CHAPTER TWENTY: CALLS AND FEELINGS

44 19 1
                                    

CHAPTER TWENTY: CALLS AND FEELINGS

"Loverboy, di ka pa uuwi?" Hindi ko sila tiningnan at nagkunwari lang akong sobrang busy sa ginagawa ko sa computer ko.

"Mamaya pa siguro." Narinig kong sagot niya.

"Bakit? May gagawin ka pa ba?" Bakit ba hindi na lang siya umuwi kung uuwi na siya? Napaka-tsismosa.

"Wala pa ako sa mood umuwi," then he chuckled.

"Okay, bye. Bye to you too, bestfriend!" Yeah bye, 'wag ka ng babalik.

"Hey," Hindi ako tumugon. He's probably talking to me, right? Wala namang ibang tao e.

"Hey," Napahinga ako ng malalim nang lumipat siya ng upo sa tabi ko. He knocked on my table twice before saying, "Hey," again.

"Hm?" I answered without looking at him.

"What's wrong?" I breath and then faced him with a fake smile.

"Nothing's wrong."

"Something's really wrong," he pointed my face,  "you don't normally smile at me." I spread my lips a little wider.

"Nothing."

"E bakit hindi mo ako pinapansin? Galit ka ba sakin?"

"Ano ka, grade two?" He pouted his lips.

"Bakit ba hindi ka na lang umuwi? Gabi na."

"Diba I told you, you no longer need to stay here alone kasi sasamahan na kita. Lagi. Kahit gaano katagal mo gusto." He said that directly into my eyes without even blinking.

I blinked, twice. My heart is beating so fast, so loud that it scares me na baka marinig niya kaya nag-iwas ako ng tingin. Ramdam ko ang matinding pag-iinit ng pisngi ko dahil sa sinabi niya.

I thought he was just flirting me that time.

"May sasakyan ka ba pauwi? Do you mind if I take you home?"

"May dala akong sasakyan, e."

I saw him smile. "So you drive a car now?" Tumango ako.

Muli kaming binalot ng katahimikan pagkatapos 'non. Hindi ko maipaliwanag ang kaba at nerbyos na nararamdaman ko kaya sinave ko na 'yong ginagawa ko at nag-aya ng umuwi kahit na gusto ko pang magtagal.

"You sure you don't want me to bring you home?" Tanong niya ulit. Inihatid niya ako kung saan nakapark ang sasakyan na dala ko.

"Umuwi ka na, gabi na."

"I never saw you drive a car. That would be so cool." My heart beats faster. Too much compliments from him might kill me.

"Umuwi ka na, Anthony." Tinalikuran ko na siya at bubuksan ko na sana ang pinto ng kotse ko,

"Oh!" Nilingon ko siya and amusement was written in his face. Pinangunutan ko siya ng noo. He's being weird, again.

"You called me Anthony." Napaisip ako sandali. Ano naman?

"So?"

"You never called me that,"

"Is that a big deal?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa kaniya. Everyone calls him Anthony, hindi ba ako pwede? Napaka-arte ha.

"No, just ... don't call me that again, pangit kapag sayo galing," I look at him with awe. I can't believe he said that to me!

"I prefer James. I find it sexy when you call me that." There is a playful smile in his face that made me stare at him for a moment.

A LOVE FOUNDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon