"I miss you" bulong ni Jaycel habang magkayakap kami.
I tried na humiwalay sa yakap pero ang higpit ng yakap niya.
"CONGRATSS JAYCE ANG GALING MO!" sabi ko while shrugging her back.
Humiwalay din naman siya sa yakap. Nakasmile ako tas siya paluha.
"Huy bat ka umiiyak!" sabi ko
"Fck wala lang i'm so happy. Championship plus got my broskie back" sabi niya at nagkusot ng mata.
"Di naman ako nawala. Snob ka kasi eh." sabi ko.
"May deanna ka na kasi" sabi niya.
"Ano naman? May time padin naman ako sainyo"
"FUCK PWEDE PAHUG ISA PA TANGINA MISS NA KITA!" sabi ni Jaycel at niyakap ulet ko.
Di nagtagal sabay na kaming pumunta dun sa gitna. Bago pa makapunta dun nagsalita siya.
"Date mo naman ako minsan." sabi niya at nakipag usap na sa iba.
Pumunta nadin si Deanna sakin ng nakangiti. Medyo nagtagal siya sa family niya ha. Di nagtagal, nag awarding nadin. Syempre 1st,2nd & 3rd runner up inawardan tas syempre last yung champions. Pag katawag ng Ateneo De Manila University takbuhan sila tas isa isa na silang sinuotan ng medal. Suot na nila yung championship shirt nila. Kaming mga rookies asa gilid lang nakangiti tas iniisip na "Kami naman next year" HAAYY ANG SARAP SA FEELING.
After nila mag pic as a team tinawag na yung management tas yung rookies kaya sumama na kami sa pictures. Dun lang kami sa gilid. Si Deanna asa gitna. Habang nagpipic tinawag na din yung MVP, and fuck! It's Deanna Wong !!!!!! KAYA SUMIGAW KAMING LAHAT. Inaward na sakanya tas picture ulet. After nun kinuha na nila si Deanna for interview kayo andito muna kami, picture picture ng mga rookies tas kasama yung ibang players. Nagkukulitan, naghahagisan ng confetti at higit sa lahat nagpapakasaya! Sarap sa feeling chz kala mo ako nag champion HAHAHAHA
Kaya naman habang nagkukulitan kami. Nagpapicture naman sa photographer si Jaycel and Yumi. Aw OG ship. JaYumi ftw! ❤️ Nakatingin lang kami ni Andie sakanila kasi kami ni Andie lowkey ship namin sila kahit may boyfriend si Yumi HAHA
"Andie yung ship natin oh" bulong ko kay andie
"Tanga andito yung boyfriend quiet lang tayo" sabi ni andie at tumawa.
Bigla naman kami tinawag ni Yumi.
"ANDREA! JANICA!!" sigaw ni yumi kaya napalapit kami.
Tumakbo kami papunta sakanila tas nagpicture kaming apat. AW OG'S ❤️ Diba nga dati mula jung nasimula yung PVL, naging close kaming apat. So lagi kami magkakasama. Kaya para kaming batchies. Ayun masaya kami nag picture. Tas nagulat ako ng bigla akong inakbayan ni Jaycel.
"Isa pa isa pa kami po." sabi niya sa photographer
Napasmile nalang ako. Wala lang. Kamiss lang talaga.
After interviewhin ni Deanna pumunta na sakin kasi wala pa kaming picture. Nagpapicture kami sa photographer. First shot, naka akbay siya sakin sa right tas sa left niya naka posing ng 1. Second shot naman nakakagat siya sa medal niya tas inabot niya sakin trophy nya so buhat ko to. Third shot naman, Sinuot nya sakin medal nya, tas binuhat nya ko sa likod nya. Naka peace sign naman ako.
Ayun after nun niyakap ulet ako ni Deanna tas may nagpicture nanaman. Maya maya biglang may lumapit. Si Mafe and Jema..... OO SI JEMA.
AY WOW NANOOD PALA SIYA DI KO ALAM??? Si Mafe kasi player ng UST. Lingon kami ni Deanna nung tinawag siya ni Mafe.
BINABASA MO ANG
Freshies
FanfictionThis is the story about Deanna Wong and other people in her life. This includes the Freshy that has a strong personality.