Lory's POV:
Nasa school na kami ni Chloe, she look better now pero kahit hindi nya sabihin alam kung di pa sya okay.
And kanina pag pasok namin malungkot ang lahat, at naho nagsimula ang klase nag alay muna kami ng dasal kay Zeya. Nag iyakan naman ang iba lalo na ang mga kaibigan / close nya dito sa room.
Hindi ako showy na tao, pero may she rest in peace and sana makuha nya yung hustisya na para sa kanya.
Kakatapos lang ng Social Science namin, next na ang Filipino. Malayo si Chloe sa upuan ko kaya tinitignan tignan ko sya kahit papano, sinabihan ko na din sila Violet tungkol kay Chloe tutal malapit lang din sila sa pwesto nya.
Kinuwento nya sakin kanina ang tungkol sa nakita nyang lalaking nakasabit sa poste. At ang taong nakita nya bago nangyari ang ganung eksena. Sobrang naawa ako sa nangyari sa kanya dahil kahit muka syang okay, alam kong napo-phobia sya sa bawat galaw o kilos ng mga nasa paligid nya.
I should protect her. Because I'm her bestfriend.
Pero wala ako nung nangyari yun.
I'm sorry Chloe.
Napatingin ako sa kaliwa ko.
Hindi naman sya nakatingin.
Tumingin ako kay Archie.
Baka guni guni ko lang.
Bakit feeling ko kanina pa sya naka masid sakin?
Binalik ko ang focus ko sa pagsusulat ng notes. Itutuloy ko nalang 'tong gawin hanggat wala pa si Maam, kaso lang...
"Goodmorning Class."
Maybe later Lory.
"Goodmorning Maam!" We greet her lively.
"You all may sitdown."
This time bago ako umupo, nahuli ko ng nakatingin nga sakin si Archie. Mabilis naman syang umiwas ng magkasalubong ang mga mata namin.
What's with him?
Binalewala ko nalang sya kahit nakakailang at gusto ko na syang lapitan sa kinauupuan nya. Pinilit ko nalang makinig kay Maam Beatrice.
———
Earlier
Aldrich's POV:
"Sigurado ka bang papasok ka pa?" Tanong ko sa kanya.
"Yeah, baka kase may importanteng gawin mamaya sa club namin."
"Pero mainit ka pa, you need to rest."
"I'm fine don't worry, at saka I bring my meds." She said smiling and bring out her medicines.
"Okay, but promise me mag iingat ka."
Hinawakan ko ang ulo nya at medyo ginulo ang buhok nya.
"Hey! Yung braid ko magugulo! Aish!" She said and she rolled her eyes on me.
Natawa naman ako dahil sa reaction nya. I really like it to pissed her off HAHAHAHAHA
"That's not funny." She said again and put her earphones in her ears.
Pikunin talaga to kahit kelan.
While driving on the way to the Campus, I noticed she fell asleep. I know she's not really fine pero heto sya at gusto pading pumasok sa school.
Mamaya pa sana ako pupunta ng Ilaria dahil may inaasikaso pa ako sa office, at saka mamayang 3 pa din ang klase ko, pero kahapon kase nilagnat tong si little dino at need ko syang ihatid para din di na sya mabinat.
BINABASA MO ANG
Blind Date
Mystery / Thriller"It's not just an ordinary online dating app. Because everyone who use it, must prepare to die." Status: On-Going Language: Taglish (tagalog-english) Date Publish: April 29, 2020