JANICA'S POV
Eto na nga andito na kami sa Arena. Ang daming tao so parang wrong move bat dito ginawa dapat medyo malaking venue manlang. Nagparade na bawat teams syempre di kame magkatabi ni Deanna kase by batch yung pila namin tyaka Team Captain siga so sa harap talaga siya. Buti nga di namin katabi sa pila yung creamline HAHAHAHA
Di ko din kase alam sa nararamdaman ko kung anobato. Alam niyo yung strong pero medyo marupok? Ako yun. Feeling normal lahat pero deep inside andami tumatakbo sa utak. Yung nararamdaman ko kasi kay Deanna yung ok lang. Di ko gusto pero alam ko may chance. It's just not now cause alam ko di pa siya move on. And parang go with the flow lang ako. Medyo bumabanat siya minsan lumalandi ganon pero hinahayaan ko lang. Binabara ko lang siya ganon. Ginagawa kong joke time. Basta ayin happy lang kami sa isa't isa tyaka di naman consistent pag uusap namin sa phone. Minsan calls updates lang and kwentuhan tas di everytime. Pag nagsasama din minsan may alone time minsan magkasama talaga kami. So ayun lang.
Eto na nga nakapila na bawat teams ganyan. Onting ceremonies tas patakaran. May mga nagperform. Mat nag guest speaker din tas after nun onting acquaintance sa ibang team. Malay ko kay deanna saan pumunta pero kami ni andie pinuntahan namin yung jowa nya HAHAHAH tas after nung nagbunatan na kung sino una maglalaro this day. First game ateneo motolite vs bali pure. malas nabunot pa kami. Second game. Cignal vs. Creamline.
So yung ibang teams na di maglalaro may choice na manood or hindi. Pero karamihan sa ibang teams umalis na kasi nga overcrowded sa Arena. Yung 4 teams na maglalaro pumunta na sa dugout. So ayun nag ayos na kami ng team. Usap usap ganyan. Tas in a while lumabas na kami naka warmer shirt. Nag simula na kami mag stretching. Tas nag start nadin game. Nagulat ako kasi pasok ako sa first six. Eh kapag training naman second six ako.
Ayun tapos na yung game medyo nakakapagod kasi saglit lang ako nilabas tapos pinasok agad para daw experience. Pero masaya naman kasi enjoy lang. Nakakatuwa din kasi lahat kami napasok. Ang galing talaga ni Coach O. Tapos na yung game so kinuha na nila si Deanna as POG. As usual. Galing kasi niya eh. Parang sanay na sanay na siya. Habang iniinterview si Deanna may tumawag sakin from Deannasaurs kaya lumapit naman ako. Sila yung nameet namin kahapon. Nagbigay sila ng isang box ng donuts sabi nila pabigay daw kay Deanna kaya naman kinuha ko. Nagpic din kami and nagpasalamat ako sakanila.
Habang papunta ako kay Deanna kasi iniinterview pa siya kumuha ako isang donut HAHAHAHA kinagatan ko. Bigla naman ako hinarang ni Andie
"Uy penge!" sabi nya
Iwas ko naman
"Tanga kay Deanna to bigay ng fan baka magalit saken kagat ka nalang dito sa kinakain ko" edi kumagat naman si Andie.
Nakalapit na ko kag Deanna habang ginugulo siya ng ibang teammates namin. Andun sila sa side banda kung saan nakatambay yung creamline na nanonood. Andun din si Bea and Jho nakatambay sa may creamline inaasar si Deanna habang iniinterview. Ofcourse andun si Ate Jema patay malisya habang kausap yung isang teammate. Nung lumapit ako kay Deanna ito pinaguusapan nila kasama yung reporter.
"Uhm Deanna may gusto ka ba pasalamatan batiin today" sabi ng reporter.
Magsasalita na sana si Deanna pero nicut ko. Sinubuan ko siya ng donut na kinakain ko HAHSHSHAHA trippings lang. Kagat naman si gaga.
"Batiin mo ko ha" sabi ko pagkasubo ng donut.
Tawa naman sila Bea dun. Si Jema nakatingin gegeg
"Uhm first of all thank you sa fans na nagsupport samin dito kahit sobrang daming tao. Deannasaurs hi. Kay Ate Bea and Ate Jho na nanood dito. And hi janica gonzales galing mo today" sabi ni Deanna sabay smile.
BINABASA MO ANG
Freshies
FanficThis is the story about Deanna Wong and other people in her life. This includes the Freshy that has a strong personality.