CHAPTER 24

14.3K 210 199
                                    

A/N: Huwag masiyadong atat.. mag a-update ako kung gusto ko and please...just keep on waiting...ENJOY READING!

"Jonah, are you okay?" Tanong ni ate kenzie. Kakatapos ko lang mag duwal at lintek na umaga to, ang sama sama ng pakiramdam ko. Gusto kong kumain ng strawberry pero mahirap humanap ngayon at kailangan ko pang magpa baguio.

"I'm okay ate, by the way, Congrats nga pala sa inyo ni kuya" nakangiting sabi ko. I'm really happy for them. They deserve it.

Binalingan ko ng tingin si ate kenzie at ngayon ko lang napagtantong nakatingin siya sa akin at parang ayaw niya maniwala sa mga sinasabi kong okay ako.

"Jonah, huwag mong masamain ang tanong ko ha?" She hold my hand and stared directly into my eyes.

"Of course ate" sabi ko.

"Palagi kitang nadadatnan sa banyo na dumuduwal...may problema ba?...pwede kitang tulungan" mahinahong sabi nito.

"I don't know too ate..but I'm fine now" i smile to her.

Iyon din ang isa sa mga problema ko. Palaging masama ang pakiramdam ko, I'm always craving, napaka moody ko rin. Haaays...

"Okay, i have to go honey, Kailangan namin ni jehnson magpa general check up.. talk to later" she waved her hand to me and then left me.

Nahiga ulit ako sa kama ko. Kung magpapacheck up naman ako ay magtataka si mommy at daddy. Tanging kami lang ni atw kenzie ang nag uusap tungkol dito. I don't want to open up this topic to my cousin's. Hindi naman sa ayaw ko pero...ayaw ko na silang abalahin. They have business too.

But for now, i need to see him. God! It almost one month since we bond each other! Ayaw ko siyang puntahan sa bahay nila dahil hindi pinapapa-pasok ng guard kung hindi sinabi ni franco pero...ano nalang ang pag uusapan namin kung magkita naman kami? Diba sabi niya back to normal kami? Waa naman akong kailangan sakanya at mas lalong wala siyang kailangan sa akin tanging sa bakasyon lang kami nag sama.

"Hmmmm parang gusto kong kumain ng maple taffy and uminom ng Hershey's coffee" parang tangang kausap ko ang sarili ko. Naligo muna ako bago bumaba pero tinignan ko muna ang cellphone ko kung may text galing sakanya pero wala.

'Ano kayang ginagawa mo? I really missed you'

Pagbaba ko ay naka upo silang lahat sa sala at nanonood pero hindi lahat, yung interesado lang, yung iba naman ay ma kinakalikot sa kani kanilang cellphone at laptop.

Pumunta ako ng kusina para magpagawa ng maple taffy at Hershey's coffee. Naabutan ko ang ilang maide na nag uusap pero may ginagawa at ng makita nila ay ako bumalik din sila sa ginagawa nila.

"Yaya?" Agaw atensyon ko sa isang maide. "Po?"

"Paki gawan mo nga ako ng maple taffy at Hershey's coffee..I'm craving" sumunod naman sila. Kumuha ako ng cold water sa fridge at umupo sa stool na naroon. Binuksan ko ang laptop ko at may isang email.

Keevah Laure Sent you a message

Napatakip ako sa gulat ng makita kong isa siya sa mga sikat na models and shiz! Siya yung sinasabi ng mga pinsang kong ex ni franco! Oh my God! I'm su fuckin shock!

Nagdadalawang isip pa ako kun babasahin ko yung sined niya.

'Hi just wanna meet you soon and get what's mine'

Nagtatakang inulit ko yung message niya. Baka hindi dapat niya sa akin sinend ito. Hindi ko na siya nireplayan pero yung message niya ay paulit ulit na nag rereplay sa utak ko.

"Eto na po ma'am" inilapag ng maide ang pinagawa ko sakanya. Natatakam ako! Inumpisahan ko ng sumubo pero yung maide ay nandiyan parin.

"Gusto mo?" Tanong ko, umiling ito at napapahiyang yumuko. Kung hindi naman pala a bakit siya nakatayo pa diyan. Don't tell me hindi siya aalis kapag hindi ko sinabi? Tss.

Endangered LustTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon