CHAPTER 11

15.2K 86 2
                                    


"Gaya ng sinabi ko yesterday, gusto kung mag travel sa buong mundo, Naka pili na ako ng bansang pupuntahan natin at sa bawat bansa ay lilibutin natin ang mga nag gagandahang tourist spot doon" Tamad na nakikinig ako sa nga sinasabi ni franco. Wala ako sa oras para makinig dahil tamad ako ngayon at dumagdag pa doon ang kabitinan na nangyari kanina.

"Are you listening? O baka gusto mong maghanap nalang ako ng ibang makakasama?" Nakataas kilay na tanong nito. Ang sarap niyang upakan ngayon, promise!

May inilagay itong brown envelope sa center table. "Ano yan?" Sabay nguso sa may envelope. Binuksan iyon ng binata at isa isang inilabas ang mga pictures.

"Ito ang bansang pupuntahan natin, Singapore, Germany, Hong Kong, Russia, Poland, Canada and California" Halos hindi ma process ng utak ko ang mga bansang ibinanggit niya. Sa dami ba ng bansang binanggit niya! Hindi na ako magtataka kung aabutin ng Isanf milyon o higit pa roon ang bakasyon namin.

"Gusto kung unang puntahan natin ang Russia, maraming tourist spot doon at ang isa sa mga gusto kung puntahan roon ay ang The Ritz, Carlton Moscow hotel nila" Pagkatapos niyang sabihin iyon ay ibinalik niya ang mga pictures sa brown envelope at inilagay sa drawer at humarap sakin.

"Kumain kana?" Umiling lang ako at napa buntong hininga na naman siya. "Pero hindi naman ako gutom" Simpleng sagot ko, mukhang wala naman siyang balak lutuan ako. "Lulutuan kita, ano bang gusto mo?" Palihim akong napangiti, may tinatago rin palang kabaitan to. "Chicken Waffle Sliders and Stuffed Jalapenos. Thanks!" Nag flying kiss pa ako sakanya at sinalo naman niya, God! Kung ganito lang sana kani araw araw, masaya sana.

Binuksan ko ang t.v na nasa sala ng condo niya at nanood ng kung ano anong palabas na korean dramas. Hindi naman talaga ako korean lovers pero ng malaman ko ang grupong bangtan sonyeondan ay doon ko inumpisahan na manood ng korean at kahit hindi ko maintindihan ay okay lang ang importante ay alam ko ang tono. Inumpisahan ko naman ang panood ng mga kdrama kagaya ngayon, napapa hanga ako sa mga Korean actor and actress dahil ang gaganda nila. Sa kalagitnaa na ako ng pinapanood ng may tumikhim sa likuran ko. Agad ko siyang binalingan ng tingin.

"C'mon Your dinner is ready"Pinatay ko muna ang tv bago sumunod sakanya, papunta palang ako roon pero naaamoy ko na ang bango ng niluto niya, hindi lang iyon ang niluto niya dahil meron pang desserts and drinks na Milk tart sa dessert at Double Espresso.

Anytime tutulo na ang laway ko sa sarap, mas magaling pa ata si franco magluto kaysa sakin na ako ay isang may ari ng Resto at siya isang businessman.

"You made these?"hindi parin makapaniwalang tanong ko kahit alam na alam ko naman na siya ang nagluto. Ang tanga ko talaga ngayong gabi. "May kasama paba tayong iba dito?"sarkastikong tanong niya pabalik. Kahit gaano mo pa kabobo sa lahat ng bagay pero pagdating sa pakikipag usap ng sarkastiko sa isang tao ay nakakatalino ng tao.

Hindi ako makakain ng maayos dahil ang dalawang mata ni franko ay nakatutok sa akin na bawat pagpunas ko sa gilid ng labi ay sinisipat pa. Ito ang isa sa mga ayoko sa lahat, ang titigan habang kumakain. Nakaka ilang kaya yon.

"Hindi ka kakain?"

"Nah, I'm done" halos malusaw ang puso ko ng ngumiti siya sa akin. Kahit ilang taon ko na siyang nakikitang ngumingiti ay hindi parin nawawala ang kilig na nararamdaman ko pero ang sarap pala sa pakiramdam na sayo siya nakangiti, ito siguro ang pakiramdam ng mga taong nginitian na ni franco at sa tuwing maiisip ko ma karamihan ay babae, gusto ko silang bugbugin isa isa. Franco is mine! Only mine! Bitch

Si franco anf nagluto, siya rin ang nag hugas. Tutulungan ko sana siya pero pinigilan niya ako dahil pagod raw ako kanina sabi ko at magpapa hinga nalang daw ako. Ayaw ko namang mag away kami kaya sinunod ko nalang siya at doon ko nalang siya hihintayin sa couch.

NAGPAPAHINGA sa couch si jonah ng makita siya ni franco na tulog na tulog na. Napatawa siya ng mahina sa posisyon ng dalaga, nakapatong ang mga paa sa ibabaw ng center table at ang batok naman niya ay nakasandal sa sandalan ng sofa at kapag hindi pa nito iaaayos ang posisyon ay mangangalay ito pagka gising.

Binuhat niya ang dalaga at dinala sa may silid nito, dahan dahan nitong inilapag ang dalaga baka kasi magising ito. Pagkatapos ay pumunta siya sa walk in closet nito at kumuha ng short, bumili siya in case na may matulog na isa sa mga babae nito at hindi niya inakalang makakasama nito si jonah. Alam ng puso at isip niyang mabuting tao si jonah, kung gaano kalinis sa labas ay ganoon din kalinis sa loob. Hindi na ito magatataka kung sa ilang pagkakataon ay ibibigay na naman nito ang sarili sakanya. Franco knew that jonah likes him for almost 6 years because jehnson-jonaiah's brother- told him about it. Patay na patay daw ang kapatid nito sakanya at pinapagawan pa ito noon ng tarpulin at ang daming pictures ni jonah sa kwarto nito at totoo iyon, dahil ng birthday ni jehnson ay nakapasok siya sa kwarto ni jonah, accidentally. Maling kwarto ang napasukan niya at doon niya napagtantong totoo ang sinabi ng kapatid nito.

Hinubad nito ang suot na rip jeans ng dalaga at pinalitan ng short, kahit lalaki siya ay alam niyang uncomfortable sumuot ng jeans kapag tulog. Hindi na niya pinalitan ang damit dahil umiiwas siya sa temptation na nararamdaman. Ayaw niyang maulit ang ginawa niya noong natutulog pa si jonah dahil ang gusto niya ay hindi lang siya ang bibigay ng sarap kundi pati narin si jonah.

Bago siya matulog ay nag shower muna siya dahil pakiramdam nia ay naaakit sia kay jonah, sino ba nama tanga ang maaakit sa babaeng tulog?sira ulo na talaga ito.

Lumabas siya ng nakatapis lang at nahiga sa tabi ng dalaga, kinumutan nito ang dalaga at humarap siya rito, hiniwa niya ang ilang hiblang nakatabing sa mukha nito. Napaka ganda talaga ng babaeng to kahit tulog pero kapag gising parang isang maamong tigre.

Inisip nito kung ano ang mangyayari sakanya kapag nagbakasyon na sila.

Siniil niya ng halik ang dalaga bago matulog. "Good night,my love "

Endangered LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon