CHAPTER 20

11.5K 124 30
                                    

A/N: Hey! Sorry kung hindi ako nakapag Ud ng one week, no enough time to write. Thank you to all of you! Kahit matagal ang UD ko ay tuloy parin ang pagbabasa. Sa mga nagcocoment na hindi ko nareplayan, pasensiya na, SOBRANG busy.



NAGISING si jonah na parang hinahalukay ang tiyan niya, agad siyang tumakbo papunta sa kinaroroonan ng banyo at dumuwal sa lababo. God! She feel so dizzy this morning, parang ewan yung nararamdaman niya!. Pagkatapos ay nagmugmog siya at bumalik sa kama, pagod siya dahil sa pagtatalik na ginawa nila ni franco kagabi. Hindi na nga nila alam kung anong oras sila natapos, basta nalang bumagsak ang katawan nilang dalawa dahil sa pagod.

Akmang ipipikit na sana ni jonah ang mga mata ng maramdamang maduduwal na naman siya, kagaya kanina ay tinakbo niya ang kinaroroonan ng banyo at dumuwal sa labo.

"Shit..." nasapo niya ang noo dahil sa nahihilo ito. Nagmugmog ulit siya at babalik na sana sa tinutulugan nito ng makitang nakasandal sa pintuan ng banyo si franco na may pag alala sa mukha.

"Are you okay? I heard you vomiting twice, why? What happened?" Lumapit ito sakanya at masuyong tinitigan ang mukha niya.

"Ewan, basta nahihilo ako" kumapit ito sa balikat niya ng maramdamang matutumba siya. "Shit!" Pinangko siya ni franco at pinahiga sa kama. "Just rest okay? Baka pagod kalang, for now, kailangan ko munang magpabili ng soup or anything na pampawala ng hilo" hinalikan siya nito sa nuo at lumabas ng kwarto.

NANG makalabas si franco ng kwarto ng hotel room ay tinawagan niya ang kapatid na narito sa germany. Sinagot naman kaagad ng kapatid nito. Wala siyang sinayang na oras kaya agad niyang sinabi ang kailangan niya.

"Yes, brother of mine-"

"Kuya saan ako pwedeng makabili ng soup para sa taong nahihilo at sumusuka? I need it right now, jonah is vomiting twice and she looks so pale, i don't know if it is because of last night" paliwanag nito.

"I can help you, but not now, we're here at texas, hindi pwedeng umuwi ako para bilhan ka ng soup, magagalit ang asawa ko, you know, malapit ng lumabas si baby" nawalan siya ng pag asa sa sinabi ng kapatid nito. He don't know what to do.

"Okay fine, thank you again" binabaan niya ito ng tawag at nag isip kung paano mawala ang pagkahilo ni jonah. He can't leave her, lalo na at matamlay ito baka pag iniwan niya ay sumuka na naman ito kaya imbis na mag isip ay nag order siya ng spaghetti tacos kung meron man dito sa restaurant nato. If wala, then no choice, kailangan niyang maki usap sa manager ng resto kung maaari.

Pinuntahan niya ang dalaga sa kwarto at nakita niyang mahimbing itong natutulog. Kinuha niya ang cellphone at may tinawagan.

"Good day sir/ma'am, this is from hotel adlon kempinski berlin restaurant" Magalang na usal nito.

"Two orders of dry- cured iberian ham, matsutake mushrooms, bluefin tuna, saffron, cauliflower rice bowls and stuffed jalapenos and for drinks, one cafe moulu and one cafe latte and for the dessert, milk tart, suspiro de Limena, and by the way, are you cooking some pinoy foods?"

"Of course sir, we have, arozcaldo and sopas, the owner of this resto is a filipino sir" nakahinga ito ng maluwag ng may mahanap siya soup.

"One order of both arozcaldo and sopas, thanks! Deliver it on room 116"

"We'll deliver it sir, just waiy for 30 minutes. Happy day sir!" Pagkatapos ay binaba na nito ang tawag. He waited for 30 minutes to deliver the food and exactly 30 minutes.

Kinuha nito sa delivery boy at binayaran pagkatapos ay inilapag niya iyon sa mesa at inilagay isa isa sa pinggan, all he mention is here pati ang pinakaimportante sa lahat ay nandiyan. Inihanda niya ang arozcaldo and sopas, baka sakaling ayaw niya sa isa eh may reserba. Dinala niya ang tray na may lamang bowl ng arozcaldo and sopas at tinahak ang daan papuntang kwarto nila. She's already wake up. Pero mukhang masama ang pag gising niya kasi matalim ang tingin nito sakanya.

Endangered LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon