Chapter 35:

171 5 0
                                    

DWIGHT

"Seen."

Hindi na nagreply si Liam sa banat ko pero alam kong natigasan na yun. Manyak pa naman non.

It was just a one hour flight from Manila to Cebu so di na ako nakatulog sa loob ng eroplano. Nakikinig lang ako ng music with my headphones on and sight-seeing sa bintana. Bright is sitting beside me habang nagbabasa ng BL na libro.

"Ano na namang BL novel yang binabasa mo?" Tanong ko sa kanya.

"It's TharnType. A thailand BL novel."

"Huh? Nakakaintindi ka pala ng thai language?" Kumunot bahagya ang noo ko.

"It's a limited edition. Translated na siya from thai to english. Medyo may kamahalan nga lang pero okay na rin kasi best selling BL novel daw this year and the story's really good." Paliwanag niya.

"Saan mo napurchase?"

"Through online. I got it from a certain waanjai."

Ano bang pinagsasabi nitong kapatid ko? Anong waanjai?

"What's waanjai?" Tanong ko.

"It's a book fanclub ng TharnType. You can't relate dahil puro libro ng acads binabasa mo."

Tama nga naman si Bright. Kaya nalang siguro lagi akong nagtatop sa klase.

Lumipas ang isang oras at umabot na kami ng Cebu Airport. Diretso na kami sa naghihintay na service namin at pumunta na ng Plantation Bay, venue ng business trip namin. This is my first time in Cebu and it never failed my expectations. Cebu is known for their crystal clear seawaters and really great resorts. It did not disappoint me ng makarating na kami sa Plantation Bay.

Kahit nasa may gate ka palang ng resort ay tanaw mo na ang bughaw na dagat ng resort. Langhap mo ang napakapreskong hangin. Mabuti na rin ito away from the city environment.

Pumanhik na kami sa malaking lobby ng resort. Nandon naghihintay ng accommodation ang iba't ibang prominenteng tao sa Furniture industry. They are already in their beach attires. Halos pare-pareho lang lahat. May mga naka beach dusters for ladies with beach hats on their heads. Nakabeach polo naman ang mga lalaki paired with their floral board shorts. Pare-pareho lahat ng attire sa design nga lang nagkakaiba.

Habang pinagmamasdan namin ang mga tao sa lobby ay binalingan namin ng tingin sina mom, dad, tita Leonora at tito Max. They are in their city attires and we noticed na they seem a bit shocked ng nakita ang suot ng mga tao.

"Awkwaaaaaard." Kantsaw namin ni Bright sa apat. XD

Inaccommodate at inassist na kami ng resort crew to our room. Kami lang dalawa ni Bright sa room na pinasokan namin while mom and dad along with tita Leonora and tito Max ay nasa isang kwarto next to ours. Para na rin makapagfocus sila sa mga business inquiries nila. Purpose lang naman namin dito is to just observe and have an early feel kung ano ang ambience ng furniture industry.

Bright and I were unpacking our things.

"Bakit di nakasama si Magnus?" Bright suddenly asked out of knowhere.

"May event daw yung org niya sa school kaya di siya makakapunta." Ani ko.

Tumango lang si Bright.

"Wait bakit curious ka all of a sudden?" I teased my brother.

"Di ba sabi niya kasama siya sa business trip na ito? I was just wondering kung bakit di siya nakapunta."

I Love You, Bastard! [MewGulf - BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon