CHAPTER 5

17.5K 113 1
                                    

Pagkatapos naming maligo ni franco ay kinuhanan ko siya ng damit sa walk-in-closet ko. May mga naiwan kasing damit si jordan dito at sa akin niya talaga pinatago dahil mahal daw yun.

"Oh, suotin mo muna yan" inabot ko sakanya ang isang shirt, shirt lang naman ang hinihingi niya. Tanging nakatapis lang siya ng tuwalya dahil hinahanapan ko pa siya ng undergarments at ng makahanap na ako ay binigay ko kaagad sakanya.

"Thanks" nagulat ako ng bigla niyang hinubad ang tuwalya na suot niya sa harapan ko. Napasigaw ako sa gulat.

"What the heck, franco?" Inis na bulyaw ko sakanya para matauhan siya. Parang hindi manlang niya namalayang may tao sa harapan niya.

"What?" Inosenteng tanong niya.

"What-watin ko kaya mukha mo? Didn't you notice, I'm here in front of you" He chuckled and continue what he is doing. Tumalikod nalang ako at nag hanap din ng masusuot.

I was about to hook my bra when someone's cupped my breast. Minamasahe niya ito at napakasarap no'n.

"Uhmmm..." hindi ko mapigilang mapaungol sa ginagawa niya.

"Did you like it?" He ask. I just nodded. "That's right, I am the only one who can touch you, remember that jonaiah alonzo"

I smiled sweetly. "I'm all yours, mister" We both laugh.

Pinagpatuloy ko ang pagsusuot ng damit habang si franco naman ay nakatingin lang sa akin.

"Can you take that fucking towel off? Nakita ko naman yan eh" He smirked. Namula ako sa sinabi niya kaya dali dali naman akong nagpatuloy sa pagbibihis.

"I'm done" Sabay kaming lumabas ng kwarto. Pag dating namin sa kitchen ay naka upo na silang lahat habang nakatingin sa amin ni franco na sabay na bumaba. Baka kung ano ang isipin nila pero tama lang yun! Dahil meron naman talaga kaming ginawa at bawal mag sinungaling kapag may pruweba.

"Uhmmm..na late ba ako?" Pormal na tanong ko habang pinipilit itago ang kabang nararamdaman.

"Hindi naman. Tamang tama lang" Sagot ni ate kenzie na naka upo sa kaliwang side katabi si kuya jehnson, kuya bry, kuya adrian at si kuya dustin ay kahapon pa tahimik. Bara broken hearted. Sina Daphne naman ay umuwi na pala, hindi manlang sila naka paalam sakin e paano naman sila makakapag paalam eh may ginagawa kaming milagro ni franco.

Umupo ako sa bakanteng upuan sa tabi ni ate rumi. Umupo naman si franco sa tabi ni kuya dustin kaya magkaharap kaming dalawa. Binigyan ko siya ng 'huwag kang tumingin baka mahalata nila' look. Ngumisi lang siya at tinignan isa isa ang mga nakahandang pagkain.

"Walang cauliflower rice balls?" Napunta ang atensyon ng lahat ng mag salita si franco. Tumingin si mom and dad kay kuya bry.

"Bryson, tell yaya stella to cook Cauliflower rice balls for our special guest Mr. Lozano,thank you" utos ni mom kay kuya bry.

"And bryson, pakikuha nga ng Mendis Coconut Brandy natin, Our dinner should be special because one of the richest man in the world is here" Pahabol pa ni dad. Napakamot sa ulong sinunod ni kuya bry ang nga kautusan nila.

"Franco,Where have you been?" Naghiwa hiwalay ang laman laman ko sa loob ng magtanong si kuya jehnson.

"Sa rooftop niyo" Sagot niya at ibinalik ang atensyon sa pagkain. Mabuti naman at nagawa niyang hindi sabihin ang totoo.

"Kanina, dinaanan kita sa kwarto mo jonah pero bakit may narinig akong mga ungol?" Halos sumpain ko ng lamunin ako ng langit at lupa at huwag ng ibalik dito sa sobrang kaba.

"Ungol?" Nakitanong narin si Kuya Dustin.

"Jonaiah?" Napatingin ako kay mom. Bahala na! Kung malaman man nila edi wala na akong magagawa! Putek! Hayop na franco to.

"Uhmmm...Ahhmm..A-no kasi...May p-pumasok na pusa...sa kwarto ko at..hindi ko na mapalabas kasi may ginagawa sila ng kasama niya." Putol putol na sabi ko.

"Why you are so nervous?" Nag aalalang tanong ni ate Kenzie. Sana hindi lang talaga nika mahalata ang kababalaghang ginawa namin ni franco!

"Uhmm..muntikan na po kasi akong mahulog sa hagdan kasi hinabol ako ng pusa dahil pina alis ko sila habang nag aano sila." Pagsisinungaling ko. Sige pa jonah! Magsinungaling kapa!

"So you mean may pusang nag se-sex sa kwarto mo at doon nagmula ang ungol?" Kunot noong tanong ni ate rumi. Wala na talaga kaming takas dito.

"Rumi!" Mahinang suway ni mommy sakanya. "Nasa harapan ka ng pagkain" pinandilatin niya pa ito ng mata.

"Opo" tipid na sagot ko.

"I've never heard na umuungol ang pusa sa tuwing gumagawa sila ng ano" si ati rumi ulit.

Shutang ina ka franco! Tulungan moko dahil papatayin talaga kita kapag nagpatuloy kalang sa pagkain.

"Your ate rumi's right jonah, hindi umuungol ang pusa. Baka may kasama kang iba sa kwarto mo at gumagawa kayo ng--"

"Pusa po talaga ang nasa kwarto ko!" Pasigaw na sagot ko. Ito kasing si franco, hindi manlang ako tinulungan.

"Sa dinami dami ng pwedeng pag uusapan,bakit ang pag sesex pa ng pusa?" Seryosong tanong ni kuya dustin. Pang habang buhay na ata itong snob. Hindi nga kami close kahit mag pinsan kami. Napaka snob!

"Dustin right, guys" sabat ni kuya bry na dala dala ang wine na nirequest ni dad.

***

Pagkatapos naming kumain ng hapunan ay pumunta ang lahat sa sala maliban sakin. Ako ang nag presentang mag hugas ng pinggan. Hindi kakayanin ni yaya stella ang sangkatutak na hugasan nato pero tutulungan naman daq niya ako.

Habang nag pupunas ako ng kamay may biglang pumasok sa kusina. Napatingin ako sakanya. Kumuha siya ng tubig sa ref at ininom.

Namewang ako sa harapan niya. "Bakit hindi moko tinulungan kanina?" Masungit na tanong ko. First kung mag masungit ha!

"Hindi mo naman sinabi sakin kanina na tutulungan kita" simpleng sagot niya at iniwan ako! Humanda talaga sa akin ang lalaking yun mamaya..patay yun skain. Pagkatapos niya akong angkinin..ganon ganon nalang yun?iiwan sa ere?

Endangered LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon