Chapter twenty three: The President

1.3K 42 2
                                    

SYD

Pak!

I gritted my teeth as my father slapped me real hard.

Gusto ko siyang murahin at sigawan, pero hindi ko magawa dahil alam ko ang magiging kapalit non.

"I told you I will let pass your fucking sexuality! In exchange of marrying Lia!" mariing sigaw niya habang panay ang duro sa akin.

Dinilaan ko ang labi kong kanina lang at langit ang natitikman pero ngayon ay dugo na.

Malamig na tiningnan ko ang ama kong anak ata ng demonyo. "I told you I don't care if you accept me or not. And I will not marry someone whom I don't love. I don't even know her."

"Fucking love!" para na naman siyang dragon akala mo bubuga ng apoy. Marahas akong umupo saka pinagpatuloy ang pagbabasa ng mga papeles s lamesa ko. "Tomorrow Lia will arriving here at the Philippines, I want you to pick her up." sarkastiko akong natawa sa sinabi niya.

"I am not a fucking driver. Go ask Mang Damian. I am busy. Nakita niyo kung gaano kadaming proposals ang - - - . . ."

"You will fetch her or I will start with your friend that is base in Dubai." marahas akong napatingin sa kanya. "Ah that your filthy friend that has a relationship with your other female friend also. Now I know how bad influence they are to you! Disgusting!" kitang kita ko ang pandidiri sa mukha niyang habang binibitawan ang mga salitang iyon.

Salitang mas matalim pa sa kutsilyo at diretsong sasaksak sa puso ng mga kaibigan ko.

"Don't you dare old man- - - . . ."

"Oh I will! I will my dear daughter." nakangising banta niya, "you know me, my dear daughter. Hindi ako basta nagbabanta lang." matalim na tingin ang ginawad ko sa kanya. "You fetch her and send her to your condo. Be nice to her or else." banta niya pa bago lumabas ng opisina ko.

"Fuck!"

Inis na napasabunot ako dahil sa labis na frustration, pero eto na naman, wala na naman akong magawa!

At talagang dapat sa condo ko pa!

No freaking way!

Nahilot ako sa sentido ko at napabuga ng hangin para pakalmahin ko ang sarili ko. I have to. Kung hindi, baka makagawa ako ng bagay na sa huli ay pagsisihan ko.

Isa si Dad sa dahilan kaya natagalan akong makabalik galing States. Ang dapat na two weeks na pagstay ko ay naging one month. Inamin ko sa kanya ang sexuality ko dahil gusto niya kong isabak sa arrange marriage. Who would have thought that fucking arrange marriage still exist! Kakaumpisa pa nga lang ng relationship namin ni Em, tapos ipapakasal niya ko? And worst sa lalaki na hindi ko kilala!

The fuck!

Nagulat siya at the same time nagalit. I know he would not accept me as I am. Handa na nga akong talikuran ang lahat ng yaman na kaya niyang ibigay sa akin. I don't need it because I have savings. Kahit naman nung nagaaral pa lang ako nagsesave na ako at nag-i invest sa stock market. I am very willing to give up everything, everything na may kinalaman kay Dad. Because I'm fucking tired on him. Lahat ng gusto niya na dapat gagawin ko. I don't even know why he accept me as her daughter, kung bakit pinahanap pa kami ni Mommy. At hindi na rin ako magtataka kung bakit pilit akong itinago ni Mommy. Habang nagkakaisip ako, mas nauunawaan ko ang dahilan ni Mommy, at mas nasusuklam ako sa ugali ni Daddy.

When he learn my sexuality, akala ko makakahinga na ko ng maluwag because like I said, I don't care if he accept it or not. Pero bigla na lang siyang pumunta sa opisina ko sa New York at sinabi na tatanggapin lang ako kung papakasalan ko ang anak ng isa sa business associate niya. I complain of course! Kase akala ko lalaki na naman, pero babae!

Crossing the line (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon