Chapter 27

311 9 0
                                    

DEANNA'S POV

Natapos na yung game nila and nag champion sila. Nag awarding na tas picture taking. Si Faith nakakuha ng MVP. Sayang lang di si Janica. Pero okay lang, atleast champion sila. Deserve din naman ni Faith kasi malakas talaga siya.

Ayun after the awarding and picture taking lumapit na sila samin. Pinicture-an naman kami lahat ng photographer. Tas nakita ko nag picture din si Jaycel and Janica. Nakaupo lang ako. After nun huhubarin na sana ni Janica yung medal kasi tapos na nga pero nagsalita si Ate Bea.

"Hey Jans pic kayo ni Deanna" sabi ni Ate Bea

"Luh Ate Beiii" sabi ko.

"Tara. Okay lang" sabi ni Janica tas nag smile sakin

Wow ibang Janica ata to???? Di masunget eh???

"Dali na wag ka na maarte jan" sabi ni Ate Jho at hinila ako.

Napatabi naman ako kay Janica tas nag smile. Medyo malayo pa nga ko.

"Ang corny niyo. Ang layo. Akbay naman jan!" Ate bea said habang nagpipic samin.

So umakbay na ko kay Janica.

"Pawis ako wag na." sabi ni Janica tas inalis yung kamay ko.

Makulet ako so umakbay ulet ako.

"It's okay. Nahawakan na kitang pawis dati." sabi ko at nag smile na habang mahigpit yung pagkakaakbay ko sakanya.

After nun nakita ko ng lunapit si Janica kay Jaycel. Umupo pa nga si Janica sa lap ni Jaycel.

Wow hahahahahaha

Tas umalis na din sila. Siguro papahinga muna si Janica.

JANICA'S POV

It's kinda awkward so we decided na umalis muna. Si Andie nagpaiwan, syempre bff nga sila ni Deanna. HAHAHAH si Jaycel dinala ako sa room nila. Papahinga muna ako then mags-shower na. May free early dinner kasi for players mamaya.

Kahit pawis ako humiga muna ako sa kama ni Jaycel. 2 single bed naman eh so sa isang kama ako humiga. Habang si Jaycel nag aayos ng gamit.

"So friends na ba kayo ni Ate Deanns?" tanong ni Jaycel

Napaisip naman ako. Ewan ko ba. Sa tuwing nakakainteract ko nalang si Deanna nagiging mabait ako. Hindi ko alam kung baket. Parang nawawala yung sakit kapag nagkakausap kami. Yung para bang wala siyang naging kasalanan sakin. Pag dating sakanya nanlalambot ako eh. Di ko magawang magalit, di ko magawang magtaray. Haayyyy

"Open naman ako for friendship Jayce. Okay sakin. Di na ko galit sakanya." sabi ko

"Edi mabuti. Para wala ng awkwardness. Halos tatlong buwan na din naman kayong wala. Okay na siguro yun?" sabi ni Jaycel.

"Oonga. Pero di ko parin maiwasan maawkward eh"

"Natural lang yon. Dumistansya ka nalang. Pero what happened sa ayaw mo siyang maging kaibigan? HAHAHA" sabi ni Jaycel at tumawa.

"Ewan ko sayo! Nasabe ko lang naman yon kasi nasasaktan pa ko that time."

"If u say so.." sabi ni Jaycel at tumabi sakin

Ayun nakahiga lang kami nagpphone tas biglang pumasok si Andie.

"Oops sorry. Wala akong nakita" sabi ni Andie tas nagtakip ng mata

"Anong walang nakita? Para kang tanga" sabi ko kay Andie.

Tumawa lang si Jaycel.

"Ay kala ko nagmomomol na kayo eh" sabi ni Andie

FreshiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon