PROLOGUE

6.5K 189 27
                                    

"Hoy bruha penge akong liptint," aniya habang nakatingin sa akin mula sa salamin.

"Jusko naman! Ang yaman yaman mo pero wala kang pambiling liptint? Bili-bili din sis ah." Iritable kong sabi sa kanya. 'Wag mo kong inaano, meron ako ngayon! Hampas ko sa kanya napkin ko eh. Chos!

Inilabas ko ang liptint ko mula sa bag.

"Ayoko nyan!"

"Wow, napaka attitude ah? Kalbuhin kita eh!"

"Kahit kalbuhin mo pa ako, mas maganda pa din ako sayo. Ble!"

Sinamaan ko sya ng tingin. Nag flip sya ng buhok nya sabay lip bite. Subukan nya lang talaga gawin yang lip bite na yan sa iba pasasabugin ko bunganga ng malanding bakla na 'to.

"Atleast may dede ak---"

"Maliit naman kaya wala naman masyadong pinagkaiba dede mo at dede ko. Pfft!" Aniya atsaka sya humagalpak ng tawa.

"Eh kung magbreak na lang kaya tayo 'no?" Inis kong sabi sa kanya. Iiwan ko na sana sya nang bigla nyang hilahin ang buhok ko.

"Aray! Ano bang gusto mo?!" Singhal ko sa kanya.

"Ikaw gusto ko," sagot naman nya sabay ngisi. Agad naman akong kinilig sa sinabi nya.

"Rupok mo talaga." Dinig kong bulong nya.

"Yung totoo, baks. Bakla ka ba talaga? Ang harot mo masyado para maging bading eh!" sabi ko sa kanya. Nagkibit balikat lang sya sabay mapang akit na tumingin sa akin.

"Umayos ka nga, eto na oh!" Galit-galitang sabi ko. Nahiya naman ako sa prinsesa ko kaya naman ako na nag-adjust para maabot nya yung liptint.

"Ayoko nga nyan, gusto ko yung nasa labi mo na!" Sigaw nya sakin atsaka ako hinalikan sa labi.

"Oh pak! Edi tipid!" Anang nya sa akin sabay kindat. Akma syang aalis na ngunit agad kong hinila ang buhok nya tulad ng ginawa nya sakin kanina.

Hindi porket jowa ko sya hahalikan nya ako ng ganun-ganon na lang. Napaka manyak!

"BWISIT KANG BAKLA KA! MANYAK! ISA PA NGA!"

—————————————

THIS STORY IS UNDER EDITING SO EXPECT A LOT OF TYPOS AND GRAMMATICAL ERRORS.

- HARLIETHEPSYCHO

Until I Met This Bekimon [ UNDER EDITING ]Where stories live. Discover now