LIAM
Taken na lahat ng seats ng 12:00 midnight- 5:00 flight patungong Cebu. Wala akong magawa kundi maghintay sa 6:00 am flight. Balisa akong nakaupo sa waiting area ng airport and I couldn't stop thinking of what Magnus sent me. Yung demonyong yun!
What if he did something to Dwight more than that photo he had sent me? I was thinking unnecessary things.
I growled when I drew my head downwards. Ginulo-gulo ko yung buhok ko dahil sa inis at galit. Mapapatay at mapapatay ko talaga yung Magnus na yun!
Buong magdamag ay hindi ako nakatulog. Inantay ko talaga ang 6:00 am flight dahil gusto ko nang makapunta ng Cebu ura-urada. Di ako mapakali sa aking upoan nang nakasakay nako ng eroplano. I repeatedly shook my knees while massaging my brows with my left hand na nakasandal sa side arm ng upuan ko. Di talaga ako mapalagay.
Kung pwede ay nilipad ko na ang Maynila to Cebu after malaman ko yung kagagohan ni Magnus ay ginawa ko na.
Hindi ko talaga lubos matanto kung anong pinag-iisip nitong Magnus nato! Bakit gustong-gusto niyang makuha si Dwight sakin! Baliw na ata yun eh!
DWIGHT
"Are you feeling okay?" Bati sakin ni Bright nang magising ako.
Medyo hilo pa yung ulo ko. Nakakunot ang aking noo nang bumangon ako sabay massage sa giliran ng kilay ko.
"What happened last night?" I groaned.
"You knocked yourself out. Nagtaka nga ako kung bakit ang dali mong nalasing eh high naman yung alcohol tolerance mo. Mabuti't nandon si Magnus to help yourself out." Paliwanag ni Bright.
Nakasandal siya sa headboard ng bed niya while on his laptop. Probably jotting down his take aways of this trip.
I was still groaning on my bed, sitting. I checked my phone kung nagmessage ba sakin si Liam. Nang kinuha ko ito sa maliit na table beside ng bed ay wala akong natanggap na text from him. Baka tulog pa siguro yun.
"Magbihis na kayo't pumunta sa tabi ng dagat near ng event center. Doon gaganapin closing celebration ng trip." Paalam ni mama samin when she opened our door.
"Sige po mom. We'll be there." Si Bright.
Tumayo na ako feeling tipsy parin. Nagshower nako ng mainit na tubig para mahimasmasan ng kunti yung hilo ng ulo ko. Matapos maligo ay sabay na kaming pumunta sa tabing dagat ni Bright.
Hanggang 11:00 am na lang kami at uuwi na pagkatapos ng conclusion ng trip na'to. Tinawagan ko muna si Liam to check up on him pero naka-off yung cellphone niya dahil beep sounds lang yung naririnig ko. Nagpatuloy nalang ako sa aking paglalakad.
May maliit na stage sa tabi ng dagat at drinking station sa gilid nito. Dito siguro ihohold ng speaker yung event. Pumunta muna ako sa drinking station para kumuha ng inumin.
"How are you feeling right now?" Bungad sakin ni Magnus ng makita niya akong nagdidispense ng drink.
"Okay lang. By the way salamat nga pala kagabi for helping me out."
"No worries. Basta ikaw." Sabay ngisi niya.
Tinangoan ko lang siya. Nakatingin parin siya sa akin habang iniinom ko yung drink ko. Tiningnan ko rin siya and I smiled a bit.
Paharap na sana kami ng stage pareho ng may biglang humatak kay Magnus. Si Liam! Nagulantang ang mga tao.
He grabbed Magnus' shirt and punched him hard. Hindi nakaiwas si Magnus sa pangalawang suntok ni Liam at napasubsob sa buhangin. Tumayo si Magnus at bumawi narin at sinuntok na rin si Liam. Sinubukan kong awatin ang dalawa pero sumupalpal ako sa buhangin ng pwersahang hinawi ni Liam ang pagkakahawak ko sa kanyang braso. Pero tumayo naman ako uli.
BINABASA MO ANG
I Love You, Bastard! [MewGulf - BoyxBoy]
Fanfiction[I Love You, Bastard!] Oras naman ni Dwight na ipagtanggol ang kanyang kakambal. He has been so grateful to him since then dahil only Bright has put up with his behaviour. He is his knight and shining armour every time napapagalitan siya ng kanilang...