Chapter 25

372 10 0
                                    

"Sayo galing yon?" Janica said seriously while looking at me.

"Uhm ya. Di ko nalang nilagyan ng name. Baka kasi di mo tanggapin." sabi ko at tumingin sa baba.

"Di mo naman kailangan gawin yun. Di naman nakakatulong yung bulaklak sa exams HAHAHA pero salamat. Di ako nakapag pasalamat pero thank you."

"Ya. You're welcome. Uhm so Jaycel and You?" I asked.

"Why do u keep on asking me that everytime na nagkikita tayo hahaha" sabi ni Janica

"Wala. Parang eh. Sobrang close niyo"

"No. Anjan lang si Jaycel for me. Wala na din kasi si Yumi, tas si Andie malayo naman sakin. So kami nalang ni Jaycel natira kaya lagi kami nagsasama."

"Ah so u're not together?" I asked

"Uhm no. Diba I told you, di ako ganon kabilis magpalit hahah"

"Jans, can I ask you a question?"

"You're already asking." sabi niya.

HAYYY THIS PILOSOPO GIRL MAKES ME MISS HER MORE !!!

"Galit ka pa ba sakin?"

"Hahaha di ko alam eh? Sa tingin mo kakausapin kita ng matino kung galet ako sayo?"

"No. Really. I just want to make sure. Alam ko ayaw mo na ng sorry so nagtatanong nalang ako. Sinabi mo sakin nun na ayaw mo na ko maging kaibigan haha kinda hurt but, i'll accept it."

"Sorry ah. Kung ganon nasabi ko sayo. Medyo lasing na kasi ako that time, tyaka nasasaktan pa ko nun kaya di pa ko ready maging normal sayo. Pero i think now? Pwede na siguro? Almost 3 months na din naman. Let's move forward nalang." janica answered

"Yun nga Jans eh. I just want to say na di naman naging kami ni Jema. Oo, lumabas kami few times. But then I realized na hindi talaga siya. Iba ka padin eh. Siguro nalungkot lang ako nun kaya naghanap ako ng kadamay. Which is wrong kasi dapat tayo yung magkadamay nun. I was so immature. Iniisip ko lang sarili ko." I sincerely said. Napatingin naman sakin si Janica.

"Uhm okay? I mean. Yes I understand but baket mo sinasabi sakin yan ngayon?" she awkwardly asked.

"I just want us to be together again sana Jans. I want to make it up with you. Sa mga pagkukulang ko"

"Deanns you know-..." Janica said and someone cutted her off

"Jans u done? Let's go? Lunch daw tayo" Jaycel said

PUTA. ANO TO? NGAYON NA NGA LANG KAMI NAKAPAG USAP NG MAAYOS NI JANICA TAS MAY SINGET PA. PUTA NAMAN.

"Ah ya i'm done. Nag ayos lang. Tara na." sabi ni Janica.

"Sige Deanns, una na kami. Salamat ulet." Janica said and lumabas na.

Nag smile nalang ako sakanya. Putangina.

JANICA'S POV

WHAT??? TOTOO BA TONG NANGYAYARI SAKEN???? HINDI AKO MAKAPANIWALA!!! SI DEANNA NAKIKIPAG BALIKAN????? KINGINA. KUNG KELAN NAGMOMOVE ON EH.

ETO TALAGANG MGA EX NA TO DI MATAHIMIK. KUNG KELAN NAGMOMOVE ON DUN BABALIK.

Naglalakad kami ni Jayce pabalik sa bench. Di ko namalayan na kinakausap pala ako ni Jaycel.

"Huy! Ano ba!" sabi Jaycel.

"Ay ano ulet yon?"

"Sabi ko if want mo sumama kela Ate Bei kumain or tayo nalang tatlo nila Andie?"

FreshiesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon