Chapter 18: Confess

777 41 0
                                    

SAM POV

Pagkatapos naming sumayaw ay pumunta kami sa table namin. May table na kasi kaming napili para sa aming apat at sa magiging partner ni Edward. Pagpunta namin doon ay nandun na sila kasama ang isang babae, maybe Edward's partner.

"Hi guyss," bati ko sa kanila ng makapunta na kami doon.

"Hi Sam. Ang ganda mo. Bagay na bagay sayo yang suot mo. Muka kang goddess. Goddess ng kadiliman. Hahaha," sabi ni Seth at humaglapk ng tawa. Tsk! Tsk!

"Ayos na sana Seth eh. Ayos na sana, dinugsungan mo pa eh," naiiling na sabi ko.

"Hahaha joke lang. Ang ganda mo kasi eh. Hindi nga kita agad nakilala kanina," bawi naman nya.

"Thank you, your handsome in that suit," puri ko sa kanya.

"I already know Sam hahaha," pagayayabang nya. Umupo naman na ako ng ipaghila ako ni Axel ng bangko.

"Yabang naman nito. Eh mas gwapo naman  ako sa'yo," sabi naman sa kanya ni Seth.

"Wow! Saan mo nakuha yan dre?" tanong ni Seth. Nagsimula nang magkulitan ang dalawa kaya kinausap ko na lang si Scar.

"Buti 'yan ang nakapartner mo," sabi ko.

"Oo nga eh. Nung una ay hindi ko nakilala. Okay na rin kasi kilala naman natin s'ya," sabi n'ya pa.

"Ok lang sa'yo kahit sya partner mo?" tanong ko.

"Ahmm, half yes and half no," she answered.

"Why?" I ask.

"Ahmmm, half yes dahil kilala na natin s'ya kaya 'di na ako maiilang and half no dahil ang yabang n'ya. Nakakairita," naiirita n'yang sabi.

"Bakit naman?" taka kong tanong.

"Paano, sabihan ba naman ako na hindi daw bagay sakin 'tong suot ko," sagot n'ya and she roll her eyes.

"Hahaha. 'Wag kang magpapaniwala dun. Your beautiful in that gown. Nagagandahan lang sa'yo 'yun pero ayaw lang umamin, " sabi ko pa. Maganda naman talaga s'ya  eh.

"Maganda naman na talaga ako. Malabo lang talaga mata nun kaya 'di n'ya kita ang ganda ko," sabi nya at tumingin ng masama kay Seth. Napansin ko naman ang katabi ni Edward na babae na nakatungo lang s'ya at nakatingin sa kamay n'ya. 'Di ko man lang s'ya napansin. Nang mapansin n'ya siguro na may nakatingin sa kanya ay nag-angat s'ya ng tingin kaya binati ko s'ya.

"Hi," I said with a smile on my face.

"H-hi," she said and give me a shy smile.

"Ahmmm, guyss s'ya nga pala si Snady Cordova," Edward introuce her to us.

"Samantha Claire Ascaro," I intoduce myself and wave at her. She's just give a shyly smile.

"Scarlet Santos"

"Kilala mo naman siguro ako but magpapakilala pa rin ako hahaha. I'm Seth Aurillo"

"Josh Axel Mercado"

"Nice meeting you all," nahihiya n'ya paring  sabi.

"Nice to meet you too," I said.

"Ano guyss, kilan pa tayo kakain. Nagugutom na ako," Seth ask while touching his tummy.

"Sige. Kami na lang ang kukuha ng food para sa atin," Axel volunteered and they go to the buffet. Silence cover on the three of us here. No one attempt to speak, even Scar. I don't know why. After a few minutes the boys came back.

"Bakit ang tahimik ata ng mga girls?" Seth ask and they put the foods on the table.

"Ahmmm, wala lang, 'diba? Trip lang namin. Hahahaha," natatawang sabi ni Scar. Natawa na rin lang kami ni Snady.

The Bully meet the Amazona (COMPLETED)Tempat cerita menjadi hidup. Temukan sekarang