You're Still The One

1.6K 28 22
                                    

You're Still The One by Shania Twain

"You're pregnant?!"

Inaasahan na niya ang reaksyon na ito ni Donny. Kaya alam niyang sa huli ay papakawalan siya nito.

"How---how many months? Bakit hindi mo sinabi?!" Paikot-ikot ito at parang tuliro.

"I'm sorry I lied to you. Around 5 months. May nangyari samin ni Ricci sa Baguio. Made in Baguio. Sa The Manor nong nalasing kami." Diyos ko, bat ba niya to sinasabi kay dito? It won't change anything.

"What?!" Hindi ma-drawing ang mukha nito. "How can that happen when we were together the whole night?!"

Napaawang ang bibig ni Shar. She tried opening it for words to come out pero wala talaga. Nilapitan siya ni Donny. "Love, you didn't know it was me?"

Hindi niya alam kung pinagtitripan lang siya ng tadhana oh ano. "Wala--wala akong maalala."

"Oh my God! So you thought it was Ricci? How could you think it was Ricci?!"

"Bakit--bakit hindi mo sinabi na ikaw ang kasama ko?!" She fired back. Kailangan niya ata nang pamaypay kahit sobrang lamig ng panahon.

"I tried! But you kept cutting me off. Mabaliw-baliw na ako kakaisip these past few months." He was pacing all over the place. Then the realization hit him. "I'm going to be a father. Magiging Daddy na ako!"

At such a young age. Napabuntong-hininga si Shar. "Love, it's okay with me kahit hindi mo to panagutan."

Donny moved closer and cupped her face lovingly. "That's ridiculous. No. That's my child. Our child." He kissed her on the lips. "God, I swear I thought I was going crazy nang malaman ko na magpapakasal kay Ricci. Sharlene San Pedro soon to be Pangilinan, why did you this to me?"

"Donny, marami ka pang pangarap...."

He stopped her with another kiss. "Ang daldal ng Misis ko. Maririnig ka ng anak natin. No. The answer is no. And tell that asshole Ricci that you're not getting married to him."

"Hindi pa niya alam." She confessed shyly. "I mean hindi pa niya alam na buntis ako. I was planning to tell him after nito kasi sabi naman niya papanagutan niya ako."

Nandilim na naman ang paningin ni Donny. "Bakit ka naman niya papanagutan eh wala namang nangyari sa inyo? I stopped that asshole from doing something to you."

He took her in his lap and started raining kisses on her neck. "I could still remember that night. I can't believe you don't remember a thing eh inakit mo ako."

Hinampas niya ito sa balikat. "Hindi ako naniniwala! Pinagsamantalahan mo 'ko!"

"Gusto mo bang malaman pano mo ko inakit?"

"Hindi na kailangan...." Biglang namula si Shar habang nakatingin sa fireplace. Napasubsob siya sa dibdib nito. "Oh my God love. Ang landi ko."

[Start of flashback]

Naririnig ni Shar si Ricci na tinatawag siya. "Shar....I loveeee you so muuuch." Nilapitan siya nito at kinabig upang halikan sa labi.

Sa sobrang kalasingan ni Shar ay inakala niyang si Donny ito kaya tumugon siya sa halik nito. Naging mapusok ang paghalik nito sa kanya kaya nakagat niya ang labi nito. "Aray Shar!"

Parang nahimasmasan ng konti si Shar kaya naulinagan niya ang mukha nito. "Ricci?!!"

"Sino pa baaaa sa tingin mo?" Niyapos siya nito at akmang hahalikan ulit ngunit pumalag siya. "Bitiwannnn mo kooo!" Pero hinang-hina na siya para manlaban pa. Masyado itong malakas.

Shardon fanfiction: Loveteam [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon