Luna.
"Ang sakit ng ulo ko sa long exam na 'yon!" reklamo ni Sam while we're walking way to cafeteria.
"That professor is getting into my nerves. Kundi lang masamang mang away ng matanda." I retorted.
Kami lang ang magkaklase ni Sam sa subject na 'yon at dalawang gabi 'din namin pinagpuyatan kakareview for that exam.
"Kapag bumagsak pa ko 'don, papatay ako." she spoke. Ganyan talaga 'yan, sabihin man nating ayaw niya yung course niya hindi ibig sabihin 'non hinahayaan niya yung grades niya.
We became busy here in the university. Pineprepare na ang school para sa opening ng cup sa Monday. Nagstop na ang hard training namin, puro kami meditations and endurance drills mahirap na kasi baka may mainjured na naman.
Last week pa ready yung mga kailangan ng student council sa fair and Alison is the one who's incharge for the monitoring the tents that will be used.
Sa field katabi ng grandstand ng university maseset up ang buong booth fair. Nakapalibot sa gilid ang mga tent para maging aliwalas ang buong fair.
The University Fair is like a foundation week booths, pinagkaiba iba't ibang university students ang nag o-operate and mga nagpupunta dito sa campus.
Dahil malawak ang field my mini amusement park pa, kung saan may mga rides. This is the ever favorite event of all the students every year.
Pagdating ng cafeteria nakita ko ang kumpulan ng mga students.
Anong nangyayare?
"Tangina mo, Lazaro!"
Napantig ang tenga ko hearing her last name with curse from a guy here.
"What's going on here?" tanong ni Sam sa isang estudyante dahil andaming kumpulan.
"Si Morgan, bigla nalang sinugod ni Joe dito." rinig kong sagot nung student.
"Joe?" hindi ko kilala eh, sino ba 'yong walang modong 'yon.
"He's a jerk, son of a---" mag eexplain sana si Sam kaso sumingit ako.
"A bitch?" I innocently spoke.
"Whatever, J. Anyways, anak yan ng isa sa stakeholder ng university natin. Feeling gwapo and he's typical bullshit basketball varsity player." harsh na paliwanag ni Sam.
"Ano ba pakay niyan kay Drei?" tanong ko dun sa student.
"Sabi kanina yung girlfriend niya nakipagbreak because she likes Morgan." paliwanag nung student.
"As if Andrea will care about that." Sam replied, kilala naman namin si Drei ni wala ngang nilalandi dito 'yon.
Ako lang.
Char!
I know isa na naman 'yon sa mga student na flirt.
"Napakaepal mong gago ka, nilalandi mo yung girlfriend ko." ang OA nung guy na 'yon. Feeling cool?
"Excuse me? The last time I checked, I don't even know your girlfriend and I don't care about your love issues." Drei calmly answered.
Alam kong kaya ni Drei yung sarili niya.
"Ikaw kutong lupa ka, hindi mo ba ko kilala? Baka mamaya mapatalsik kita dito sa eskwelahang 'to!" pananakot nung Joe.
"First, bobo ka ba?" madiin na sabi ni Drei. "Second, I don't care who you are. And lastly, damn you. I don't care about your threat." walang interes na sagot ni Drei.
BINABASA MO ANG
Teased Of Us
Teen FictionHighest Ranking : #1 in #gxg Teased of Us : Imperial Series #1 Luna is currently taking her last year in college, before leaving the student life she promised to herself that she will make the best out of it. And then her batchmate from biology depa...