21:45.
Sau khi có được giấy đặc cách trở về Nhà chung sau giờ giới nghiêm, bốn người Harry lặng lẽ dạo bước trên hành lang, chẳng ai nói một lời nào. Không khí im lặng cứ như bóng tối bao trùm lên tất cả, chỉ còn đọng lại tiếng hít thở nhè nhẹ và tiếng giày da nện trên nền đá hoa cương bóng loáng. Cuối cùng vì cảm thấy quá bức bối, Ron mới phải miễn cưỡng lên tiếng, "Thật may là nhờ cụ Dumbledore, chúng ta mới có thể thoải mái khi đi qua lão Filch như thế." Không có một người nào đáp lại, tiếng cười gượng của Ron cứ thế nhỏ dần rồi chìm nghỉm, cậu chàng bối rối gãi đầu, "Thôi nào mấy bồ, đừng bi quan như thế chứ. Chuyện này cũng đâu có ảnh hưởng đến chúng ta."
Hai tay Hermione vẫn còn đang áp lên má mình, trông như vừa bị ai đó xì hơi vào mặt cô nàng vậy, "Im đi Ron, bồ có bao giờ hiểu nổi cảm giác bị người mà mình một mực kính trọng phản bội lại niềm tin mà bản thân đã trao cho người ấy không?"
Ron rụt cổ lại về phía sau, không dám phản bác.
"Harry, em ổn chứ?" Draco đi bên cạnh Harry lo lắng nhìn vẻ mặt tái nhợt của cậu "Suốt ngày hôm nay trông em cứ như người mất hồn vậy."
Harry lắc đầu, cuối cùng vẫn yếu ớt thốt ra một câu, "Không, em ổn mà."
"Anh không tin." Draco cau mày, nắm lấy tay Harry "Đi nào, anh sẽ đưa em đến Bệnh Thất."
Tay còn chưa kịp nắm chặt lấy thì Harry đã vội vã rút ra rồi lùi về phía sau, khẽ lắc đầu, "Em không sao thật mà, chỉ cần nghỉ ngơi một chút thôi."
Không muốn nghe Draco nói tiếp, Harry quay người đi về hướng ngược lại với bọn họ, một lối đi khác để về Phòng sinh hoạt chung Gryffindor, bỏ lại đằng sau lưng ánh mắt hoài nghi của cả ba.
23:55.
Harry không thể ngủ được. Hai mắt cậu cứ mở thao láo và trằn trọc trên giường suốt từ lúc trở về đến giờ, tiếng động đủ nhỏ để không đánh thức bất kì ai. Trong đầu cậu vẫn xoay quanh hình ảnh ngày cậu trở về dinh thự Potter và tình cờ xem được bảng gia phả của gia tộc mình, cái tên Katherine Ashley Fawley như nút cọc bám chặt lấy Harry không buông. Khi ấy Harry chỉ nghĩ người này sau khi kết hôn với một vị nào đó trong gia tộc Fawley vì phạm phải một lỗi lầm nhưng vẫn được tha thứ, do vậy tên của người chồng mới không xuất hiện nhưng tên của bà ấy đã bị làm mờ đi để nhấn mạnh rằng người phụ nữ này suýt nữa đã bị gạch tên ra khỏi gia tộc. Ai mà ngờ được lại có chuyện này, Katherine và Daniel đã bất chấp sự phản đối giữa hai gia đình để tiến tới hôn nhân. Gia tộc Potter không vô tình như gia tộc Black, và có lẽ do niềm thương xót sau khi bà ấy bị giết nên tên của người này mới được phép xuất hiện trên gia phả? Nhưng tại sao, tên của bà ta trong cuốn sách kia lại là Katherine Austone?
Bà ta đã đổi họ?
Không thể nào, Harry tự nhủ. Việc một ai đó thay đổi tên họ của mình chính là một cách phỉ báng và không thừa nhận huyết mạch đang chảy trong cơ thể mình và tất nhiên sẽ bị gạch tên khỏi dòng tộc, bà ấy còn có thể để cho Harry thấy thì quả là điều quá mức bất bình thường. Nằm nghĩ vẩn vơ tới tận ba giờ sáng, Harry mới vô thức chìm vào giấc ngủ.
BẠN ĐANG ĐỌC
「DRAHAR | ABO」CHE GIẤU
Hayran KurguHarry Potter là một Omega, chuyện này không ai biết kể cả Ronald Weasley và Hermione Granger. Potter luôn tự hào bản thân là một kẻ giỏi che giấu, nhưng cao tay đến mấy cũng không bằng Malfoy. Vì Malfoy luôn có được thứ Malfoy muốn. --- written by @...