Hello kay Manilyn Tangpos!❤
NGAYONG araw ang balik namin ng pilipinas. Ilang araw nadin kasing hindi maganda ang pakiramdam ko tuwing umaga, parang my morning sickness. Hindi na nga kami nagkita ng kapatid ni franco na si Francy dahil nasa texas daw ito at nagbabakasyon kasama ang asawa nitong buntis at ilang buwan nalang manganganak na.
Pagkalapag ng eroplano ay ginising ko si franco dahil natutulog ito. Sobrang puyat niya kasi kagabi sa kakabantay sa akin na baka daw mag suka ulit ako pero wala naman, ayaw naman niya kaya eto, bumabawi siya ng lakas. It's been two weeks since nawala kaming dalawa sa pilipinas.
Hindi pa naman bakasyon pero nag aya na si franco na magbakasyon and i don't know why ako ang isinama niya.
"Franco..wake up.." gabi ang pinili naming flight dahil tuwing umaga ay masama ang pakiramdam ko.
"Franco nandito na tayo sa pilipinas" iminulat niya ang isang mata, parang ayaw niyang magmulat. Ang cute niya tignan! Hindi halatang manyak!
Siya ang nagbitbit ng bagahe namin at ang tanging dala ko lamang ay ang shoulder bag. Napaka gentleman talaga niya. Noon hindi anman siya ganito pero may ang iba ata sakanya.
Walang naka alam na uuwi kami ngayon dahil hindi din naman alam nila na nagbakasyon ako kasama si franco. Ang akala nila ay ako ang namamamla ng kompanya namin habang si daddy naman ay nagbabantay kay mommy sa hospital. Stable narin ang lagay ni mommy kaya bibisita ako sakanya mamaya.
Ang alam nila daddy ay my out of town ako pero out of the country pala. Ang sama ko! Gaya kay franco! Ampt!
"So sa condo ko ikaw matutulog?" Nakangising tanong niya, ayan na naman ang pagka manyak niya. Sarap batukan.
"Sa bahay ako matutulog ngayon, hindi alam ni daddy na sumama ako sayo sa ibang bansa dahil ang alam nila ay nag out of town lang ako, Sorry pero next time nalang siguro, bibisita din ako kay mommy sa hospital" Tumango lang si franco at ibinalik ang atensyon sa daan, sa San Lorenzo village muna ako matutulog ngayon.
Mahigpit ang seguridad ng mga guard dito kaya naman pinahinto si franco pero ng makita ako ay kilala na agad.
"Ma'am jonah! Kararating lang po ng pamilya niyo galing hospital, sinabihan ko pong hindi kapa naman lumalabas" napakamot sa batok si kuyang guard. Nagpasalamat nalang ako at maya maya pa ay huminto narin kami sa tapat ng gate ng bahay namin
"Sige franco, thank you nga pala ah!" Hinalikan ko siya ng mabilis sa labi at lumabas. Lumabas din siya para kunin ang isang maleta na dala dala ko.
"Ako na.." akmang kukunin ko na ang maleta pero inunahan niya ako, dinala niya ito sa tapat ng main door.
"Sige salamat" ngumiti ako sakanya at tinalikuran bitbit ang maleta. Nagulat sila ng makita ako, pati mga pinsan ko ay naroon din. Kompleto silang lahat.
"Jonah!" Tumakbo papalapit sa akin ang pinsan kong si ate bliss at niyakap ako ng mahigpit, ganon din ang iba ko pang pinsan. Ang dami nila ngayon dito sa bahay.
Maluha luha akong lumapit kay mommy dahil sa wakas at ayos na siya. Niyakap ko siya ng mahigpit. Kung sana ay hindi ako sumama kay franco sa ibang bansa ay sana nabantayan ko ng maayos si mommy, hindi ko nga nagawa ang ang mga bagay na dapag kong gawin dito sa pilipinas.
"I miss you jonah" lalo kong hinigpitan ang pagyakap ko kay mommy. "I miss you too mom" humalakhak lang si mommy.
"At hindi mo na miss si daddy?" Kumalas ako sa yakap ni mommy at lumapit kay daddy na nakangiti. Pareho kaming natawa ng magyakapan kami.
"Jonah?"
"Yes dad?"
"May hindi ka sinasabi sa amin"
BINABASA MO ANG
Endangered Lust
RomanceFirst time having a SEX? Especially to the man you want to have with. Yung tipong siya ang gusto mong maka kuha ng virginity mo? You want to give it to him without regrets at Walang pagsisisi. Aalis ng bahay na virgin pa, at uuwi ng hindi na? So unb...