JANICA'S POV
FAST FORWARD NA
Nalalapit na yung UAAP Season so todo sabak kami sa ensayo kasi kahit di la maglalaro mga rookies eh nakikisabay din kami sa training. Walang exception. This March 18 magjajapan kami ng team for training. Parang naging tradition na ng ALE yun before mag start UAAP pupunta japan.
Anyway nagkamabutihan na kami niDeanna. Pinanindigan nya yung pagka seryoso nya daw sakin pero till now walang meron samin. Di ko alam ano trippings ni Deanna pero hinayaan ko nalang. Wala namang nagbago sa pakikitungo namin sa isat isa.
Eto na nga flight na namin to Japan. 1 week kami dun tas March 23 balik na kami tas pahinga tas training ulet tas after training april 6-10 holy week so bakasyon. Tas april 14 opening ng UAAP.
First day namin dito sa Japan we arrived at 10:30 am so from airport to our hotel is 30mins away pa. The whole trip katabi ko si Andie tas si Jaycel kay Yumi naman. Habang tumatagal nagiging close kaming apat. Jaycel, Yumi, Ako and Andie. Ayun nagkakamabutihan kaming apat lagi kami magkakasama. Pero ang roommate ko si Andie kasi napili namin dun sa dalawahan lang. Merong apatan. Sila na dun.
When we arrived sa hotel nag ligpit muna kami ng things, pahinga ng onti tas bihis. May lunch kasi ng 12:30nn. Tas start ng tour 2pm.
Naglunch na kami tas tour ganyan. Saktuhan lang yung pansinan namin ni Deanna. Mas nakakasama ko nga si Jaycel. Natapos yung tour ng 5:30 so nag early dinner kami and uminom na. Iinom kami maaga para maaga makatulog kasi tomorrow may training. 8:30 am start. Walking distance lang from our hotel yung gym.
Eto na nga uminom na kami and natapos kami ng mga 8pm. Onti lang ininom namin pero lakas ng amats. Grabe ka Japan! HAHAHA yung mga coaching staffs di uminom after dinner bumalik na sila hotel. Pero yung PT namin kasama namin kasi parang barkada na nila Deanna yon.
Ang saya ng kwentuhan namin. Yung iba nag decide na bumalik ng hotel. Naiwan nalang ako, Deanna, Dani, Jaycel and Yumi. Si andie sumama na dun. I was wondering pano sya makakapasok ng room eh nasakin yung susi.
Weirdo.
Lasing na kasi si andie di niya na kaya.
So after how many minutes bumalik na din kami hotel. Kasabay ko maglakad si Deanna medyo nahuli kami. Nahihilo na ko Agree ako si Deanna din. Habang naglalakad kami nagsalita si Deanna.
"So sino karoom mo?" sabi ni Deanna habang mapungay yung mata at shaky voice.
Hays deanna lasing ka na.
"Si Andie diba." sabi ko.
"May I ask if pinopormahan ka ba ni Jaycel?" tanong ni Deanna.
"Huh bakit? Diba tinanong mo na yan dati? Hindi nga. Close friends lang kami"
"Ah okay. Panay lingon dito eh. Nagpahuli na nga tayo"
"Worried lang yun. Alam niya kasi yung atin"
"Atin? Ano ba meron satin?" sabi ni Deanna sabay tingin sakin
pota ang hot mo wag mo ko tingnan ng ganyan malamig na ang panahon!
Di ko na tanaw sila Jaycel so sure ako nauna na yun.
"Uhm I mean na pinopormahan mo ko. Bilisan mo maglakad wala na sila" sabi ko sabay hila sakanya.
Agad niya namang hinawakan yung kamay ko kahit naka gloves kami.
FCK!! KILEG !!
Syempre maarte ako so inalis ko heehe tas we entered the hotel lobby na.
"Sino ba katabi niyong room?" ask ni deanna.
BINABASA MO ANG
Freshies
FanfictionThis is the story about Deanna Wong and other people in her life. This includes the Freshy that has a strong personality.