vụ của công ty Hạ Tường.
Trâu Tinh Thần ngồi xuống: "Đấy không phải của hồi môn của em sao."
Tô Mạch: "Không sao."
Hôm nay là thứ Sáu, Tô Mạch phải về bên Đồng Thu Mạn ăn cơm, ngủ lại một đêm, tận hưởng cuộc sống ở nhà mẹ ruột rồi xế chiều hôm sau về.
Tô Mạch bắt xe về nhà, không ngờ lại gặp Tiêu Như ở trước cửa tiểu khu nhà mình.
Tiêu Như biết thói quen của cô, thứ Sáu nào tan tầm xong cũng đều về nhà.
Tô Mạch đi lướt qua Tiêu Như, không buồn nhìn đối phương một cái nào.
Tiêu Như mặc áo khoác màu đen, áo len màu nâu nhạt, váy đen giày đen, vẫn để kiểu tóc ngắn trên cằm giống hồi trước, đeo một chiếc kính râm to bản.
Tiêu Như gọi cô lại: "Tô Mạch."
Tô Mạch dừng bước: "Có chuyện gì để lên tòa nói." Nói rồi tiếp tục đi vào trong tiểu khu.
Tiêu Như đứng chắn trước mặt Tô Mạch: "Cô không thắng được đâu, cho dù cô có tài giỏi cỡ nào. Tại cô ngáng chân mà hại hợp đồng giữa tôi với công ty văn hóa bị hoãn lại, cái truyện tranh này vốn chẳng kiếm được bao nhiêu tiền, cô có nhận được bồi thường cũng chẳng đáng là bao."
"Tôi ngáng chân?" Tô Mạch nhìn Tiêu Như, cười khẩy một tiếng, "Cô làm cho rõ đi chứ, đó vốn là tác phẩm của tôi."
"Cô chặn tôi trước cửa nhà tôi định chó cùng rứt giậu à?"
Từ nãy tới giờ, Tiêu Như luôn đeo kính, Tô Mạch không nhìn được mắt đối phương. Cho tới khi Tiêu Như bỏ kính xuống.
Cô ta như là đã đổi khác.
Mắt to hơn, hình như đã đi mở rộng góc mắt, nhìn kỹ thì hình như mũi cũng đã sửa.
Tiêu Như giữ chặt Tô Mạch, trông như muốn khóc đến nơi: "Tôi cần khoản tiền đó của công ty văn hóa. Cô phải rút đơn kiện thì hợp đồng mới tiếp tục được."
Tô Mạch nhìn vào mặt Tiêu Như: "Rốt cuộc cô bị làm sao vậy?"
Tiêu Như: "Cô cũng thấy đó, tôi đã đẹp hơn xưa."
Tô Mạch lắc đầu, vô cùng thật thà đáp: "Không thấy."
Tiêu Như hơi giận nhưng rồi vẫn nhanh chóng quay lại dáng vẻ của người đi cầu xin người khác, ôm cánh tay Tô Mạch nói: "Tôi kết hôn với Lý Quảng Toàn rồi."
Tô Mạch ừ: "Chúc mừng nhé."
Tiêu Như nói: "Sau khi tôi bị Ori sa thải, không trả được tiền mua nhà nên đành phải ở với ông ta."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] Tiếng ngọt - Trương Tiểu Tố
RomanceNguồn: chengduchengdu.wordpress.com Lưu ý: truyện chưa beta, còn typo, còn lỗi, mong mọi người thông cảm. Căn hộ đối diện cửa nhà Tô Mạch có một người đàn ông chuyển tới, khiêm khiêm quân tử*, ôn nhuận như ngọc, chuẩn kiểu cô thích. Anh ta mỉm cười...