JANICA'S POV
Going strong naman kami ni Deanna pero di mo talaga maiiwasan yung away. Kasi wala nadin kami time sa isa't-isa. Aminado ako, ako yung nawawalan ng time. Eh kasi super hard training eh tas graduating ako so madaming requirements. Si Jaycel , Yumi, Jaja & Dani last playing year nila so andaming mawawala samin next year. Kaya undecided ako if lalaruin ko ba last playing year ko or hindi. Eh maglalaw school din ako eh. Di ko alam kung makakaya ko ba.
Ayun these past few days si Andie, Jaycel & Yumi kasama ko lagi kasi sila naman since day 1. Paminsan nga si Jaycel lang eh. I'm glad kasi nabalik na namin sa dati yung friendship. And yung sa feelings niya sakin never na namin napag usapan yun HAHAHA
It's 1 week before UAAP starts. First game-lasalle ateneo. Todo training kami. And si Deanna, mga 3 days na kami di nagkikita. It's friday today walang training tomorrow and nag expect ako na pupuntahan nya ko para sunduin pero she didn't bother to text me. Tapos na training, it's 8:30 in the evening pero simula kaninang hapon wala pang text si Deanna. So I texted her na.
"Babe done na training wru?"
"I'm with a friend babe. Naghang lang. I'll see you tomorrow." she replied
Oh okay? With a friend? Di niya sinabi kung sino? Hahahaha medyo funny. And naghang lang daw pero yung jowa di magawa puntahan. Okay lang naman ako. Medyo ilang weeks na kaming ganto pero okay lang naman... :)
DEANNA'S POV
Actually almost 4 days na kami di nagkikita ni Janica. Sobrang nalulungkot na ko di ko na alam gagawin ko. Di ko naman siya pwede awayin kasi ang dami na niyang dinadala ngayon. Pumunta ako ng UPTC to buy something lang inaliw ko lang sarili ko. Pupunta dapat ako ng Ateneo after training nila pero I suddenly bumped into Jema and Mafe.
"Uy hi Ate Deanna!" bati sakin ni Mafe.
"Uy hello. Musta na? Hi Jema" bati ko and nagsmile lang si Jema.
"Miss u Ate Deanns!" sabi sakin ni Mafe.
Si Mafe ksi sobrang close sakin dati. Para ko na din siyang little sister. Sakin naglalabas yan ng nga problem niya ganon. Kaya naapektuhan din siya nung nag break kami ni Jema.
"Kamiss ka din. Kayo lang dalawa?" tanong ko.
"Oo may binili lang. Labas naman tayo minsan." Mafe.
Si Jema tahimik lang. Nahihiya siguro. Baka nakakalimutan niya sabi niya sakin dati "We should hang sometimes" HAHAHA
"Oo naman. Kumain na ba kayo? Tara kain tayo. My treat." Yaya ko.
Kaya ayun napa kain kami sa labas. Namiss ko si Mafe eh. Nawala sa isip ko na kailangan ko palang puntahan si Janica. So tinext ko nalang siya na bukas ko nalang siya puntahan.
FAST FORWARD
3 weeks na. 3 weeks na kaming ganto ni Janica. And worst, halos isa or dalawa nalang kami magkita sa isang linggo. Ako pa yung pumupunta sakanya. Parang di ko na siya nakikita mag effort. Pero pag sa friends madaming time. Naiintindihan ko naman kasi kasama nya yun sa loob ng campus kaya madami siyang time. Ganun din naman kami dati eh. Pero onting effort naman? Nahihirapan na din kasi ako. Mahal ko siya kaya naiintindihan ko siya pero nakakapagod na din.
JAYCEL'S POV
It's lunch time, Saturday. Andito kami sa UPTC ni Yumi. Inaya ko si Janica pero ayaw nya wala sa mood. Di naman siya umuwi ng house niya. Eh kami ni Yumi hindi din. Si Andie lang umuwi. Ayun naglakad lakad lang kami ni Yumi sa mall ng mapadaan kami sa Under Armour. Napa dalawang tingin ako kasi I can't believe what I saw. Napatigil ako.
BINABASA MO ANG
Freshies
FanfictionThis is the story about Deanna Wong and other people in her life. This includes the Freshy that has a strong personality.