Chapter 26:

210 9 0
                                    

DWIGHT


Hawak ang kutsara't tinidor sa magkabilang kamay, nandidiri ang pagmumukha ni Rex habang tinitingnan kaming magkatabi ni Liam umupo sa school cafeteria. We were exchanging smiles kami ni Liam while eating our lunch.


"Guys get a room. Nawawala gana ko sa inyo!" Inis na tugon ni Rex ma halos di maipinta ang mukha dahil sa kasweetan na nakikita.


While we were joyfully eating napansin ni Liam na may kunting mantsa sa mukha ko at pinunasan niya ito ng tissue paper.


"Okay im done here. Bili muna ako ng drinks baka masuka pa ako with what im looking at." Ani Rex na naiinis sa nakikita niya hahahaha.


"Anong problema nun?" Wika ni Alex na kakarating lang sa aming inuupoan at may dala siyang tray with his lunch.


"Hahaha ewan ko don. Masama siguro pakiramdam dahil sa kanyang nakita." Ani Liam with a taunting smile.


"Nga pala dude nabasa mo na ba yung message ni coach sa group chat ng basketball team natin?" Ni Alex na nakaupo na katapat namin.


"Ahh that beach stuff bukas?" Ani Liam na patuloy na kinakain yung lunch niya.


"Yes that one. Diba Monday na yung game proper natin sa semis? Bakit may pabeach pa si coach?" Si Alex.


"Coach intentionally prepared that one kasi gusto niya magbigay ng last advice for us prior sa game since we are not usually seeing each other kasi its Saturday and Sunday. And mabuti na rin daw yun at least may somewhat bonding time yung team."


"Aaaah." Napatango si Alex.


While I was having my lunch, biglang napatawag si mom sa phone ko. Pinunasan ko yung bibig ko sabay pick up ng call.


"Mom napatawag ka?"


"Do you have any plans after ng class mo ngayon?" Si mama sa kabilang linya.


"Uhm wala naman po mom why?"


"Pupunta kasi sina tita leonora at tito max mo ngayun sa bahay to have celebrate with us. May bago kasi silang branch ng café bistro and they decided na dito sa bahay natin magcelebrate. Timing din na wala kang ibang lakad after ng school mo so diretso ka nalang sa bahay okay?" May galak ang tinig ni mama.


"Sige po mom no worries. Byeee. Love you." Sabay end ng call.


"Mom mo?" Ani Dwight na kakatapos lang kumain pero may nginunguya pa sa loob ng bibig sabay punas sa kanyang labi.


"Oo may bisita daw kami ngayun and diretso na raw ako ng bahay after school. And since magpeprepare ka pa naman ng gamit mo for tomorrow's trip I guess busy ka din after school." Ani ko kay Liam.


"Bakit? Gusto mo pa ba ako makasama after ng class today?" His voice was alluring and cheesy.


Alex intentionally chokes dahil sa sinabi ni Dwight at dali-daling inom ng drinks niya. Napangisi nalang kaming dalawa hahaha.


"Gago!" I cutely replied.


**


I am now in Liam's room waiting na matapos niyang iprepare yung mga gamit niya before I leave and go to our house. Patiently waiting sa may sofa and secretly staring at Liam while he is preparing his things sa maleta maleta niya. He then noticed me.


"Siguro kung tinulongan mo ako sa pagprepare ng gamit ko malamang tapos na ako dito."


"Eh tatlong pantaas at pambaba lang naman ipeprepare mo tas papatulong ka pa?" Nakangisi kong tugon kay Liam.


I Love You, Bastard! [MewGulf - BoyxBoy]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon