"Sus maang-maangan? Someone saw you talking with jaycel." sabi ni Deanna kaya kinabahan naman ako.
Sino ba naman gising pa ng ganong gabi.
"Huh sino?" sabi ko
"Tell me muna. Kasama mo si Jaycel?"
"Oo kaninang madaling araw nung pag akyat mo. Nagpahangin lang naman ako saglit tas nagulat ako andun siya."
"So totoo?"
"Totoo na?"
"Nag usap kayo ni Jaycel? Magkatabi?"
"Oo. Usap lang naman."
"When mo sasabihin sakin?"
"Gonna tell u naman eh. Di mo nga ko kinakausap."
"So ano pinagusapan nyo?"
"Wala some stuffs lang. About satin. And she told me na may feelings padin siya..."
"Fuck the audacity....!"
"Hey chill. Wala namang magagawa yung feelings na yun. I told her na mahal kita, na masaya ako sayo."
"And what did she say?"
"Na talo nanaman daw siya hahaha"
"Kingina."
"Yaan mo na. Hey pls wag na tayo mag talo okay ???? Di ka na nga tumabi sakin sa pagtulog kanina."
"Tumabi ako hello nung umaga na."
"Eh nung madaling araw? Kela ate bei ka natulog. Hinayaan mo ko matulog mag isa."
"May jaycel ka naman eh"
"Really??? Gagawin mong pang asar yan?"
"No sorry. Galet ka nanaman. Sorry na okay. I hope u understand where i'm coming from. I know may mali ako. Sorry and i love you."
"I love you too. Wag ka na magselos dun."
Ayun. Onting kwentuhan lang with Deanna. Actually di okay kasi mga 1hr kami nag audio call tas after namin magbati nakipag video call na siya so almost 2hrs din. Mga 1am na kami natapos mag call. Napagusapan nadin namin pano tomorrow sa bonfire.
Kinabukasan I woke up ng mga 10am. Had some breakfast alone cause nag breakfast na yung fam ng mga 9 palang. Actually I ate bread lang and coffee. Nagbond lang onti with my niece and we took lunch together.
At exactly 1:30pm naligo na ko and nag start mag ayos. Deanna will be here at 3pm susunduin niya daw ako so I'm not going to bring my car. I took some of my clothes incase mag overnight nanaman somewhere HAHAHA matic na. Di nagtagal sinundo nadin ako ni Deanna at dumiretso sa house nila Ate Bei. Ayun kasabay namin sila Ate Bei, Ate Jho & Jaja. We arrived sa ateneo ng mga 4:20 pm. Syempre andami na agad fans. We went straight sa athlete's hall kasi dun meet up ng team. Sumama sila Ate Jho & Ate Bei kasi matagal pa naman bago mag start mass. The mass will start at 5pm sa open grounds. Tas after nun some bands will perform and program for the athletes.
Ayun the mass started and the program. Andaming tao. Sila Ate Bea andun na sa tent kasi andaming tao dito. Asa stage kami program ganon nag tagal din ng ilang oras. Humiwalay muna sakin si Deanna kasi yung mga captains ng team required sa harap ng bonfire. Sinindihan na ng apoy at sabay sabay na kami kumanta ng Ateneo's Hymn. After nun the team went straight sa tent for the dinner and had some drinks na.
Kwentuhan lang kami ganon. Andun mga alumni. Andun sila Ate Ly, Kuya Kief, Thirdy and more. After dinner medyo nagtagal nadin and we had some beers nadin. Syempre nangunguna si Ate Bea. Lasinggera yun eh HAHAHAH habang nagsasaya kami, may umiikot na live. Ayun nakalive sa twitter and ig. Eh sakto naglalakad kami ni Deanna nagka holding hands pa kami HAHAHAH BAKET BA WLA NAMANG MALISYA tas bigla kami nahagip so tumigil muna kami nag bitaw kami ng kamay tas humarap sa live tas kumaway.
BINABASA MO ANG
Freshies
FanfictionThis is the story about Deanna Wong and other people in her life. This includes the Freshy that has a strong personality.