Leaves

1.4K 42 2
                                    

Song: Leaves by Ben and Ben

Nabuga ko yung inumin ko nang marinig sa TV ang sinabi ng writer! Finofollow ko din kasi ang series na yun at excited ako na makita kung sino siya. Curious din yung ibang MYX VJs kaya nanood kaming mga nakabreak sa shoot.

Lahat ng mata nakatingin saken. "Sunny, pahinging tissue!!!" Humahalukipkip si Sunny habang inaabot saken yung tissue. "Anong kalokohan yan ng writer?"

"You are my destiny......" Kumakanta lang si Sunny sabay bulong kay Robbie at kay Miss Ai. Hindi nila ako tinigilan buong araw tungkol don.

At hindi rin ako tinantanan sa Twitter at sa live chat namin sa MYX ng madlang people. May pa-trending pa sila. #shardonforbacktoyouseries

Hindi pa nagtatapos don. May humarang saken na reporters nong paalis na ako ng building. "Shar, anong masasabi mo na sayo lang daw ibibigay ng writer ang role ng Back To You series?"

Ayoko!!! Yun talaga ang gusto kong sabihin. Hindi maganda yung paghihiwalay namin ni Donny at hindi ko alam kung san ako huhugot ng lakas ng loob para makatrabaho siya. Over my dead body!

"Syempre honored po ako kasi trending po talaga siya na series. Pero I don't think na mangyayari yun, kasi may nakaline up na ako na projects. I think si Donny din ganon." Syempre, pashowbiz ang sagot ko.

At ganon din naman si Donato. "First, I would like to say thank you na ako talaga yung basis nong character. I would be honored to accept the project pero I don't think it's possible right now."

Nagpost ang writer sa Facebook niya. "I am deeply saddened that Donny and Shar are not available at the moment. But then again, I am really a fan of both actors. As I've said, I could never think of anyone more suited to play Bria and Thor. I guess guys, we can all just leave this to our imagination."

Triggered ang madlang people at may nagpasimuno ng online petition at umabot ng 1 million signatures para lang matuloy ang series. Araw-araw akong dinudumog ng reporters tungkol sa issue na to.

Kaya hindi na ako nagulat nang magpatawag na naman ang ABS-CBN bosses ng meeting. Kahit naghihimagsik ang kalooban ko ay kailangan kong pumunta. Ang hindi ko inaasahan ay makita din si Donny sa meeting at ang writer mismo! So ano, done deal na ba to?!! Napaupo ako nang wala sa oras dahil nanginginig ang tuhod ko. Diyos ko Lord, bakit mo to ginagawa saken?

"Sharlene, this is Miss Gen. She's an avid fan of yours." Pinakilala kami ni Miss Charo at medyo nanlalamig na inabot ko yung kamay ko kay Miss Gen.

Nagbeso pa siya sa akin. "Nice to meet you po! Nagbabasa din po ako ng series nyo." I saw Donny rolling his eyes.

"I've been following you since SCQ days Sharlene! And I watched MYX everyday when you and Donny were still together in the show." Napangiti na lang ako nang mapakla.

"So guys. I've talked to your respective managers and we already sorted out your schedule. Postponed a few projects kasi we really want you to on this show." Totoo ka ba Miss Charo?! "So, this is just to inform you na magstart na kayo next week!"

Sabay kami ni Donny na napatayo sa kinauupuan namin! "Ho?!"

"Bakit, may problema ba?" Inosenteng tanong ni Miss Gen samen.

Marami! Marami! Gusto ko nang maglupasay sa harap nila para lang hindi to matuloy! Sino ba ang gustong makatrabaho ang ex ha, Miss Gen? Tas bad break-up pa kami!

"I think they're just shocked na ang bilis ng transition," pagpapaliwanag ni Miss Charo. Well, shocked is an understatement. "So maybe, we can now proceed to the signing of the contracts, Miss Gen?" Kulang na lang pandilatan kami ni Miss Charo na mag-behave.

Para dagdagan pa ang kalbaryo ko, nagclose door meeting na naman kami. Me, Donny and Miss Charo lang.

"Guys, I know that you went through a not so good breakup and based on experience, mahirap makipagtrabaho sa ex." Miss Charo, alam nyo pala pero bakit niyo ginagawa samen to? "But this is a top project na ayaw pakawalan ng management. This is already considered a hit."

Parehas lang kaming tahimik ni Donny. "I know it's hard pero will you pass up this big of an opportunity?"

"How about my loveteam with Kisses? Hindi ba magsasuffer yun?" Wow, kayo na ba? Si Kisses talaga yung iniisip mo agad, Donato.

"We already made arrangements and Kisses' side understands that we have no choice on this. Anyway, it's just going to run for at least a year lang."

"A year?!" Nagchorus na naman kami ni Donato sa pagkabigla.

"Yes. Kasi next week is promotions muna plus the posters. Next month pa ang official start ng shooting. Please be professional. We can have a workshop beforehand kung gusto niyo para smooth-sailing tayo sa shooting."

"Wag na." Donny replied sarcastically. "I can work with her professionally. I'm not sure about her." Talagang walang acknowledgement? Parang wala man lang ako sa room na to, Donato? Ganon ka pa rin ba ka-bitter?!

"Of course ako din naman. Walang problema saken, Miss Charo." Pero sa loob ko gusto kong magrap ng "No! No! No!"

"It's settled then."

Lord, why are you doing this to me? Is this karma?

Shardon fanfiction: Loveteam [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon