Chapter 30:

194 9 0
                                    

DWIGHT


A week flew by so fast. Malapit na yung game one ng finals nina Liam against sa basketball team ng Sta. Ana Academy. Naging seryoso si Liam sa kanyang training at maging sa academics niya since paparating narin yung finals namin.


He had sleepless nights as he was also studying after his basketball training and that only made me fall in love with him even more.


Pinasadahan ko yung buhok niya habang mahimbing siya sa kanyang pagkakatulog sa aking study table. Mabibilang mo lang yung araw na doon siya natutulog sa kwarto niya these past few days. Shempre study out at tulog lang. No more no less lol defensive haha.


Dumagdag sa kanyang kakyutan ang kanyang nakabahagyang pout na mga labi kapag mahimbing siyang nakakatulog. I kisses his head while I was combing his hair with my barehands. Hanggang ngayon di ko pa rin lubos maisip na I ended up with this cute jerk. Parang kailan lang talaga ay para kaming aso't pusa. Haaays those days.


Dumating ang Sabado at pahinga na nina Dwight from practice pero hindi nga lang sa mga assignments. I decided to invite him sa bahay namin para don namin gawin yung math assignments at para narin makilala nina mom and dad si Dwight pero as a friend pa since ayoko sila biglain.


He texted me na pinagbuksan na raw siya ng guard namin and that papasok na raw siya ng bahay. Agad naman akong bumaba ng kwarto ko para sunduin si Liam. Nang naabot ko na ang hagdanan namin ay laking gulat ko nalang nang nakita kong nakayakap si Liam sa kapatid ko na si Bright habang ito ay nakatalikod at nakaupo sa may sala while waching tv.


"Liam!" Gulat na tawag ko sa kanya.


Namilog yung mga mata ni Liam nang nilingon niya ang direksyon ng aking boses. He was totally confused habang nakayakap kay Bright. He drifted his eyes back and forth from me to Bright. Mariin niya akong tinitigan and realized na si Bright yung kaakap niya. I get the hint that Liam mistakenly thought that Bright was me dahil maging yung likuran namin ay parehong-pareho lang.


Liam was awkward and embarassed at the same time ng nagdinner na kami. Kakarating lang din nina mom and dad from work. Magkatabi kaming nakaupo ni Liam habang magkatabi sina mom and Bright. Liam couldn't look straight in front of him where Bright was sitting dahil sa nangyari kanina haha.


"Liam Falcon right?" Ani papa habang kinakain niya yung filet mignon na luto ni mami ester. "So how are you both doing in school?"


"Uhm Dwight helps me out po in my studies po like a lot. Maswerte po ako dahil siya po yung kabuddy ko tsaka kaano ko po....." Ani Liam while stopping his hands from slicing his mignon.


"Kaano mo iho?" Si mama after drinking her glass of water.


Sinipa ko yung paa ni Liam to stop him from saying the words stuck in his mouth. Probably he was just teasing me pero nows really not the right time to do it.


"Kaano po, uhm....tutor ko po siya." Dagdag ni Liam.


I was relieved. Kakatext ko lang sa mukong nato na wag muna namin sabihin yung relationship namin sa isa't-isa dahil ayokong biglain sina mom and dad. Gago din talaga to minsan eh.


"Nga pala Dwight kailan pala yung end ng semester nyo?" Si papa.


"Sa katapusan napo ng buwan dad."


"Oh sige nang mafinalize ko na yung date ng business trip natin sa Cebu.... Sa inyu Bright?"


"At the end of this month din po pa." Ani Bright.


I Love You, Bastard! [MewGulf - BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon