CHAPTER 13

15.5K 108 4
                                    

Warning:SPG!

TWO HOURS na akong naka upo rito sa isang café malapit sa moscow. Dalawang oras na ang lumilipas pero ang sakit ay patuloy paring tumatagos sa puso ko, tagos na tagos. Isang salita pero ilang milyon din ang sakit na mararamdaman mo. Sa tanang buhay ko ay wala pang nagtangkang tawagin ako ng bitch .

Nakatingin lang siya sa labas ng cafe ng biglang mag ring ang cellphone nito at halos lumuwa ang kanyang mga mata ng makitang si franco ang caller. Sinagot niya ang tawag ng binata.

"I need to talk to you. Pumunta ka sa THE RITZ-CARLTON, MOSCOW" wala na siyang problema doon dahil alam niya kung saan matatagpuan ang hotel na iyon, nabanggit na iyon ni franco noong nasa pilipinas palang sila."I'll be there". Agad niyang kinuha ang pouch at saka lumabas ng hotel, nag taxi siya papunta sa hotel na iyon at twenty minutes doon na siya.

KANINA PA ako hindi mapakali dahil kay jonah, masakit pagsabihan ng ganoong salita pero ng dahil sa putangianang selos nato ay nagawa ko siyang saktan.

DAMN! DAMN! DAMN! FUCK! SHIT!

Ilang beses ko ng namura ang sarili ko dahil sa nasabi ko, nakita ko kung paano siya nasaktan dahil doon kaya bago pa ako mabaliw sa kakaisip kung nasaan man siya ngayon ay tatawagan ko nalang. It took three ring's before she answer. I need to apologize to her. Kahit ako ay nasasaktan ng makita ko siyang nasasaktan rin.

"I need to talk to you. Pumunta ka sa THE RITZ-CARLTON, MOSCOW" gusto ko na talagang humingi sakanya ng patawad. Biglang natahimik ang kabilang linya at ng maka recover na ay "Ill be there" then she hang up tye call without saying goodbye? . Well, ganoon din naman pala ang ginagawa ko sakanya tuwing tatawag ako.

Minessage ko sakanya kung anong floor ako ngayon but she didn't respond, I understand, she's hurt and I deserve this. Habang wala pa siya ay nagluto muna ako ng paborito niyang stuffed jalapenos nag prepare din ako ng desserts like Maple taffy and Milk tart sa beverages naman ay wine lang.

It took one hour until I finished at may nag doorbell, nagmamadaling lumapit ako sa pintuan at binuksan iyon. Tumambad sa akin ang magandang mukh ni jonah.

"Pasok ka" agad naman siyang pumasok sa loob. I should never leave her, I should take care of her kasi ako ang nag aya sakanya na sumama sakin. "Come here. Nag luto ako ng paborito mong pagkain" may tipid na ngiti ito bago sumunod sa akin sa kusina.

Masayang umupo siya sa mesa ng makita ang paborito niya. "Para sakin lang lahat ng to?" Gulat na tanong niya. I nod as an answer. "Yey! Thank you franco" nag umpisa na itong kumain habang ako ay pinapanood lamang siya.

HINDI PARIN mawala ang sarap ng lasa ng niluto ni franco. I can't believe he cooked it for me. Napahawak ako sa tiyan ko dahil sa sobrang busog, sumasakit na nga ang tiyan ko eh. Napasandal nalamang ako sa sandalan ng upuan.

Nag prisenta na ako ang mag hugas pero ayaw akong payagan ni franco. Umupo nalamang ako sa couch sa may sala. After ten minutes bumalik na siya. "Ano nga pala ang uusapan natin?"

"About do'n sa sinabi ko kanina. I'm really really sorry for that baby. I saw how hurts you are and i didn't mean to say that word but because of damn jealousy, hindi ko na napigilan. Nahihiya akong sabihin na nagseselos ako pero iyon naman talaga ang totoo e." Hinawakan niya ang dalawang kamay ko. "I promise, until this day, I'll be nice to you, promise jonah and I'm really sorry baby" hinalikan niya ang palad ng kamay ko. I smiled. "It's my fault pero..masakit yun ah, sa tanang buhay ko never pa akong nasabihan" malungkot ang boses na sabi ko.

"Look jonah, I'm so sorry, okay?"

"Oo na, sinasabi ko lang naman ang gusto kung sabihan"

Nagulat nalang ako sa ginawa niya, siniil niya ako ng halik. No choice, i kissed him back.

Endangered LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon