A/N: I choose some people to portray my characters. I dunno if i-re-reveal ko faces and names nila just for portraying my characters in this story, pag-isipan ko nalang. CTTO. And thanks to myself for my new book cover LOL
:)
————
Aldrich POV:
Tinititigan ko ang mga papel na nakakalat sa lamesa ko.
Sobrang daming paper works this days. Hanggang kelan ba kase ako kailangan ni Dad dito? I'm still studying pero nilalagay na nya ako agad sa business.
Uminom ako ng kape at inikot ang swivel chair ko, at iniharap ito sa malaking glass window para tignan ang magandang view sa labas.
Ilang weeks na din akong busy sa company ni Dad, I need to go outside para naman makalanghap ng hangin at maglibang. At saka tutal, hindi ganito ang buhay ng isang Aldrich Laurent Vaughan.
Naglipit ako ng mga gamit ko at hinayaan ang mga paper works sa table. I texted my secretary to do it and pass it to Dad when she's done.
Kinuha ko ang susi ng kotse ko at lalabas na sana ng office ko, when my phone ring.
"Yes my little dino?" I said smiling.
["Hi Mr. Grumpy! I miss to bond with you! I don't have classes so can I see you later? Huhhhhhh? What can you saaaay?"]
Napasapo ako sa noo ko dahil sa tinawag nya sakin.
"At sinong nagsabi sayo na pwede mo kung ganyanin? Don't you dare to call me Mr. Grumpy again."
She laugh.
["HAHAHAHAHA gusto ko eh bat ba! Saka ikaw dino tawag mo sakin so Mr. Grumpy Old Men naman ang sayo AHAHAHAHAHA"]
"Wala kang pasulubong sakin kala mo."
["Joke lang eh! 'To naman di mabiro, sige naaaa later ah? Babye na! Aayusin ko pa gamit ko."]
Siraulo talaga kahit kelan. Ang kulit kulit talaga nito.
She ended the call.
I decided to go sa mall, para na din mabilan ko na ng gift tong si little dino. I called her little dino kase ang bilis magtampo, magalit at mabilis mag bago ang moody ng babaeng to. Ewan ko lang kung magtagal sa kanyang lalaki.
My Dad texted me while im driving, saying...
"I told you to do this papers! It's for our clients! And where the hell are you going now Aldrich? Come back here!"
Hinayaan ko nalang sya, he even call me not twice not thrice, so I decided to off my phone.
Palagi naman nyang ginagawa yan, kahit sa school ko lahat ng galaw ko binabantayan nya.
Im not a kid Dad.
———
I park my car when I reached the Mall.
I think magugustuhan naman ni little dino yung mga damit dito, at aba wag na syang maarte ang mamahal ng mga to.
One boutique caught my eye, when I saw their blue aesthetic pastel pumasok na ako agad dun para tumingin ng damit sa little dino ko.
BINABASA MO ANG
Blind Date
Mystery / Thriller"It's not just an ordinary online dating app. Because everyone who use it, must prepare to die." Status: On-Going Language: Taglish (tagalog-english) Date Publish: April 29, 2020