Lory's POV:
Ilang araw na din ang nakakalipas sobrang busy na ng mga Ilarians—tawag sa saming studyante ng Ilaria—nagsimula na din ang unang activity ng bawat clubs na gaganapin sa Activity room.
And for those crimes na nangyari ginagawan pa din ng action at kung sino nga ba ang gumawa ng mga yun, napag alaman din na parehas mag kaklase yung natagpuang patay sa may well, both Class B-3 sila at mag ka sintahan din.
Anyways, dahil nasa Green club kami nila Yuri at Violet kaming tatlo lang ang magkakasama. Nasa kabilang room sila Chloe and Faye, buti nga kahit di sila mag ka same ng club mag kasama naman sa iisang room ang club nila. Dalawang grupo naman ang kasama namin inside our room, and Violet Club at Pink Club.
Violet club is for poems, everything related in poems, kahit spoken poetry. Pink club is fashion, designer, model and make up artist. Nasa ibang room naman ang Orange Club, Black Club and Red Club.
Tahimik lang ako habang gumagawa ng story presets para sa characters ko. Ganun din naman sila Yuri and Violet. Eto kase ang first act namin make some designs daw for a story na gusto naming gawin sa buhay namin.
Busy din ang dalawang club na nahati lang ng tali ang mga pwesto namin.
"Patapos na kayo?" Tanong ni Violet.
"Di pa inaayos ko pa yung background ng gawa ko." Sabi ni Yuri.
"Ako nililinis ko nalang." Sabi ko naman.
Tumango samin si Violet at nag mouthed ng 'goodluck' nginitian ko lang naman sya bilang thankyou, ganun din ang ginawa ni Yuri at nag sign ng 'fighting'
Natapos na ang iba naming kasama at ganun din ang dalawa kung kaibigan, nakatingin nalang sila sa ginagawa ng iba at naglilibot libot, maya maya ay bumalik sila sa tabi ko at nagsalita...
"For sure mas mataas grade natin, mas magaganda ang gawa nating tatlo e" Si Violet.
"Tama ka dyan at saka ang pangit talaga ng mga gawa nila." Si Yuri.
Ang sasama talaga ng mga to kahit kelan, napaka judgemental bakit ko kayo naging kaibigan?
After more minutes natapos na din ako, binigay na namin yun sa coordinator na nag aayos sa club ang mga gawa namin. Sinabihan naman nya kami na pwede na kaming lumabas ng activity room kung gusto namin dahil wala na daw ibang announcements.
Lumabas na kami ng activity room. Inantay namin sila Chloe at Faye dahil yun ang napagusapan naming lima bago magsimula ang club act.
Habang hinihintay ang dalawa, umupo ako sa gilid ng activity room. Napatingin ako sa biglang umupo sa tabi ko.
"Hey."
Si travis.
Ano namang ginagawa nya dito? Mang iinis nanaman ba sya? Naka black sya na damit, isa sya sa mga black club member.
Hindi ko sya kinibo at hinayaan ko lang sya.
"Kakain na ba kayo? Pwede ba sumabay?"
"HINDI!"
Medyo napalakas ang pagkakasabi ko at nabigla din, tumingin naman ang karamihan ng studyante samin at pati na din si Yuri at Violet.
Bakit ba kase nandito nanaman sya? Ano bang kailangan nya? Nakakainis naman!
"Anong nangyari Lory? Inaaway kaba nito ha?" Si Violet.
BINABASA MO ANG
Blind Date
Mystère / Thriller"It's not just an ordinary online dating app. Because everyone who use it, must prepare to die." Status: On-Going Language: Taglish (tagalog-english) Date Publish: April 29, 2020