"Kumain kana kaya muna, franco." Napa angat siya ng tingin sa akin. May kakaiba akong napapansin sakanya nitong mga nakaraang araw. Palagi siyang busy sa cellphone niya, tuwing kinukuha ko yung cellphone niya yung laptop naman niya ang gagamitin niya at tuwing tinatanong ko kung parte saan yung pinagkaka-abalahan niya, business palagi ang sinasabi pero may businessman pang nakangiti sa harap ng laptop?
"Okay," He said before replacing a sweet smile on his lips.
Hindi ko mapigilang mapatitig sakanya, mula sa perpektong kilay, kulay abong mga mata, matangos na ilong, at ang malambot niyang labi na ngayo'y nakangiti parin.
"Bakit ka nakangiti?" Inis na tanong ko. Nag simula lang itong pagdudududa ko ng umuwi siyang gabing gabi na, ang sabi niya ay may inasiksong importante daw at dahil na late siya ng uwi kasi nalate din yung kinausap niya at marami daw silang inasikaso, like what the heck?
"Wala. I'm just happy." Sabi nito ng hindi makatingin sa akin dahil sa sobrang lawak ng ngiti, parang may taong invisible na kumikiliti sakanya kaya siya ngiti ng ngiti.
Matagal na akong nagtitimpi sakanya at kulang nalang sasabog na ako sa sobrang inis, gaano ba ka importante iyon at nagawa pa niyang pangitiin ng ganito si franco? I think my doubt is true, wala ng ibang rason para sumaya siya, hindi na naman siya bata para sumaya kasi binigyan ng laruan, Bente sais anyos na siya at imposible naman yun kaya isang tao lang ang may kagagawan nito. And if i found out that it was keevah again, I will slam-bang her ass on the wall until it flattened, and i will break every bone in her body just to stop bothering franco, the nerve!
Nasisira ang poise ko tuwing umiinit ang ulo ko.
O baka naman nasisiraan na ng ulo si franco? Oh my god! Ayokong matulad ang mga anak ko sakanya pero imposible yun kasi siya ang ama ng magiging anak ko! My life is in danger! As well as my babies!
'Tumawag kaya ako ng paw patrol para tulungan ako, the heck? Paano nila pagagalingin ang isang baliw? Or di kaya power puff girls! Eh, makakapag pagaling kaya sila ng baliw? Oh di kaya ay sinapian siya ng black spirit?! OMG! Bakit hindi ko nakita iyong black shadow?'
"Jonah baby?" Bumalik sa realidad ang pag iisip ko ng tawagin ako ni franco. Ganito ba yun? Nababaliw na kapag buntis? O hindi ba pwedeng advance lang ako mag isip?
"Ano?!" Pasinghal na tanong ko. Nakita ko siyang ngumiwi.
"Pwede ba akong umalis may—"
"PWEDENG PWEDE AT KUNG PWEDE NA RIN HUWAG KA NG BABALIK DITO! DALHIN MO YUNG LAHAT NG GAMIT MO AT LUMAYAS KANA DITO! Adlaw gab i ga init akong ulo simo! " sobrang inis na sigaw ko, may ika-iinis pa ako? Oo naman! Iyon ay kung mag tatanong ulit siya kung pwede siyang aalis.
"Calm down! Baka mapano ang baby natin!" Lumapit siya sa akin pero tinulak ko lang siya, who knows? Baka may obsessive compulsive disorder siya o di kaya ay may simian immunodeficiency virus siya!
"Don't! Come near me! Baka mahawaan ako ng sakit mo?" Tumayo ako at lumayo sakanya. Natigilan naman siya ng makita akong lumalayo sakanya.
"Sakit? Anong sakit?" Naguguluhang tanong niya. "I'm not sick, baby."
"You can go now and you can also be with your mistress, tonight." Tumalikod na ako pagkatapos kong sabihin iyon, not because i don't know what to say, but because i want to hide the pain. After all i thought he was true to me, from his feelings, from his actions and to his sweet words.
"What? May importanteng ka-meeting lang ako, wala akong ibang babae jonah—" hindi ko na narinig ang susunod niyang sasabihin dahil nakalayo na ako mg tuluyan sakanya. I thought he will follow me, just like what he always do pero mali ako, hindi niya ako sinundan hanggang sa makarating ako sa kwarto ko, nag hintay ako ng ilang minuto, nagba-bakasakaling susunod siya hanggang sa naka ligo ako ay wala parin ni anino niya.
BINABASA MO ANG
Endangered Lust
RomanceFirst time having a SEX? Especially to the man you want to have with. Yung tipong siya ang gusto mong maka kuha ng virginity mo? You want to give it to him without regrets at Walang pagsisisi. Aalis ng bahay na virgin pa, at uuwi ng hindi na? So unb...