Hogwarts kết thúc năm học sớm hơn so với các năm trước, vì một số nguyên do quan trọng nên bảng điểm sẽ được cú của trường gửi về tận nơi ở của các học sinh. Trước khi chiến tranh ập đến, lãnh đạo của học viện đã quyết định cho các nhân viên của mình, những người không có khả năng chiến đấu đi di tản. Còn các giáo sư, thành viên của Hội Phượng Hoàng, các Thần Sáng và các học sinh trong Đoàn Quân Dumbledore đã đủ mười sáu, mười bảy tuổi có thể tham gia trận chiến, còn lại cho dù có tinh thông phép thuật tới cỡ nào thì cũng bị đuổi về nhà vì còn quá nhỏ.
Do đó đã vô tình tạo ra vài cuộc giằng co và đấu võ mồm.
"Coi nào, trò Creevey!" Giáo sư McGonagall quát to "Có phải trò muốn bị ếm bùa Choáng đúng không?!"
Bị đũa phép của cô chủ nhiệm chĩa thẳng mặt, người Colin run lên bần bật rồi bắt đầu mếu máo, "Em không thể làm thế được thưa giáo sư, em không thể hèn nhát mà bỏ lại mọi người rồi trở về nhà mình.."
Và bên cạnh hai người cũng là một mớ hỗn độn được hình thành bởi Molly Weasley và Ginevra Weasley. Bà nạt cô con gái, "Con còn vị thành niên!" Tóc của bà sắp dựng đứng lên tới nơi vì giận dữ "Ta sẽ không cho phép, mấy đứa con trai thì được, nhưng con phải về nhà!"
"Con không chịu đâu!" Tóc Ginny cũng xổ tung khi cô bé vùng vằng muốn thoát khỏi bàn tay đang nắm chặt của mẹ mình, "Con cũng ở trong Đoàn quân Dumbledore mà!"
"Một băng trẻ mới lớn.."
"Một băng trẻ mới lớn sắp đương đầu với hắn, chuyện mà không ai dám làm." Fred phẫn nộ gào lên.
"Nó mới mười sáu tuổi." Bà quay lại hét to với cặp sinh đôi "Nó còn chưa trưởng thành! Rốt cuộc tụi bay nghĩ gì mà lại đồng ý để cho em nó ở đây?!"
"Má nói đúng đó Ginny." Anh Bill nhẹ nhàng nói và Fleur đằng sau cũng gật gù "Em không thể làm được chuyện này, những người chưa trưởng thành đều phải rời khỏi đây."
"Em không thể về nhà!" Cô bé trừng mắt nhìn Fleur rồi hét lên "Cả gia đình em đang ở đây, tại sao lại bắt em về nhà một mình và không biết chuyện gì sẽ xảy ra cả!"
Blaise không biết từ đâu bay tới đặt tay lên hai vai của bà Weasley nhẹ nhàng nắn bóp, giọng đặc sệt mùi nịnh hót, "Bác gái à, cháu nghĩ cứ để Ginny ở lại đây đi ạ, chỉ cần em ấy không chiến đấu là được đúng không, con sẽ phụ trách việc trông chừng em ấy?"
Bà nhìn vào mắt Blaise mấy giây rồi thở dài, đặt tay lên trên tay Blaise, "Được rồi, Blaise. Làm phiền con nhiều quá, còn thằng Ron.."
"Không sao đâu ạ."
"Nó vốn là một đứa hậu đậu và ngốc nghếch.."
"Không đâu thưa bác, mọi thứ rất ổn ạ."
"À ừ, vậy thôi." Bà vuốt mái tóc của mình để nó xẹp xuống, rồi lẩm bẩm "Bác sẽ đi coi thằng Percy, nó đã đến từ hôm qua nhưng vẫn chưa dám đến gặp chúng ta.."
"Ái chà.." Pansy kéo dài giọng chế nhạo "Coi xem ai đó đã vừa thành công lấy lòng mẹ vợ tương lai kìa. Chết tiệt Blaise, thu cái bản mặt tự mãn lại trước khi tôi ếm cho mặt cậu mọc đầy mụn."
BẠN ĐANG ĐỌC
「DRAHAR | ABO」CHE GIẤU
FanficHarry Potter là một Omega, chuyện này không ai biết kể cả Ronald Weasley và Hermione Granger. Potter luôn tự hào bản thân là một kẻ giỏi che giấu, nhưng cao tay đến mấy cũng không bằng Malfoy. Vì Malfoy luôn có được thứ Malfoy muốn. --- written by @...