JANICA'S POV
Kinabukasan, nagising ako ng 6:30am. Pag bangon ko may coldpads pa ko sa noo tapos si Deanna katabi ko matulog. Pinabayaan ko nalang siya at kinumutan. Kawawa naman walang kumot. Nag cr ako tas nag freshen-up. Medyo okay na ko. Medyo masakit nalang ulo ko tas medyo sinisipon pa pero kaya ko naman na tumayo.
Pag labas ko ng cr napabangon si Deanna.
"Hey what happened?" nag aalala niyang tanong.
"Ha? Wala nag cr lang ako. Di ka pa babangon? May training diba?" sabi ko
"It's our 4th day today. Walang training. Mamaya pang gabi. Sleep ka muna. Tour later at 9am. Breakfast at 8." sabi ni Deanna sabay higa.
While ayun si Andie sarap ng tulog hays sana all.
Nag phone lang ako while si Deanna natulog ulet. Gumising siya ng mga 7:15 am. Nakaligo na ko ng hot water para medyo lumakas lakas. Nag stary nadin ako mag bihis at mag ayos ng onti. Sayang naman yung tour kung di ako sasama.
Pag gising ni Deanna pumunta na siya sa room niya at maliligo na daw sya kaya ginising ko na din si Andie.
"Okay ka na?" tanong ni Andie
"Ya medyo. Sayang naman kung di ako sasama sa tour" sabi ko.
Mga 7:50 na pero si Andie nag aayos padin. Hays napaka bagal kumilos. Ako tapos na. Habang mag aantay ako bigla namang pumunta si Jaycel tas niyakap ako habang nagsasapatos ako.
"Uy ano yun?" tanong ko.
"Wala namiss lang kita. Di kita napuntahan kagani andito na si Ate Deanns eh. Okay ka na?" tanong nya
"Oo. Ayos pormahan naten ngayon ah. May photoshoot?" pang aasar ko sakanya.
Ang ganda kase ng porma niya HAHAHA
"Oo ayos ba? Pogi na ba" tanong nya.
"Sus wala pading makakatalo sakin. Tara na" sabi ni Andie at nauna ng lumabas.
Pagbaba namin nag breakfast na kami tas kinamusta ako ng coaching staffs at nag simula na sa tour.
FAST FORWARD
Nakabalik na kami ng Manila at 8pm. So I decided na diretso muna ako sa house namin. Miss ko na sila Mama sobra nahohome sick na ko. May ride kami so sa dorm padin ang baba namin. Kumuha ako ng mga things ko and mag grab nalang ako pauwi. Si Andie naman sinundo ni Tita kasi sa Rizal siya uuwi since pahinga naman ng 2days tas balik ensayo na ulit.
Asa couch ako tas biglang tumabi sakin si Deanna.
"Pano ka uwi?" tanong nya
"Grab ako. Wala ko car eh asa bahay"
"Hatid na kita."
"Ah no na. Mapapalayo ka pa. Malapit lang bahay mo dito ako malayo"
"Sus anong silbi ng panliligaw ko. Tara na" sabi ni Deanna sabay tayo at hinila yung maleta ko.
Dalawang maleta hila niya. Yung sakanya at akin.
Tumayo nadin ako at binuhat yung isa ko pang bag pack. Hinatid na ko ni Deanna sa bahay at umalis na din siya.
FAST FORWARD ULET.
Ayun after ng 2 days na pahinga balik ensayo na March 26-28 ensayo. Tas march 30-April 3 ensayo ulet. Pag dating ng April 4 since it's saturday wala na training kaya from april 4-12 wala kami training kasi nga holy week.
BINABASA MO ANG
Freshies
FanfictionThis is the story about Deanna Wong and other people in her life. This includes the Freshy that has a strong personality.