DWIGHT
I was on my bed and my family probably has no plans this weekend. Busy sila mom and dad sa mga clients nila sa office at maagang umalis to meet them. Si Bright naman may activity sa organization nila at ako lang ang walang ganap this Saturday so might as well maglax nalang ko since I had been feeling a bit stressed sa school.
Bumangon ako at pumaroon sa kitchen. Nagpahanda ako ng pancake ni mami ester for breakfast. I patiently wait and sit sa may kitchen table.
"Bat abot tenga yang ngiti mo kakatingin sa cellphone mo anak?" Sabay abot ni mami ester ng pancake na ginawa niya.
I put my phone on the table with the screen beneath it para di makita ni manang yung tinitingnan ko.
"Wala po mami hihi."
Ngumisi lang si mami ester at bumalik sa pagluluto niya ng pagkain na ipapahatid niya sakin for Bright para lunch niya.
I browse my phone after nakaalis si mami ester. Inistalk ko uli yung IG account ni Liam. Napapangisi ako sa mga goofy pictures niya. I never imagine na yung pictures niya na kinaiinisan kong tinitingnan noong di ko pa siya nakilala personally turned out to be something na magpapasmile pala sakin these days. Naamaze din ako sa mga paintings niya na mostly moon ang subject. May pagkaartsy din pala tong mukong nato.
Bago ko kinain ang pancake ay pinicturan ko muna ito at ipinost sa aking IG.
"liam_f666 liked your photo" after 25s.
Hindi siguro to busy today at ura-urada pang nakalike ng post ko haha. Wait o baka naman iniistalk din niya timeline ko? *^.^*
"liam_f666 sent you a photo"
Binuksan ko yung message box at viniew yung sinend na picture ni Liam. Shota ang cute ng mukoooooooooooong. Nakafilter siya with the cat ear filter at nakangisi na halos wala na yung mga mata. Nagreply ako pero yung reply na di kinikilig kunwari haha.
D: What's this?
L: ayy?
L: *sad face memoji*D: *laughing memoji*
D: *flying kiss memoji*L: ??????
Wow naman hahaha may paquestion-mark2 ka pa ah. While I was typing pa he then asks me out.
L: do you have plans for today?
Uhhm hahahahahaha wele nemen
D: uhm ihahatid ko lang tong lunch ni Bright sa school nila after this wala naman akong gagawin. Why do you ask? *ask if di alam na Liam's asking me out lol*
L: *typing*
D: *naghihintay hahahahahaha*
L: do you like movies?
D: kind of *blushed emoji*
L: saan ba school ng kambal mo? Ill pick you up there after mo mahatid yang lunch ng kapatid mo.
D: sa Don Juan Engineering University. *smile emoji*
L: okay text ka lang if youre ready for pick up.
L: *flying kiss memoji*D: *like emoji* pero kinikilig na hahahaha
L: *angry memoji* hahaha
Nagpahatid nako sa driver namin papuntang university ni Bright. Pumaroon ako sa room ng organization nina Bright para iabot ang lunch niya.
BINABASA MO ANG
I Love You, Bastard! [MewGulf - BoyxBoy]
Fanfiction[I Love You, Bastard!] Oras naman ni Dwight na ipagtanggol ang kanyang kakambal. He has been so grateful to him since then dahil only Bright has put up with his behaviour. He is his knight and shining armour every time napapagalitan siya ng kanilang...