Kabanata 10

15.5K 272 17
                                    

Kabanata 10

AJ’s POV

Oh what a day. This guy is really stupid. I can’t take him but I have no choice now. My mom will kill me kapag hindi ako nakarating sa burol ng beloved utol ko. Uhm I mean, graduation pala. Graduation ko nga rin pala ngayon, di lang ako nagmarch kasi it’s super init ya’ know! Ma-stress lang ang beauty ko. Sa awarding of diplomas na lang ako pupunta. And ohh shit, I almost forgot, this is also the big day for my baby Rassel. I must not miss it.

“Uhm manong taxi driver, can you bilis bilis pagdrive? You see, I’m in a hurry.”

“Wala naman tayo sa NLEX o SLEX manong diba? Ahh siguro sa ARTEX. Meneng cen you viliz viliz meg-drive. Conyo.” nagsalita yung halimaw at ginaya pa ako. Jeez.

“Saying something freak?”

“Yeah, I said you’re a double freak? You happy?”

“Ahh mam sir, kayo ho ba? Ang tindi niyo po kasi mag-LQ” say what? Driver na pakialamero.

“It’s none of your business ho.” sabay pa kami. Eww.

“So, mind knowing what’s your ugly name miss?” Damn this guy. May kauri rin pala si kuya Jon Sharamy? Pweh! Gosh how can I even take to call him kuya. 

“FYI, I am AJ. What a beautiful name isn’t it?”

“HAHAHAHAHA!” nagtawa siya, halakhak pa nga eh. “AJ? Lalaki ka ba? WAHAHA. Siguro nagpa-sex change ka lang no? No wonder asal barako ka. Sorry ah mahirap magpigil ng tawa eh. Nice name. HAHAHA.” WTF?

“Hoy mokong na mukang unggoy na inabandona, ang kapal mo for that. I’m a true lady, and AJ is just an acronym for Allyssa Joy. If I know, yer name is as gross as STUPIDITY. Am I right? Or am I close to that?” ngumisi ako. Akala niya ah. 

“I’m Kit. Oops teka, mahal mo na ba ako? Kasi yung name ko, sadyang nakaka-inlove. Sorry if I’ll say this but I don’t love you. I obviously can’t.” ngumiti pa siya ng pandemonyo. WHAT THE?

“Stop the fuck up Kitten, Kitty, Keith, Kitikiti or whatever your name is. Hahaha.” I laughed a bit.

“Ha! Nakakatawa pala yun? Si manong nga di natawa oh! Pero para di ka naman maoffend, manong please pkitawanan naman ‘tong AJ na ‘to. Babayaran kita. Kawawa kasi eh." and he gave me a very evil glare. Uhh!

“Ughh bakit ba pinanganak pa ang isang tulad mo?”

“Bakit ikaw? Bakit ginawa pa ang isang tulad mo?”

“Ohh you’re helpless. Can you just shut your mouth now?”

“You too, I’m begging you. You’re suffocating us.” Total freak. UGH!

I think I’ll explode in no time. This guy is so not a human! Nag-stay kami in the taxi for who-knows-how-long. I think nagka-stiff neck na nga ako kasi hindi talaga ako lumilingon in his direction. Naiinis lang ako if my eyes caught his presence. Ugh. May papantay pa pala sa kademonyohan ng kuya ko. What a freak talaga. I hate this guy! He’s so annoying.  

Finally, nandito na kami. Just in the right time kasi awarding of diplomas na, and mamaya eh yung moment na ni Baby Rassel ko. Pero unfortunate me, bakit nakabuntot pa rin sakin tong freak na ‘to. 

Pero bahala siya, I’ll go to my seat na. Kasi magtatawag na ng graduates. 

 

• ˚ •˛•˚ * 。 • ˚ ˚ ˛ ˚ ˛ • 

Jendy’s POV

“And to give his Valedictory Address may we call on this year's Highschool Valedictorian, Rassel John D. Condez.”

Akalain Mo Yun? (PUBLISHED UNDER LIB)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon