This story is unedited. It might have typographical and grammatical error. Please bear with me, I'll get back to this after I finish the whole story.
:)
————
Lory's POV:
Maaga akong pumasok sa school ngayun, may mga news and big events daw kasing iri-reveal ang School namin.
Hanggang ngayun ina-appreciate ko padin ang ganda ng Ilaria Università.
Nagmula daw sa Italy ang pamilyang nagtayo nito kaya Universitá ang pangalan nito imbes na University sa English.
Isa ang Ilaria sa mga sikat na paaralan sa lugar namin dito sa bayan ng Elisora. Madaming studyanteng gustong makapasok dito, may kamahalan ang tuition fee pero kaya naman ng pamilya ko. Sobrang saya ko nga nung nalaman ko na isa ako sa mga nakapasa sa entrance exam nila! Proud na proud ako sa sarili ko nun!
Third year highschool na ako and isang taon nalang makaka-graduate na ako.
Pero balak ko padin na sa Ilaria University na mag college may discount daw kase sabi ng school at syempre may scholarship pang kasama.
Katulad sa ibang school o universities marami ding kagaguhan ang school namin. Mga nakakainis at nakakairitang mga bagay bagay sa loob at labas nito, hindi din mawawala sa school namin ang mga masusungit na teacher at mga nakakabadtrip na kaklase.
Malapit na ako sa school nang makita ko ang mga studyante na nag rarambulan sa labas ng field. Meron ding mga nag pa-pa-photoshoot sa gilid.
I also see some seniors na nanti-trip sa mga freshmen.
Meron ding mga bully na nakapaligid kung saan saan.
Marami ring couples na nakakalat, nakakasira ng araw jusko!
Hindi ako bitter sadyang nakakainis lang sila sa mata.
Meron ding mga nanguuto sa gilid ng building, kung saan may mga groups din na nagkalat na akala mo maaangas, eh mga feelingero lang naman.
BINABASA MO ANG
Blind Date
Mystery / Thriller"It's not just an ordinary online dating app. Because everyone who use it, must prepare to die." Status: On-Going Language: Taglish (tagalog-english) Date Publish: April 29, 2020