LIAM
Nagising ako kinaumagahan with Liam beside me. His hands are clamped unto my body. Pinasadahan ko ang kanyang buhok dahilan para magising siya sa kanyang mahimbing na pagkakatulog.
"Good morning." Sabay halik ko sa forehead niya.
"Good morning." His eyes are still sleepy.
"Bangon kana't malelate na tayo nito sa klase." Ani ko kay Liam.
"Give me 10 more minutes."
Well how can you resist when he just hugs you so tight you cant even make a move. Haaays. I just smiled nang siniksik niya yung ulo niya sa may leegan ko.
"Diba sa Wednesday na yung birthday mo?" Tanong ni Dwight sakin when we paved the hallways papuntang room namin.
"How did you know?"
"That's just one of the basic things a good boyfriend should know." He proudly says slightly raising his brows.
"Hmmmm. Ang bad mo nga sa kama kahapon eh."
"What do you mean bad? Like how I was doing it or bad like...." He gives me his bad boy look.
"Alam mo na yun." I nod.
"Ayy? Sige na sabihan mo na."
Hinawakan niya yung kamay ko para magmamakaawang sabihin ko sa kanya kung anong bad ang ibig kong ipaabot. Pero di ko siya sinagot. Kinilig yung dalawang babae na naparaan sa harapan naman kaya sinubukan kong kunin yung mga kamay ko sa pagkakahawak ni Liam pero his hands insisted. Napapapikit ako ng mata, nahihiya at nakangisi nang ayaw talaga bumitaw nitong mukong nato.
"Liam may mga estudyante."
"Di ko to bibitawan hanggat di mo sinasabi sakin kung anong bad ibig mong sabihin."
"Oh sha sige na bitawan mo muna ako."
When he released my hand ay agad akong kumaripas ng aking pagtakbo palayo sa kanya hahaha. Nilingon ko siya at nakita kong nakangisi lang siya.
MAGNUS
I was waiting for mom and dad na makababa na sa sala. Im on my green polo shirt and black trouser looking presentable for Dwight's birthday. I texted him that I cant make it just to surprise him. I hope he likes this gift that im holding right now. Silver bracelet with his initial on its pendant sealed in a box.
I planned not just to surprise Dwight but also his agitated boyfriend. Nanlilisik ang kanyang mga mata habang tinitingnan ako sa dulo ng may harden nina Dwight kung saan hineld yung birthday celebration. He's with his two friends. They seem familiar. Mukhang nakita ko silang naglaro sa game one. Parte siguro ng basketball team nila sa school.
I cheer my glass of drink towards them and smile. Seeing their faces, alam kong nabibwisit na yung tatlong mukong sa pagmumukha ko. At higit na nabwisit yung Liam na yun knowing na nasa circle namin si Dwight ngayon with both of our parents discussing our businesses. I just mock him with my smile.
I whispered on Liam's ear and said that I have a gift for him. Sinadya kong makita ito ni Liam para mas lalong mainis yung gunggong na yun and I was right. He is about to go to our direction but his friends stopped him.
Pumaroon kami sa loob ng bahay nina Dwight since nandon sa sala yung gift ko. I provoke Liam with raising my eyebrows sabay pasok namin.
BINABASA MO ANG
I Love You, Bastard! [MewGulf - BoyxBoy]
Fanfic[I Love You, Bastard!] Oras naman ni Dwight na ipagtanggol ang kanyang kakambal. He has been so grateful to him since then dahil only Bright has put up with his behaviour. He is his knight and shining armour every time napapagalitan siya ng kanilang...