Dalawang linggo na ang nakakalipas ng huling magpakita si Carlo sa kanya ngunit dala dala nya pa din ang takot.
"Lisa okay ka lang ba?" Makailang ulit na tanong sa kanya Ni Maggie.
"Ilang araw ka ng ganyan ah. May problema ba?" Nag-aalalang tanong ni Danielle.
Ilang araw na nilang napapansin na tila balisa ang dalaga, tahimik ito hindi katulad ng dati at ang mga mata ay tila laging kinikilatis ang paligid.
"Lisa! Ano ba?! Nakikinig ka ba?!" Yamot na sabi ni Danielle habang niyugyug sya sa balikat.
"O-okay lang ako. Bakit ba?" Naiiritang sabi nya sa mga ito.
"Lisa naman, nag-aalala kami sayo ilang araw ka nyang ganyan! Ano bang nangyayari?" Tanong ulit ni Maggie sa kanya.
"Wala! Kahit sabihin ko sa inyo! Wala pa din kayong maitutulong!" Sigaw nya sa mga ito at nagwalk out.
Nagkatinginan na lamang anf dalawa.
Nagpasya ang dalawa na puntahan si Nico para alamin kung may problema ba sila kaya nagkakaganun ang dalaga.
"Sa totoo lang hindi ko din alam, okay naman kami e" Paliwanag ng binata sa mga ito.
"Nagtataka na nga din ako e. Ilang araw na syang ganyan. Para syang may tinatakasan. Pagtinatanong ko naman kung ano yun, nauuwi lang sa away" Problemadong dagdag pa nito.
"Sa ilang taon na pagkakaibigan naming tatlo ngayon lang namin sya nakitang ganyan e" Kwento ni Danielle.
Nahinto ang pagkukwentuhan ng tatlo biglang nagring ang cellphone ni Danielle.
"Love bakit ka napatawag?" Takang tanong ni Danielle sa nobyo.
"Love may sasabihin ako sayo wag kang magugulat ah" Biglang nakadama ng kaba si Danielle.
"A-ano yun?" Tanong nya dito.
"Yung kaibigan mo si Lisa. Trending ngayon" Biglang naguluhan si Danielle sa sinabi nito.
"Ha? Ano bang sinasabi mo dyan?"
"Buksan mo account mo. Makikita mo" Sabi nito sa kanya at agad naman nyang ginawa iyon.
Nagtaka ang dalawa ng makita ang pagkagulat sa mukha ni Danielle habang nakatingin ito sa cellphone.
"Danielle ano yan? May problema ba?" Tanong ni Maggie sa kaibigan ngunit hindi sya nito pinansin at hinarap si Nico.
"N-nico si Lisa" Nauutal na sabi nito.
"Anong nangyari kay Lisa?" Nag-aalalang tanong ni Nico dito.
Ibinigay ni Danielle ang cellphone dito at biglang tumigil ang kanyang mundo ng makita ang video.
Si Lisa nasa kandungan ng isang lalaking kahit kelan ay hindi nya pa nakita habang nagtataas-baba. Hubad ang dalawa. Kitang kita ni Nico ang bawat reaksyon sa mukha ng dalawa, rinig na rinig nya ang mga ungol at daing ng dalawa habang tinatawag ang pangalan ng isa't isa.
Nilamon ng galit si Nico kaya naman naibato nya ang cellphone ni Danielle na kinagulat ng dalawa.
'Ahhh Carlo! Sige pa' Tila nakaukit sa kanyang pandinig ang ungol ni Lisa.
'Carlo! Sino ang putang inang lalaking yun Lisa?!' Galit na saad ni Nico sa kanyang isip at nagsimulang maglakad para hanapin ang nobya.
Nagpasya syang maglakad lakad muna upang palipasin ang pagkairita nya sa mga nangyayari, nagiisip din sya kung ano ang dapat gawin upang mapigilan si Carlo at kung paano magsosorry sa mga kaibigan nya.
Hindi maintindihan ni Lisa ang mga tingin na binabato sa kanya ng mga taong nakakasalubong nya.
