NAGISING ako dahil sa lamig ng ihip ng hangin. Tinignan ko ang orasan sa gilid ko at alas siete palang ng umaga. Tumayo ako para pumunta ng banyo dahil sobrang sakit ng ulo ko. Naparami ang inom ko kagabi! Hindi ko nga alam kung paano pa ako naka uwi ng nakadamit pa.
I hate hangover! Papatayin ko talaga ang mga kaibigan ko sa oras na yayain pa nila akong uminom.
Nag hilamos ako at nag toothbrush. Nagsisi na ako kung bakit pa ako uminom ng marami. Hindi ko nga alam kung sino ang humatid sakin dito sa bahay, patay na naman ako nito kay kuya.
Bumaba na ako para mag almusal, wala akong madatnan na tao sa baba, puro maid lang, sobrang tahimik. Nakita kong pumasok si yaya Stella na may dalang pagkain.
"Hija, gising kana pala, hindi kana ginising ng kuya mo dahil ang himbing daw ng tulog mo" Sabi sa akin ni yaya. Kaya pala walang Sigaw akong narinig pagkababa ko.
"Saan po ba siya pumunta?"
"Pumasok na sa trabaho, ilang linggo kasi siyang hindi nakatrabaho at kailangan ng daddy mo ang tulong niya" napatango nalang ako sa sinagot ni yaya. Inumpisahan ko na ang pagkain ng magsalita si yaya.
"Nga pala iha, sino yung lalaking naghatid sayo kagabi? Hindi ko pa siya nakikita" napatigil ako sandali sa pagkain at nag iisip kung ano ang isasagot dahil hindi ko naman alam kung sino ang naghatid sakin.
I choose to lie rather than to say 'i don't know'. "Uhm..kaibigan lang po noong college days pa, imbitado din kasi siya sa celebration" pinili kong hindi mabilaukan dahil sa laki ng kasinungalingan.
"Pero ang gwapo ha, akala ko nga si Sir franco pero nandito na pala siya, nakakapagtaka lang na wala kang ikinuwento sakin" may halong pagtatampo ang boses ni yaya. Simula elementary hanggang college ay ikinukwento ko talaga sakanya ang karanasan ko sa buhay, kung may matitipuhan akong lalaki ay siya ang unang naka alam. Ang kapal pa ng mukha ko sa mga panahong iyon pero mas makapal na ngayon.
"Maiwan na muna kita, nagluluto pa kasi ako" ngumiti lang ako at nagpatuloy sa pagkain.
HABANG abala si jona sa pagkain ay biglan nagring ang cellphone niyang nasa sala, masiyadong tahimik ang loob ng bahay kaya nag eeco ang tunog.
Lumundag ang kanyang puso ng makita kung sino ang caller. It's franco! . Hindi niya maiwasang mainis ng maalala kung ano ang nangyari kay franco at sa kasama nitong babae. Hindi niya kilala yun at wala siyang balak.
[Hello?]tanong ng nasa kabilang linya. Namiss niya talaga ang lalaking Ito. [Yes? Who's this?] Kunwaring hindi niya alam. [It's franco, can we meet? I want to talk to you] Agad namang um-oo ang puso niya pero hindi ang isip niya. [Saan?] Na excite siya sa mangyayari. [Brasserie] agad na tinapos ng caller ang tawag, hindi manlang siya pinasagot? Napa rude! Pero okay lang, mahal ko naman.
Sa sobrang excite ay hindi niya tinapos ang pagkain at dumiretso sa kwarto niya para maligo at mag bihis. Pagkahubad ng damit niya ay doon lang niya napagtantong iyon lang ang suot niya! Walang bra at underwear? Nagtataka siya kung sinong hinayupak ang naghubad sakanya at sana si franco nalang- sabi ng isip niya, shunga! Bakit naman siya huhubaran ni franco?- Ang puso niya. Hindi niya maintindihan kung sino ang paniniwalaan, si puso o isio? Palaging kontrabida talaga ang puso niya kaya Mahal na mahal niya ang isip eh, kahit mali, sinusunod. Good job!
Nag maneho na ako papuntang Brasserie kung saan kami magkikita ni franco. 30 minutes plus 30 minutes dahil sa traffic bago ako makarating sa resto na iyon. Nakita ko naman ang sergio ferrari niya sa parking lot. Good timing dahil may space doon.
