Gusto kitaSat's POV
Ilang months na din nakalipas nung first day of school. Maayos nman yung naging 1st quarter. Naging super close na din kami nila Claire. Halos araw araw ba naman kaming magkakasama.
"Saaaaat. Ano ba pwede gawin?" Tanong niya habang nakahiga sa kama ko.
"Wala nga din akong maisip eh. Nabobored na nga ako dito sa bahay kaya tinawagan na kita." Sabi ko tas tumabi sa kanya.
"Mag boy hunting kaya tayo? Sa tingin mo?" Sabi niya sabay nag-pretty eyes.
"Wag na baka magalit si Chaser." Pangaasar ko sa kanya.
"Myghad pwede ba wag na wag mo ng babanggitin yan pangalan na yan!" Sabi niya na parang nanggagaliiti pa.
"Ang bitter mo kasi kung nakamove on ka na bat ganyan ka pa din hahahaha." Natatawang sabi ko.
Napatahimik nalang siya sa sinabi ko kaya sabi ko go na kami sa boy hunting.
"Really? Tara na bihis ka na dyan." Excited na sabi niya.
"Excited palitan si Chaser?" Natatawang sabi ko.
"No, excited ako for you!" Sabi niya.
As if naman may magustuhan ako. Parang nakaclose ata yung puso ko eh. Parang may nakareserve na di ko alam kung sino.
Ay ayos na din pala kami ni Zha. Ganun pa din siya pero parang naging comfortable na siya sa akin ulit.
"Wag mo sasabihan sila Gino ah. For sure di papayag mga yun." Sabi niya at nagkakalkal na ng mga pang paganda sa drawer ko.
"Bat naman?" Tanong ko.
"Napaka protective kaya samin nun ni Sofie dati. Kung alam mo lang." Sagot niya.
Ang swerte din pala namin sa kanila. Lagi silang nandyan for us.
"Magbihis ka na girl! Eto oh may ganto ka pala eh." Sabi niya at binigay sa akin yung sphagetti shirt tsaka shorts. Mukha naman siyang disente bat super revealing.
Kahit di ako naggaganun why not? Try new things naman.
Inabot ko yun and sinuot ko naman. Magdadrive naman si Claire eh. Di ako masyadong marunong eh. May license ako pero kabado pa din ako.
"Let's go?" Tanong niya at hinila na ako papunta kotse.
"Hmm saan ba maraming boys?" Sabi niya na parang nagiisip.
"Sa bar kaya?" Natatawang suggest ko.
"Ang wild! Bawal pa tayo dun." Sabi niya.
Nagbibiro lang naman ako sineryoso naman niya hahahaha.
At the end napunta lang din kami sa SM. Di ko nga alam kung makakahanap kami dun? Gala lang naman habol ko dito.
Nakaupo lang kami sa food court at si Claire tinititigan mga lalaking dumadaan kahit ata may jow
"Too old yung mukha nun pero mukhang mayaman." Sabi niya pa.
Ako naman natatawa lang sa pinagagawa niya.
"Ayun naman ang gwapo pero feel ko may jowa."
"Tapos ayun mukhang mas bata sa akin."
"Aba may nakashade at nakacap pa dito. Artista kaya yun?" Tanong niya sa akin tas tinuro yung lalaki dun.
"Hmm I guess so? Gawin mo na yung plano mo hahaha." Sabi ko.
BINABASA MO ANG
Tangled Destiny, Sat And Zha
Genç Kurguchildhood friends named Saturn and Zhaled needs to seperate because of Saturn's health condition. after how many years they reunited but Zhaled changed so much, and she already have a girlfriend who was involved in an accident and ends up being in c...