Ang iba ay tinititigan sya mula hanggang paa tsaka magbubulungan, ang mga lalaki ay nakangisi sa kanya, ang mga kababaihan naman ay tila nandidiri sa kanya."Hi Lisa!" Bati sa kanya ng isang lalaking hindi nya kilala.
Hindi maganda ang kutob ni Lisa sa mga nangyayari kaya napaatras sya.
"Bakit ka natatakot?" Nakangising tanong nito sa kanya ngunit hindi sya sumagot dito.
"Lisa naman wag kang kabahan, may itatanong lang naman ako e" Yuko ang lalaki at nilapit mukha sa kanya "Gusto ko kasing matikman ka Lisa, pwede ba?" Bastos na sabi nito sa kanya kaya nasampal nya ito.
"Bastos ka ah!" Paratang nya dito.
"Kung makasampal ka naman, humanga lang naman ako kasi ang galing gumiling e" Mapanuyang sambit nito sa kanya.
"A-anong ibig mong sabihin?" Takang tanong nya dito.
"Ay hindi mo pa ba alam? Sikat ka na Lisa. Trending nga ng scandal mo-" Hindi na nya pinatapos ang lalaki.
'Scandal?! Trending?! Anong sinasabi ng gagong to?"
"Scandal?" Takang tanong nya
"Hindi mo pa ba alam? Ito oh" Sabay abot nito sa kanya ng isang cellphone.
Halos mabitawan na ni Lisa ang kanyang hawak na cellphone ng makita ang video nila ni Carlo.
Nawalan ng kulay ang kanyang mukha at pinasadahan ng tingin ang mga tanong nasa paligid nya. Kusang tumakbo ang kanyang mga paa paalis sa lugar na iyon.
"Grabe! Sa school talaga natin nag-aaral yung babae sa video?"
"Ang landi naman nyan!"
"Sarap na sarap si ate oh!"
"Ang galing ng moves nya!"
"Kung ako yan hindi na yan makakalakad bukas!"
"Papasa ako uy!"
Yan ang mga naririnig nya sa mga schoolmate na nadadaanan nya.
"Diba girlfriend yan ni Nico?"
Rinig nyang tanong ng kung sino at kaagad na napahinto sya sa pagtakbo.
'Si Nico! Kailangan kong mahanap si Nico!'
"Ayan yung babae sa video oh!"
"Paisa naman oh!"
Hindi na nya pinansin ang mga pangbabastos sa kanya isa lamang ang nasa isip nya, ang mahanap si Nico.
Sa pagliko nya papunta sa likod ng school ay nakita ang lalaking hinahanap. Nakaupo ito sa damuhan habang nakayuko ang ulo.
Dahan dahan syang lumapit sya sa binata.
"N-nico" Mahina at utal na tawag nya sa binata.
Silang dalawa lamang ni Nico ang nasa lugar na iyon kaya kahit mahina lamang ang boses nya ay maririnig ng binata.
Malamig ang tingin na ipinukol sa kanya ni Nico, nawala na ang masayang ngiti na iginagawad nito sa kanya tuwing magkikita sila, ang mga mata nito na may kakaibang kinang sa tuwing titignan sya ay napilitan ng mapanghusga at pandidiri.
Tumayo ng tuwid ang binata, "Masarap ba?" Ang dating malambing na boses nito ay naging mapanuya na.
Nang hina si Lisa sa pakikitungo sa kanya ni Nico.
"N-nico magpapaliwanag ako" Kabadong sabi nya dito.
"Tama, ikwento mo kung gaano kasarap sa pakiramdam ang gaguhin ako" Mahinahong saad nito sa kanya ngunit ang mga kamao nito ay nakatiklop na.
(╯°□°)╯︵
Ito po yung nawawalang chapter. Sorry
BINABASA MO ANG
Lisa's SEXcapade (COMPLETED)
RomanceSamahan natin si Lisa sa kanyang Sexcapade. ⚠ WARNING ⚠ ITO AY SPG. FOR OPEN MINDED AND ADULTS ONLY. KUNG IKAW AY MINOR AY LUMAYO LAYO KA NA. Note: I'm not promoting anything!