7:45, Đại Sảnh Đường.
"Cái gì?" Harry ngồi thẳng lưng, giống như không thể tin nổi nhìn chằm chằm cô nàng.
"Chúa tể hắc ám đời đầu Gellert Grindelwald chết rồi."
"Hermione, bồ kiếm đâu ra.."
Hermione đẩy tờ báo đến trước mặt cậu và chỉ vào đó, "Đọc đi, Nhật Báo Tiên Tri đưa đấy, không phải tin lá cải đâu."
CHÚA TỂ HẮC ÁM ĐỜI ĐẦU GELLERT GRINDELWALD THẬT SỰ ĐÃ CHẾT?
Rạng sáng ngày 27/4/1997, người ta đã phát hiện Gellert Grindelwald qua đời trên chiếc giường của hắn sau một thời gian dài sống khổ sở và đau đớn do bệnh tật gây ra.
Các Thần Sáng đã khám xét pháo đài Nurmengard nhưng không hề tìm thấy bất kì bức thư hay di vật nào mà hắn để lại, ban đầu họ đã cho rằng đây là một cuộc ám sát do Kẻ-mà-ai-cũng-biết-là-ai-đấy gây ra. Nhưng sau khi tổ giám định khám nghiệm tử thi, họ đã đưa kết luận cuối cùng, rằng Gellert Grindelwald chết do căn bệnh Dragon Pox và có thể hắn cũng không còn thiết tha hay luyến tiếc bất cứ điều gì ở thế giới này nữa.
Dù là một phù thủy hắc ám đáng sợ nhất trong lịch sử Pháp Thuật hiện đại, nhưng với tài năng và trí tuệ kiệt xuất của hắn cũng phải khiến chúng ta ngưỡng mộ. Cái chết của Grindelwald đã khiến cả giới phù thủy kinh ngạc trước sự ra đi không một lời báo hiệu, cũng có những người hả hê nhưng cũng có những người thương xót cho hắn.
Gellert Grindelwald, qua đời ở tuổi 115.
Rest in peace.
Được viết bởi Sasha Kaye.
Harry chết lặng, nhìn chòng chọc mặt báo giống như muốn đâm thủng nó vậy. Hermione chống cằm nhìn biểu cảm trên gương mặt cậu, chỉ thở dài đầy nặng nề.
"Sao vậy, Hermione? Trông mặt bồ như người đi đưa đám vậy?" Hermione chán chẳng muốn trả lời, chỉ ngầm ra hiệu cho Harry đưa tờ báo cho Ron "Đây, đọc đi."
Ron nhận lấy tờ báo, mắt vừa mới lướt qua dòng chữ nổi in đậm đầu tiên đã trợn tròn lên như muốn rớt ra ngoài tới nơi, không nén nổi sự kinh ngạc thốt lên, "Chết rồi?!"
"Ừ, chết rồi." Draco không biết từ đâu chui ra bình thản ngồi xuống bên cạnh Harry, trừng mắt với Ron "Mọi người đều biết chuyện này cả rồi nên mong cậu Weasley ngưng làm ồn giùm tôi trước khi cô Granger đây ném cho cậu một bùa im lặng."
"Chuyện này có phải có khúc mắc bên trong hay không?"
"Tôi nghĩ là không." Draco lắc đầu "Ông ta chết do bệnh đậu rồng, căn bệnh thường thấy ở người già, chỉ là tôi có chút nuối tiếc vì chưa được thỉnh giáo vị phù thủy vĩ đại này."
"Không biết trong chuyện này ai là người đau khổ nhất nhỉ?" Hermione lại thở dài, chẳng có tâm trạng ăn uống không ngừng khua cái muỗng của mình trong bát soup.
"Tớ nghĩ là mình biết đấy." Harry liếc nhìn tờ báo "Mấy hôm trước mình thấy cụ Dumbledore đã khóc."
Trông Ron chuẩn bị hét lên nhưng ngay lập tức Blaise đã dùng tay bịt miệng cậu lại, cặp mắt màu nâu của Hermione mở lớn, miệng hơi lắp bắp, "Bồ không đùa đấy chứ, Harry?"
BẠN ĐANG ĐỌC
「DRAHAR | ABO」CHE GIẤU
FanfictionHarry Potter là một Omega, chuyện này không ai biết kể cả Ronald Weasley và Hermione Granger. Potter luôn tự hào bản thân là một kẻ giỏi che giấu, nhưng cao tay đến mấy cũng không bằng Malfoy. Vì Malfoy luôn có được thứ Malfoy muốn. --- written by @...