"GOOD DAY MA'AM, WELCOME TO BRASSERIE" nginitian nalang niya ang guard na bumati sakanya. Sanay naman siyang pumasok dito at ngiti lang ang binabalik nito. Hinanap niya kung saang table naka upo si franco at mabuti nalang nakita agad niya, hindi naman sobrang laki ng resto na aabutan ka ng isang oras para maghanap.
"So, ano ang pag uusapan natin?" Agad na tanong niya ng maka upo. Walang sinayang na oras siya. Hindi naman talaga siya nagsasayang ng oras.
"It's all about vacation" May inilapag itong mga larawan. Hindi niya makita, kung ano man yun ay siguradong may kinalaman to sa kanya. "What's these?" Nasa apat ang larawang nasa mesa.
"Lahat ng makikita mo riyan ay larawan mo kagabi, iba't iba" Tinignan niya kung ano ang mga larawang iyon. Tinitigan niya ng maigi ang litraro at iyon ay siya kasama ang di kilalang lalaki, naghahalikan, wala siyang matandaang ginawa niya iyon, sunod naman niyang nakita ang larawan niyang naka upo sa isang stool habang naka harap sa lalaki at ang lalaki naman ay naka hawak sa legs niya. Pangatlong larawan, nakasandal siya sa pader habang kino-corner ng isang lalaki, pang apat na litrato ay nasa loob siya ng sasakyan. Hindi alam ni jonah kung ano ang gagawin dahil sa mga nakita, mahihiya ba ito? Pero natural lang, hindi pa niya nagagawa ang mga iyon at ngayon, hindi siya makapaniwala. Sana hindi nalang siya pumunta sa royal club!
"Nakaka shock talaga, jonah, hindi mo alam kung gaano ka rumi tignan, iba't ibang lalaki at iba't ibang position?" Then, he smirk.
Hindi niya mapigilang uminit ang ulo dahil sa sobrang panabalita ng binata, walang preno talaga ang bunganga nito at kahit lagyan mo oa ng preno dudulas parin.
"FYI lasing ako, malay ko bang nagawa ko yan..akala mo naman hindi nakipaglandian" hininaan niya ang boses sa huling salitang binanggit niya.
"Sino bang maysabi na lasingin mo ang sarili mo, ako?" Pilosopong tanong niya. Kapatid ba'to ni Aristotle? Wagas kun makapag pilosopo.
"Kung yan lang din ang pag uusapan natin ngayon, i better walk out than talking some shit on you" tumayo siya at umalis pero hindi pa siya nakakalayo ay nagsalita na si franco.
"Magsisisi ka kung aalis ka" hinarap niya ito at masakit na tinignan ang binata. "Blackmailing me?" Nakataas kilay na tanong niya.
"Kung yan ang pagkakaintindi mo, but I'm just stating a fact" inis na bumalik siya sa kinauupuan. Kapag niloko pa ulit siya ay tatadyakan na talaga nito ang nakatagong dragon niya.
"Just explain, now"
"Just simple, I have 3 months vacation, pupunta ako ng ibang bansa to travel, of course, Gusto kung puntahan ang kasukdulan ng mundo. Hindi lang sa pakikipagtalik pwedeng abutin ang kasukdulan, Kaya kita sinama dahil wala akong alam na taong maisasama and since you gave yourself to me, siguro i have a right to ask some request or command? At gusto ko ring puntahan ang kasulukan ng mundo kasama ka, just like you gave yourself again to me" hindi niya maprocess ang lahat ng sinabi nito. Travel and climax lang ang naintindihan niya.
"Is that all?" Tanong niya sa binata.
"Dagdagan ko gusto mo? But wait, i have rules. Sa bahay mo nalang basahin dahil aalis narin ako" may ibinigay itong bondpaper. "I have to go" agad na umalis Ito. Kinuha niya ang pouch at lumabas din, hindi na niya naabutan ang binata dahil nakalampas na. Nagmaneho siya pauwi sa bahay nila.
My life is now changing, from peaceful into mess, but that's like, always have challenges, we can't call it life without challenges and struggles but it doesn't mean we can break down our life, we need to fight. Don't let problems break you down but let yourself break the problems
BINABASA MO ANG
Endangered Lust
RomanceFirst time having a SEX? Especially to the man you want to have with. Yung tipong siya ang gusto mong maka kuha ng virginity mo? You want to give it to him without regrets at Walang pagsisisi. Aalis ng bahay na virgin pa, at uuwi ng hindi na? So unb...