FAITH’S POV
Naglakad lakad lang ako hanggang maabot sa Greenhouse.
Madalas din ako dito pag gusto ko pamag isa or magrereview ako tahimik kasi dito walang taong nagpupunta.
Nakakarelax dito dahil na rin sa mga halaman at fresh air.
Naupo ako sa bench kung saan madalas kong inuupuan ng may marinig ako...
“Why can’t you love me back Chester?” - girl
“Because…… I just can’t Ynna.” – boy
“Is there someone else? Are you in love with other girl?”
Hindi naman ako chismosa talaga e.. nacurious lang ako kung sino sila.. nilapitan ko sila at nakinig sa usapan nila hanggang sa….
“A-a-a-AAARRAAAYYY!!!” –me
Kinagat ako ng langgam!
Shocks nakakhiya toh!
Sa sobrang lakas ng sigaw ko napatingin sila pareho sa akin.
Patay huli ako….
Nagulat na lang ako ng lumapit yung lalaki sa akin at inakbayan ako..
Whatisthemeaningofthis????
“Yes Ynna,I’m in love with someone else. I’m in love with her.”
WHAT?!
His inlove with me???????
Hindi nga kami magkaakilala e!
Ayos din tong trip ng lalaking to ah..
Pinilit kong tanggalin ang kamay niya sa pagkakaabay sa akin pero mas hinigpitan niya pa at bumulong..
“Please miss, just help me to get rid of her I owe you one.”
Huh?!
Napatingin na lang ako sa mukha niya at shemay GWAPO po siya!
Sige na nga dahil gwapo ka at kelangan mo ng tulong ko, tutulungan kita!.
“Oh babe is there any problem here?” –me
Galing ko umarte no? Syempre member ata ako ng Drama Club. Haha
“Ah.. wala naman babe, may gusto lang malaman si Ynna. Sinagot ko lang.”
“See… Hi Ynna.. I’m Faith.. Nice meeting you..”
“Wow! Just wow! If I know narinig mo lahat ng pinag usapan namen ng boyfriend mo.”
Boyfriend ko?! Boyfriend ko agad?! Pag in love ba sa isang tao boyfriend or girlfriend mo na agad? Edi sana matagal ko ng boyfriend si Kelvin. Tsk!
Bakit ba siya na naman naalala ko. Nako may kelangan pa akong irescue dito…
Bago pa ako magkapagsalita inunahan na naman ako ni Ynna at hinawakan ang dalawang kamay ko.
“Kaya ka siguro niya mahal na mahal dahil hindi ka selosa at eskandalosang katulad ko. Goodluck with your relationship. I’m happy na sa’yo napunta si Chester alam kong kaya mo siyang mahalin ng higit pa sa pagmamahal ko sa kanya.”
Nakita ko sa mga mata niya na nasasaktan siya habang sinasabi niya yun. Naiyak din ako sa mga sinabi niya dahil nakakarelate ako. Parehas kami ng situation. Ang nagmamahal sa isang lalaking kahit kailan hindi kayang suklian ang pagmamahal na yun. Niyakap ko siya ng mahigpit at sinabing…
BINABASA MO ANG
Always Miss Number 2 [On Going]
Novela Juvenil"Ang hirap kasi sa'yo siya nalang at siya ang nakikita mo! Subukan mo namang tumingin sa paligid mo o kahit man sa tabi mo para makita mo na nandito lang. Nandito ako Kelvin! Alam kong pangalawa lang ako sa'yo. Lagi naman e. Subukan mo akong mahalin...