XIII. Công khai

37.2K 2.5K 927
                                    

8:25, Đại sảnh đường.

Harry dằn mạnh cốc nước bí ngô khiến nó văng tung tóe lên mặt bàn, gào lên khe khẽ với Ron và Hermione để tránh làm ảnh hưởng tới mọi người, "Con mẹ nó thế quái nào Snape lại vừa dạy môn Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc ám vừa kèm thêm môn Bế Quan Bí Thuật cho mình? Thật không công bằng, mình sẽ đi kiến nghị với cụ Dumbledore!"

Ron tranh thủ nhét thêm một đống thịt và bánh vào miệng nhiều nhất có thể, nhai nhồm nhoàm nhìn Harry, "Ô ích ôi, ồ-"

Hermione cáu kỉnh cầm quyển sách đập vào lưng Ron, "Bồ có thể ngừng ăn được không vậy?! Không thì ăn xong rồi hãy nói!"

Làm như kiểu phu nhân Weasley bỏ đói cậu không bằng.

Ron rụt cổ, lùi ra xa cô nàng không dám cãi lại, vội vàng nuốt nhanh đống thức ăn trong miệng rồi quay sang Harry, "Vô ích thôi Harry. Ông ấy hẳn là muốn kiểm tra thực lực môn Độc dược của bồ, điểm O chói lóa thế kia cơ mà."

"Ăn nhanh như vậy không sớm hay muộn trò cũng sẽ bị đau dạ dày cho coi." Hermione trừng mắt nhìn Ron, chán chẳng muốn để ý cậu ta nữa, "Harry, bồ có nhớ năm thứ năm bồ đã từng có những giấc mơ kỳ lạ không? Rất có thể chuyển đó sẽ lặp lại, và chúng ta sẽ sớm chạm trán với Voldemort thôi, nên cụ Dumbledore yêu cầu bồ học với thầy ấy là đúng rồi."

Harry cầm chiếc nĩa chọc chọc vào ổ bánh trước mặt mình, gầm gừ với hai người, "Mình sẽ không bao giờ mơ lại mấy thứ đó nữa. Không bao giờ."

"Tin mình đi, thầy ấy cũng chẳng thích thú gì đâu, nhất là khi phát sinh sự kiện ngoài ý muốn vào năm ngoái. Tớ đảm bảo thầy Snape khi nghe được lời nhờ vả phải dạy thêm cho bồ từ cụ Dumbledore, vẻ mặt thầy ấy hẳn là đặc sắc lắm."

Phải rồi, sự kiện siêu cấp đặc biệt và nó làm Harry cảm thấy thú vị.

Cậu đã phát hiện ra đoạn ký ức tồi tệ của thầy Snape mà ông ấy không muốn nhớ lại nhất, và sau đó thầy ấy đã bùng nổ với Harry và đuổi cậu ra khỏi phòng. Tất nhiên là cậu đã chứng kiến được vài cảnh khá đau mắt, không biết là nên cảm thấy hả hê hay đồng cảm nữa nhưng nó không hề khiến Harry buồn, và đặc biệt là cậu không dám hó hé bất cứ câu nào với hắn về chuyện này.

Bởi vì chắc chắn Draco sẽ lại lôi cớ trừng phạt Harry vì dám xâm nhập đời tư của giáo sư khi không được cho phép, rồi đè cậu ra ăn thịt.

Đã rút ra kinh nghiệm xương máu, Harry tất nhiên không có ngu.

"Mình thà học với Draco còn hơn là học với thầy ấy."

"Harry." Ron ngẩng đầu lên nhìn cậu với ánh mắt ý vị sâu xa,"Nếu muốn giữ cho cơ thể mình lành lặn khi trở về phòng, mình khuyên bồ tốt nhất nên học với Snape đi. Khuyên thật lòng đấy, suy nghĩ cho kĩ vào vì ít ra thầy Snape chỉ hành hạ thần kinh thép chứ không có rảnh mà đi hành hạ thân xác ngọc ngà của bồ đâu."

"Ron nói đúng đấy." Hermione chậm rãi cầm cuốn sách trên tay, nâng như nâng vàng, "Mình thấy bồ mỗi khi ở cạnh Malfoy, ít nhất cũng phải có một chỗ bị biến dạng."

「DRAHAR | ABO」CHE GIẤUNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