XLI. Tấn công

12.6K 1.2K 86
                                    

21:10.

"Vậy bây giờ bồ định làm gì, Harry?"

"Còn làm gì nữa, mình sẽ đi tìm cụ Dumbledore." Harry gầm gừ, vẫn chưa có thời gian để hóa giải lời nguyền mọc sừng trên đầu cậu "Mình có rất nhiều chuyện phải nói với thầy ấy."

Bọn họ phóng qua một tấm thảm thêu ở chân cầu thang và vọt vô một hành lang khác, nơi một đám học sinh nhà Hufflepuff mặc đồ ngủ đang đứng lố nhố, hốt hoảng.

"Harry, tụi này nghe thấy tiếng ồn và ai đó nói về chấn động ở Rừng Cấm.." Zacharias Smith vừa mới bắt đầu..

"Tránh ra!" Harry quát lên một tiếng rồi đẩy hai thằng con trai đang tránh đường bọn họ sang một bên.

"Bồ không định ra ngoài xem có chuyện gì xảy ra à?" Ron vừa nói vừa rảo đi nhanh để theo kịp nhịp bước của Harry, vừa kiễng chân ngó ra bên ngoài cửa sổ nhưng bất thành. "Với lại chắc gì cụ Dumbledore đã trở về, thầy ấy đã lặn mất tăm suốt hơn ba tuần nay rồi."

"Mình nghĩ là mình đã biết chuyện gì vừa xảy ra rồi." Harry dẫn đầu cả lũ quẹo vào một hành lang khác "Mình có linh cảm thấy ấy đã trở về rồi. Bởi vì vụ chấn động vừa nãy có lẽ- Ui!" Câu nói còn đang dang dở của cậu liền bị cắt đứt bởi một vụ va chạm mạnh với một người nào đó ở phía ngược lại hướng cậu đang đi.

"Harry!" Draco vội vàng chạy lên đỡ lấy Harry trước khi cậu ngã ngửa ra sàn "Em không sao chứ?"

"Em không sao.. Giáo sư?" Harry hơi mím môi xoa nhẹ mũi mình, nụ cười còn chưa kịp nở đã phải tắt ngúm.

"Trò Potter, trò đang làm gì ở đây vào giờ này?" Cô McGonagall lật đật đi nhặt cái nón hình chóp của mình đội lên đầu rồi lướt ngang một đường sáu học sinh năm sáu trước mặt, cáu kỉnh nói "Cả mấy trò nữa, là huynh trưởng mà lại không biết làm gương à?"

"Em xin lỗi giáo sư, bọn em sẽ chịu cấm túc ạ.." Hermione xấu hổ cúi đầu, lí nhí nói.

"Thôi khỏi, hiện giờ ta đang bận." Vừa dứt lời, giáo sư liền lướt qua bọn họ nhưng ngay lập tức bị Harry giữ lại.

"Thưa giáo sư, đã có chuyện gì xảy ra vậy ạ? Cô vừa mới lên gặp thầy Dumbledore đúng không ạ?"

"Rừng cấm xảy ra bạo loạn, bọn ta vừa mới cầm chân lũ sinh vật pháp thuật bên trong trước khi chúng xông ra tấn công các lâu đài." Cô vừa đi vừa nói, với một vẻ mệt mỏi tràn ngập khuôn mặt "Ta đã gửi thần hộ mệnh cho giáo sư và ông ấy nói sẽ trở về trong khoảng ba đến năm phút nữa."

"Đã tìm ra nguyên nhân chưa ạ?"

"Chưa thể." Giáo sư lắc đầu, bỗng nhiên quay lại trừng mắt nhìn họ "Và đây không phải việc mà các trò nên quan tâm, mau trở về nhà mình ngay lập tức trước khi ta quyết định cấm túc mấy đứa."

"Bọn em có chuyện cần nói với thầy ấy. Là chuyện có liên quan đến vụ việc lần này, rất quan trọng ạ." Harry đứng thẳng lưng, nghiêm túc nói. Giáo sư nhìn vào mắt cậu tầm năm giây rồi quay đầu làu bàu, "Được rồi, theo ta-"

「DRAHAR | ABO」CHE GIẤUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