Lory's POV:
It's sunday kaya naman maaga akong gumising para magligpit ng mga gamit ko. Uuwi ako sa'min this day, namimiss ko na sila Mama eh.
Tulog pa silang apat kaya na left nalang ako ng note ko sa table.
Nagpuyat kase silang apat kagabi kaya heto, mga tulog mantika pa. Hindi ko alam kung anong ginawa nila buong gabi, pero alam ko nag yaya si Yuri na mag movie marathon sila. Inaya pa nga nila ako kaso naalala ko lang na maaga ako ngayun para umuwi sa'min.
Palabas na ako ng campus ng magkatitigan kami ni Stacey at ng mga alipores nya.
"Well, well, well, what a nice timing to see the new Vice President."
She said and slowly walk towards me.
Pinalibutan naman ako ng mga kaibigan nya.
What the hell? Gusto ba nila ng gulo?
"Relax, di ka namin aawayin. We just want to congratulate you." At inalok nya ang kamay nya para makipag shake hands.
What's with this girl
Hindi ko yun tinanggap at dumiretso na mag lakad.
Pero hinila nya ang buhok ko, kaya nabitawan ko ang bag na dala dala ko.
"Aray! Bitawan mo ko!"
"Bastos ka ah, 'di pa ako tapos makipag-usap sayo kaya harapin mo ko."
Hinatak nya ako papunta sa harapan nya, tumatawa naman ang mga kaibigan n'yang mukang unggoy.
Fuck this.
"Ano ba kaseng kailangan mo ha?! Bitawan mo ko!" Sigaw ko sa kanya at tinitigan sya sa mata.
Those gold eyes with fleeks from her, really scary. But not me. I'm not afraid from her.
Nginitian nya ako ng nang-aasar na ngiti mula sa kanyang mga labi.
"Let go of her."
Malamig na boses ang narinig namin na nanggagaling sa likod ko.
She let go of me in shocked.
Pag ka bitaw nya sakin, tinarayan ko sya.
Hanggat maaari nagpipigil ako ng inis sa isang 'to, dahil ayokong masira ang araw na 'to para lang makasama ang mga magulang ko. Aish!
"So ano magpapa ka hero ka sa kanya?" Tanong ni Stacey dun sa nagpakawa sakin.
Humarap ako sa lalaking nag tanggol sakin.
Travis.
"You're the new treasurer right? Gusto mo bang maalis ka sa pwesto mo dahil sa ginagawa mo ngayun." Travis said.
His gray eyes, match with his brush up hair, his thick eyebrows and those jawlines. Damn! kamuka nya talaga si Zayn Malik!
Freaking no way! Walang tatalo kay Zayn Malik.
Ano ba 'tong mga pinag sasabi ko!
Nakasuot sya ng jacket na itim, and I don't know kung may damit sya panloob. He also wears a black jogger pants, and match with a shoes. Simple lang. Damn
BINABASA MO ANG
Blind Date
Mystery / Thriller"It's not just an ordinary online dating app. Because everyone who use it, must prepare to die." Status: On-Going Language: Taglish (tagalog-english) Date Publish: April 29, 2020